Multimedia Đọc Báo in

Giải hạng Nhất quốc gia 2022: Phần thưởng 1 điểm cho chủ nhà Đắk Lắk

18:34, 03/09/2022

Trong khuôn khổ lượt trận 14, Giải hạng Nhất quốc gia 2022, chiều 3/9, Câu lạc bộ bóng đá Đắk Lắk đã tiếp đội khách Quảng Nam trên Sân vận động Buôn Ma Thuột.

Trong lần tái ngộ với đối thủ vừa thắng mình 0-3 ở vòng đấu thứ 10, dường như Huấn luyện viên Võ Thành Luân muốn tấn công phủ đầu đối thủ, khi bố trí đến 3 tiền đạo Minh Hiếu, Tiến Phong và Ngọc Thịnh trên hàng công, với ý đồ sớm có bàn thắng, tạo lợi thế trước.

Đội hình Câu lạc bộ bóng đá Đắk Lắk ra sân.
Đội hình Câu lạc bộ bóng đá Đắk Lắk ra sân.

Tuy nhiên trước một Quảng Nam có các cầu thủ chất lượng, được đánh giá cao và có sự hồi sinh mạnh mẽ sau khi thay tướng, ý đồ trên của Đắk Lắk hoàn toàn bị phá sản, đội khách mới là người kiểm soát thế trận. Đội bóng của Huấn luyện viên Văn Sỹ Sơn liên tục gây sức ép lên khung thành thủ môn Nguyễn Thanh Phú, và nếu thủ thành sinh năm 1994 này không có pha cứu thua xuất sắc ở phút thứ 25 thì lưới của Đắk Lắk đã rung lên.

Trong suốt hiệp 1, bóng chủ yếu lăn trên phần sân đội chủ nhà, khi Quảng Nam dành quyền kiểm soát bóng lên đến 80%. Song dưới sự chỉ đạo của đội trưởng Thanh Phú, hàng phòng ngự Đắk Lắk kiên cường chống đỡ, hoá giải thành công các tình huống tấn công của đối phương, giữ sạch màn lưới trong 45 phút của hiệp 1.

Pha tấn công hiếm hoi trong trận đấu của các cầu thủ chủ nhà áo vàng Đắk Lắk.
Pha tấn công hiếm hoi trong trận đấu của các cầu thủ chủ nhà áo vàng Đắk Lắk.

Bước sang hiệp 2, thế trận cũng không có nhiều thay đổi, Quảng Nam vẫn miệt mài tấn công, trong khi đội chủ sân Đắk Lắk tập trung phòng ngự số đông, không để bóng xâm nhập vòng cấm địa, quyết giữ lại 1 điểm trên sân nhà, Câu lạc bộ bóng đá Đắk Lắk có thêm phần may mắn nhờ yếu tố thời tiết ủng hộ, mưa khá nặng, ít nhiều ảnh hưởng đến kỹ thuật các cầu thủ Quảng Nam.

Kết thúc trận đấu với tỷ số 0-0 và có 1 điểm trong trận đấu này được xem như là thành công cho "Những chú voi Tây Nguyên", còn với đoàn quân của các học trò Huấn luyện viên Văn Sỹ Sơn, việc bị các đội bóng bị đánh giá thấp hơn cầm chân tiếp tục là điểm yếu mà buộc họ phải khắc phục trước khi nghĩ đến việc cạnh tranh tấm vé lên hạng với các đối thủ khác. 

Đăng Triều

 

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.