Multimedia Đọc Báo in

Giải hạng Nhất quốc gia 2022: Hấp dẫn cuộc đua ở nhóm giữa

10:57, 07/08/2022

Giải hạng Nhất quốc gia đã đến hồi gay cấn, hấp dẫn nhất khi nhiều đội bóng có chất lượng trung bình đang cạnh tranh quyết liệt ở nhóm giữa, tạo sự an toàn, không lo rớt hạng.

Kết thúc 9 vòng đấu, trên bảng xếp hạng lúc này, trong nhóm giữa có đến 5 câu lạc bộ xếp từ vị trí thứ 6 đến thứ 10 là các đội Quảng Nam, Long An, Cần Thơ, Phù Đổng và Đắk Lắk, song có điểm số không quá cách biệt, chỉ chênh lệch từ 1 - 4 điểm nên lúc này các đội đang ra sức cạnh tranh, để không bị các đối thủ đang tranh chấp đánh văng ra khỏi tốp.

Căn cứ vào điểm số, thì câu lạc bộ bóng đá Quảng Nam (13 điểm) có lợi thế hơn để bảo toàn vị trí thứ 6 hiện có của mình. Đội bóng vừa rớt hạng, với màn trình diễn từ đầu giải đến nay cho thấy có vẻ như họ chưa thật sự sẵn sàng để trở lại V.league 1 nên việc góp mặt ở nhóm giữa có vẻ là mục tiêu khả dĩ, phù hợp với họ. Đội bóng chủ sân Tam Kỳ vốn có trong tay lực lượng cầu thủ nhiều kinh nghiệm, từng chinh chiến ở Giải bóng đá vô địch quốc gia như Phí Minh Long, Ngân Văn Đại, Nguyễn Vũ Hoàng Dương, Hoàng Thế Tài, Cao Xuân Thắng kết hợp với các cựu binh như Hà Minh Tuấn, Huỳnh Tấn Sinh, Trịnh Văn Hà lại thi đấu rời rạc, thiếu gắn kết, để bị các đội phía dưới bám đuổi, rút ngắn điểm số. Ở chặng đường còn lại, Quảng Nam cần phải thi đấu quyết tâm, nỗ lực hơn mới hoàn thành được mục tiêu đề ra.

Các cầu thủ Đắk Lắk đang tranh suất ở nhóm giữa.

Đại diện đến từ miền Tây sông nước Long An xếp thứ 7 với 2 điểm cách biệt so với Quảng Nam. Đội quân của Huấn luyện viên Ngô Quang Sang có nước rút ngoạn mục, khi trong 5 lượt trận gần đây họ kiếm được 10 điểm nhờ 3 chiến thắng và 1 trận hòa, chỉ thua duy nhất một trận trước Phú Thọ. Sự có mặt của Long An ở nhóm giữa lúc này có thể nói là khá bất ngờ, vì có thời điểm họ nằm ở vị trí cuối bảng. Đội bóng có trong đội hình cựu tiền đạo đội tuyển quốc gia Nguyễn Anh Đức cũng là thành phần trong ban huấn luyện đã khiến cuộc đua tranh vào nhóm giữa hấp dẫn hơn.

Bám sát Long An chỉ với 1 điểm cách biệt, một đại diện khác của miền Tây là Cần Thơ đang có 10 điểm - một vị trí phản ánh khá sát với thực lực của đội bóng Tây Đô. Huấn luyện viên Nguyễn Việt Thắng dù không có trong tay những nhân tố nổi bật song ông lại biết tạo nên một tập thể đoàn kết. Đối thủ từng cầm hòa Câu lạc bộ bóng đá Đắk Lắk 1-1 ngay trên Sân vận động Buôn Ma Thuột cũng như buộc ứng cử viên của suất thăng hạng Bà Rịa Vũng Tàu chia điểm trên sân nhà luôn biết cách vượt qua thời điểm khó khăn. Sẽ còn là một chặng đường dài phía trước, song việc có mặt ở tốp giữa lúc này đã phần nào khiến các cổ động viên Cần Thơ tạm yên tâm.

Một trận cầu giữa đội Khánh Hòa và Câu lạc bộ bóng đá Đắk Lắk trên Sân vận động Buôn Ma Thuột.

Trong khi đó, đội Phù Đổng cũng có cùng 10 điểm như Cần Thơ song xếp thứ 9 do kém về hiệu số bàn thắng bại. Câu lạc bộ hoạt động theo mô hình bóng đá cộng đồng của Nhật Bản với các cầu thủ mà khán giả hâm mộ khá lạ lẫm, như tiền vệ Việt kiều Guyenne Vincent Trọng Trí, tiền vệ Nguyễn Văn Văn, tiền đạo Trần Tuấn Anh với tuổi đời trung bình rất trẻ trên 20 tuổi có lối chơi phóng khoáng, dường như không quá nặng đặt vấn đề thắng bại, điều đó giúp Phù Đổng tạo nên những bất ngờ lớn nhất giải. Họ đã hạ gục ứng cử viên thăng hạng Khánh Hòa ngay trên sân khách, cầm chân một ứng cử viên khác là Bà Rịa Vũng Tàu trong trận cầu không bàn thắng. Vị trí thứ 9 lúc này là phần thưởng xứng đáng cho họ và chắc chắn Phù Đổng không bị rớt khỏi nhóm giữa.

Cuối cùng, ở vị trí thứ 10 là Câu lạc bộ bóng đá Đắk Lắk, đại diện đến từ Tây Nguyên ở mùa giải đầu tiên thay tướng, với tân Huấn luyện viên Võ Thành Luân đảm nhiệm chèo lái đội bóng có sự khởi đầu chậm chạm nhất từ trước đến nay, liên tục thất thủ trên sân nhà, có thời điểm rớt xuống áp chót bảng xếp hạng. Song với một trận thắng quan trọng ở lượt trận thứ 9 trước Phù Đổng ngay trên sân khách, cộng thêm yếu tố may mắn khi các đội nhóm giữa không có kết quả tốt nhất, "những chú voi Tây Nguyên" lặng lẽ áp sát. Điểm số cách biệt chỉ là 1 điểm có thể được Đắk Lắk san bằng, thậm chí là vượt qua khi mà họ đã thích ứng với chiến thuật mới mà tân Huấn luyện viên Võ Thành Luân áp dụng.

Như vậy, sự cạnh tranh không chỉ ở nhóm tranh suất thăng hạng mà còn ở nhóm giữa sẽ giúp Giải bóng đá hạng Nhất trở nên hấp dẫn, quyết liệt hơn.

Đăng Triều


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.