Multimedia Đọc Báo in

U23 Việt Nam – U23 Indonesia 3-0: Đẳng cấp nhà vô địch

08:27, 07/05/2022

Đội tuyển U23 Việt Nam đã bước vào cuộc chiến bảo vệ chức vô địch SEA Games 30 bằng trận đối đầu với nhà Á quân Indonesia trên Sân vận động Việt Trì (Phú Thọ) diễn ra đêm 6/5.

Trong cuộc đấu trí với Huấn luyện viên đồng hương Shin Tea-yong, “phù thủy Park” bố trí đội hình xuất phát theo sơ đồ 3-5-2 với 2 tiền đạo Văn Tùng, Tiến Linh làm nhiệm vụ ghi bàn, trong khi đó hàng tiền vệ là 3 gương mặt Hùng Dũng, Hoàng Đức, Hoàng Anh cùng sát cánh với Văn Xuân đảm nhận hành lang cánh trái, Văn Đô đá cánh phải, còn hậu vệ thuộc biên chế Câu lạc bộ bóng đá Đắk Lắk Tuấn Tài cùng Thanh Bình, Việt Anh án ngữ trước khung thành thủ môn Văn Toản.

Thủ quân Hùng Dũng có bàn thắng nâng tỷ số 2-0 cho U23 Việt Nam. Ảnh: Hoàng Đức
Thủ quân Hùng Dũng có bàn thắng nâng tỷ số 2-0 cho U23 Việt Nam. Ảnh: Hoàng Đức

Ngay khi tiếng còi trọng tài người Hàn Quốc Choi Hyun cất lên, với lợi thế sân nhà, các cầu chủ nhà vùng lên tấn công mạnh mẽ, không giấu ý đồ đánh phủ đầu đội khách. Với sự cơ động của đội trưởng Hùng Dũng, bóng liên tục được đưa vào vòng cấm của Indonesia, nhưng các tiền đạo không có cơ hội dứt điểm trước lối chơi áp sát quyết liệt của đội bóng đến từ xứ sở vạn đảo.
Cơ hội rõ ràng nhất đến với chủ nhà ở phút 18 khi Hoàng Anh có pha đi bóng lắt léo từ biên trái, vào vùng cấm địa và căng ngăng cho tiền đạo Văn Tùng đang túc trực bên trong song bóng chạm chân hậu vệ Indo đổi hướng. Ở phút 27, tiền đạo Tiến Linh có pha dứt điểm từ xa song thủ thành đội bạn đã xuất sắc cản phá thành công. Cũng chính tiền đạo Becamex Bình Dương này không kịp khống chế đường chuyền rất nhạy của Văn Đô ở phút bù giờ cuối cùng trong một tình huống đối mặt với thủ thành đối phương. Đó chính là 3 cơ hội rõ ràng nhất của chủ nhà trong 45 phút hiệp 1.

Bước sang hiệp 2, Huấn luyện viên Park Hang - seo có sự thay đổi nhân sự, đưa Mạnh Dũng vào thay Văn Tùng, U23 Việt Nam tiếp tục duy trì sức ép khủng khiếp lên đội khách. Sau nhiều pha bỏ lỡ, ở phút 53, nhà vô địch SEA Games 30 Tiến Linh có pha dứt điểm ở góc hẹp sau khi nhận đường chuyền của Văn Đô, đưa bóng vào lưới thủ thành Ernando mở tỉ số 1-0 cho U23 Việt Nam.

Hưng phấn sau bàn thắng, các cầu thủ U23 càng chơi càng hay, đến phút thứ 74, tỷ số được nhân đôi cho chủ nhà sau khi thủ quân Hùng Dũng có cú gẩy má ngoài đẳng cấp, không cho thủ thành đội bạn cơ hội cản phá. Tỉ số lẽ ra là 3-0 và 4-0 cho U23 Việt Nam nếu như cột dọc không từ chối pha đánh đầu của tiền đạo vừa vào sân thay Tiến Linh là Thanh Minh ở phút thứ 81 cũng như xà ngang khước từ bàn thắng của Văn Xuân ở phút 87. Song khán giả hâm mộ không có gì nuối tiếc bởi khi kim giây đồng hồ chuẩn bị qua phút 88, cầu thủ thuộc biên chế của Câu lạc bộ Phố Hiến là Văn Đô ấn định tỷ số đậm đà 3-0 cho tuyển U23 Việt Nam.

Huấn luyện viên Park Hang - seo chứng tỏ tài cầm quân sau trận thắng thuyết phục á quân Indonesia 3-0. Ảnh chụp qua màn hình
Huấn luyện viên Park Hang - seo chứng tỏ tài cầm quân sau trận thắng thuyết phục á quân Indonesia 3-0. Ảnh chụp qua màn hình

Tái lập chiến thắng như ở trận chung kết 3 năm về trước, U23 Việt Nam không chỉ khẳng định đẳng cấp nhà vô địch mà còn làm người hâm mộ yên tâm hơn về các cầu thủ trẻ khi họ trình diễn lối chơi ấn tượng, với nhiều phương án tấn công đa dạng, hiệu quả từ phối hợp ở trung lộ, đánh biên, tạt cánh, quan trọng là Huấn luyện viên Park Hang - seo không để những đối thủ khác theo dõi trận đấu này có thể “bắt bài”, đưa ra phương án đối phó khi đối đầu.

Ở trận đấu tiếp theo vào ngày 8/5, U23 Việt Nam sẽ gặp U23 Philippines, đội bóng vừa đánh bại Timor Leste 4-0 ở trận mở màn bảng A.

Đăng Triều

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.