Multimedia Đọc Báo in

Cảm ơn U23 Việt Nam!

07:53, 12/06/2022

Dù rất bận rộn nhưng Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vẫn dành thời gian quan tâm đến đội tuyển U23 Việt Nam.

Ông đã gửi thư chúc mừng chiến tích lọt vào tứ kết của thầy trò Huấn luyện viên (HLV) Gong Oh-kyun tại Vòng chung kết U23 châu Á. Làn gió mát mang tên bóng đá cũng đang thổi vào nghị trường Quốc hội, tạo không khí phấn khởi chung.

Dĩ nhiên, đây không phải là lần đầu tiên bóng đá trở thành nguồn cảm hứng tuyệt vời vượt qua phạm vi sân cỏ. Trên phố đi bộ Nguyễn Huệ (TP. Hồ Chí Minh), trong đêm diễn ra trận U23 Việt Nam gặp U23 Malaysia, hàng vạn người dân đã đổ về đây để được hòa mình trong không khí bóng đá. Những màn hình LED đồ sộ được trưng lên rực rỡ. Già - trẻ, nam thanh - nữ tú… đã tụ hội về đây vì một tình yêu U23 Việt Nam.

Bóng đá đã mang lại những cảm xúc tuyệt vời mà khó lĩnh vực nào sánh kịp. “Thể thao vua” còn có công dụng xoa dịu những vết thương lòng rất hữu hiệu. Chúng ta nhớ lại thời điểm cả nước phong tỏa, thầy trò HLV Phạm Minh Giang cùng đội Futsal Việt Nam đã mang lại rất nhiều niềm vui cho người hâm mộ cả nước tại Vòng chung kết Futsal thế giới. Đội tuyển Việt Nam đã vượt khó để thi đấu xuất sắc ở vòng loại World Cup 2022. Mọi người cũng không thể quên đội tuyển U23 Việt Nam phải hai lần chi viện mới đủ quân tham dự Giải vô địch Đông Nam Á ở Campuchia. Khó khăn là vậy nhưng U23 Việt Nam vẫn vô địch. Mới đây, U23 Việt Nam đã bảo vệ thành công ngôi vô địch SEA Games 31, góp phần cho thành công rực rỡ chung của chủ nhà Việt Nam.

U23 Việt Nam là đội bóng đầu tiên của Đông Nam Á lọt vào vòng tứ kết với thành tích bất bại trong lịch sử Vòng chung kết U23 châu Á.

Khi HLV Park Hang-seo nhường quyền dẫn dắt U23 Việt Nam cho HLV Gong, rất nhiều nỗi lo hiển hiện trước khi Vòng chung kết U23 châu Á năm nay khởi tranh. Liệu đội hình chưa thực sự chói sáng ở SEA Games 31 có làm nên các kỳ tích ở đấu trường lớn; hay HLV Gong Oh-kyun thực sự thoát ra được cái bóng đồ sộ của thầy Park?

Không mất quá nhiều thời gian, thầy Gong cùng đoàn “chiến binh sao vàng” đã chứng minh bằng kỳ tích: là đội bóng đầu tiên Đông Nam Á lọt vào vòng tứ kết với thành tích bất bại trong lịch sử Vòng chung kết U23 châu Á. Trận hòa 1-1 trước đương kim vô địch U23 Hàn Quốc thực sự làm sửng sốt bóng đá châu Á. U23 Việt Nam không chỉ có hệ thống phòng ngự quá tốt, mà khả năng tấn công cũng sắc bén, đa dạng. Nếu bạn xem U23 Thái Lan đá với Hàn Quốc, sẽ thấy sự khác biệt bởi đội bóng xứ Chùa vàng không khiến đối thủ phải “toát mồ hôi” nhiều lần như đá với U23 Việt Nam.

Đấy là lý do để người hâm mộ nuôi hy vọng rằng thầy trò ông Gong tiếp tục tạo nên những cơn “địa chấn” ở vòng trong. Lúc này, mong sao “ngọn lửa”, niềm cảm hứng bóng đá sẽ thổi bùng lên giúp các lĩnh vực khác cùng phát triển, cũng tạo nên những kỳ tích.

Phong Uyên


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.