Multimedia Đọc Báo in

Giải hạng Nhất quốc gia: Đội khách Phù Đổng đòi lại 3 điểm

18:43, 28/08/2022

Trong khuôn khổ lượt trận thứ 13, Giải hạng Nhất quốc gia 2022, chiều 28/8, trên Sân vận động Buôn Ma Thuột, Câu lạc bộ bóng đá Đắk Lắk đã tiếp đội khách Phù Đổng. 

Một pha tấn công của các cầu thủ áo xanh Phù Đổng.
Một pha bóng cản phá của các cầu thủ áo vàng Đắk Lắk trước sự tấn công của các cầu thủ Phù Đổng.

Tuy nhiên đội khách sau trận thua ngay trên sân nhà trước Câu lạc bộ bóng đá Đắk Lắk cách đây chưa đầy 1 tháng dường như đã kịp thời rút kinh nghiệm, họ bố trí đến 5 hậu vệ Văn Thắng, Viết Lộc, Anh Thống, Gia Bảo và Đức Huy án ngữ trước cầu môn nhằm ngăn chặn các tiền đạo chủ sân Buôn Ma Thuột tiếp cận phần sân nhà.

Chính vì thế đội chủ nhà dù nỗ lực tấn công, song không có nhiều tình huống bóng nguy hiểm, ngoài cú đánh đầu căng trong vòng cấm địa của tiền đạo Tiến Phong ở phút thứ 15 song bị thủ thành Quang Đại đẩy ra. Không những vậy việc mải mê tấn công khiến chủ nhà đã phải trả giá, ở phút thứ 34 từ một phản công nhanh, tiền vệ Phạm Văn Văn đã dứt điểm thành công, đưa Phù Đổng vươn lên dẫn trước 1-0. Chưa kịp lấy lại tinh thần thì 5 phút sau, lưới thủ môn Thanh Phú của đội chủ nhà rung lên lần thứ 2 sau pha dứt điểm của hậu vệ Anh Thống, giúp đội khách dẫn trước 2 bàn và khép lại hiệp 1.

Thủ môn Thanh Phú có một trận đấu rất vất vả.
Thủ môn Thanh Phú có một trận đấu rất vất vả.

Sang hiệp 2, dù Huấn luyện viên Võ Thành Luân đã rút 1 hậu vệ và tăng cường tiền đạo Ngọc Thịnh vào sân với hy vọng có bàn rút ngắn tỷ số. Tuy nhiên khi sự điều chỉnh chiến thuật chưa đem lại hiệu quả mong muốn thì Đắk Lắk tiếp tục nhận bàn thua thứ 3 sau khi cầu thủ khoác áo số 9 Anh Thống có pha lập công thứ 2. Nỗ lực của các cầu thủ Đắk Lắk cũng chỉ giúp họ có được bàn thắng danh dự, rút ngắn tỷ số 1-3 ở phút cuối trận. 

Thắng lợi này đã giúp Phù Đổng đòi lại được 3 điểm mà Đắk Lắk đã lấy của họ ở trận lượt đi. Hơn nữa chiến thắng này đã giúp họ vươn lên vị trí thứ 9 trên bảng xếp hạng, thoát khỏi nhóm có nguy cơ rớt hạng. Còn với Đắk Lắk, sau trận thua này tiếp tục xếp áp chót và có nguy cơ bị đội cuối bảng Bình Phước thu hẹp khoảng cách.

Đăng Triều

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tự hào trang sử anh hùng
Cách đây 49 năm, cuộc Tổng tiến công và nổi dậy mùa Xuân 1975 của quân và dân ta, đỉnh cao là Chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử, đã kết thúc thắng lợi cuộc kháng chiến chống Mỹ, giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, mở ra kỷ nguyên độc lập dân tộc, cả nước đi lên chủ nghĩa xã hội.