Multimedia Đọc Báo in

Sân chơi thể thao sôi động trở lại

07:53, 12/06/2022

Sau một thời gian khá dài bị “đóng băng” do ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19, các hoạt động thể thao tái khởi động trở lại sau khi đại dịch cơ bản được kiểm soát, theo phương châm “thích ứng an toàn, linh hoạt”…

Sự kiện thể thao quy mô toàn quốc, vừa khai màn “hâm nóng” các khán đài của Sân vận động Buôn Ma Thuột trong ngày hè chính là Vòng loại Giải Bóng đá Thiếu niên U13 toàn quốc Yamaha Cup 2022 mà Đắk Lắk nỗ lực giành quyền đăng cai, phục vụ những tín đồ hâm mộ quả bóng tròn.

Giải đấu hấp dẫn, sân chơi bổ ích nằm trong hệ thống thi đấu chính thức của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam được Báo Thiếu niên Tiền phong và Nhi đồng phối hợp cùng Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh phối hợp tổ chức với sự tham dự của 7 đội bóng (Hoàng Anh Gia Lai, Bình Dương, Khánh Hòa, Phú Yên, QNK Quảng Nam, Quảng Ngãi và chủ nhà Đắk Lắk) thu hút sự quan tâm của đông đảo khán giả đến theo dõi, cổ vũ. Ngoài yếu tố chuyên môn, là sân chơi ý nghĩa, giúp phát hiện bồi dưỡng, đào tạo nên những tên tuổi của bóng đá nước nhà như: Quang Hải, Duy Mạnh, Đình Trọng, Thành Chung, Văn Hậu, Văn Toàn, Văn Thanh, Đức Huy thì một nguyên nhân khác tạo nên “hấp lực”, kéo khán giả đến sân là bởi lối chơi trong sáng, vô tư, hồn nhiên của các em lứa tuổi thiếu niên.

Khai mạc vòng loại Giải Bóng đá Nhi đồng Giải Bóng đá Nhi đồng toàn quốc Cúp Nestlé MILO 2022.

Khán giả nhí hâm mộ môn túc cầu cũng có dịp thỏa mãn niềm đam mê với quả bóng tròn, thư giãn trong những ngày đầu hè khi có cơ hội dõi theo các cầu thủ nhí, U11 tranh tài ở vòng loại Giải Bóng đá Nhi đồng toàn quốc Cúp Nestlé MILO 2022 cực kỳ sôi động, với sự góp mặt của 13 đội bóng. Trong thời gian giải đấu diễn ra, Ban tổ chức, nhà tài trợ Nestlé MILO khá bất ngờ, ấn tượng với lượng fan đến cổ vũ cho các đội bóng. Điều đó đã giúp chủ nhà đăng cai “ghi điểm” với ban tổ chức, tạo cơ hội giành quyền đăng cai những giải thể thao quy mô, uy tín khác trong tương lai.

Còn ở sân chơi chuyên nghiệp, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã sẵn sàng cho Giải bóng rổ vô địch 5x5 dành cho lứa tuổi U16 quốc gia. 16 đội bóng trẻ, mạnh nhất nước sẽ tranh tài tại giải đấu diễn ra vào trung tuần tháng 6 này. Đây là môn thể thao khá mới mẻ, Đắk Lắk đã tranh thủ, thuyết phục Ban tổ chức đưa về phố núi Ban Mê phục vụ khán giả, với mục tiêu thúc đẩy phong trào tập luyện bộ môn này, nhất là ở trong các trường học.

Song song với đó, cuối tháng 6 này Giải hạng Nhất quốc gia 2022, nơi Câu lạc bộ bóng đá Đắk Lắk tranh tài sẽ khởi động trở lại. Đội quân của Huấn luyện viên Võ Thành Luân sẽ bước vào cuộc chiến cam go để giành suất trụ hạng. Lúc này với vị trí áp chót trên bảng xếp hạng, Đắk Lắk khó có khả năng cạnh tranh tấm vé lọt vào danh sách các đội tranh ngôi vô địch mà chủ yếu chỉ nỗ lực, phấn đấu hết mình để có kết quả tốt nhất ở từng trận đấu. Chắc chắn rằng, các khán đài Sân vận động Buôn Ma Thuột sẽ sôi động, đông đảo khán giả hơn bởi sự hiện diện của cầu thủ tài năng, đang có màn thể hiện xuất sắc tại Giải bóng đá U23 châu Á 2022 và SEA Games 31 vừa qua đang khoác áo “Những chú voi Tây Nguyên” là Phan Tuấn Tài.

Vòng loại Giải Bóng đá Thiếu niên U13 toàn quốc Yamaha Cup 2022 thu hút đông đảo khán giả đến theo dõi.

Những giải đấu uy tín, chất lượng đã và sắp diễn ra đã khẳng định uy tín, năng lực, sự chuyên nghiệp, kinh nghiệm trong tổ chức của chủ nhà Đắk Lắk; cho thấy địa phương đảm bảo các điều kiện về cơ sở vật chất cũng như chuyên môn, sẵn sàng phục vụ những hoạt động thể thao quy mô, tầm cỡ hơn.

Bên cạnh đó những giải đấu liên tiếp được đưa về phố núi Ban Mê có ý nghĩa quan trọng để địa phương tận dụng cơ hội, kích cầu, phục hồi ngành du lịch, từ đó tăng nguồn thu qua các hoạt động dịch vụ.

Các giải được tổ chức với thời gian dài, số lượng vận động viên, quản lý đoàn đông, thời gian lưu trú lâu… là cơ hội không thể tốt hơn để Đắk Lắk quảng bá về tiềm năng du lịch. Nắm bắt được tâm lý các đơn vị về dự giải là tranh thủ thời gian tìm hiểu, tham quan, khám phá một điểm đến mới, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch kết nối với các điểm du lịch, giới thiệu các đoàn tìm hiểu, chọn lựa để đi du lịch. Chính vì vậy các sự kiện thể thao lại trở thành cơ hội tuyệt vời giúp ngành du lịch có thêm điều kiện phục hồi, lấy lại đà tăng trưởng sau đại dịch.

Đăng Triều


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.