Multimedia Đọc Báo in

Giải hạng Nhất quốc gia 2022: 3 điểm bất ngờ cho chủ nhà Đắk Lắk

10:07, 03/10/2022

Trong khuôn khổ lượt trận 17, chiều 2/10, trên Sân vận động Buôn Ma Thuột, Câu lạc bộ bóng đá Đắk Lắk đã tiếp đội khách Long An.

Đội hình ra sân của Câu lạc bộ bóng đá Đắk Lắk.
Đội hình ra sân của Câu lạc bộ bóng đá Đắk Lắk.

Với sơ đồ này, đội chủ sân Buôn Ma Thuột không giấu ý đồ chọn lối chơi phòng ngự trước đối thủ vốn được đánh giá cao hơn và đã chắc suất trụ hạng. Chính vì vậy, trong suốt 45 phút của hiệp 1, Đắk Lắk không tạo ra một cơ hội nào trước khung thành thủ môn Hoàng Việt của đội khách ngoài pha đánh đầu không lấy làm gì nguy hiểm ở phút thứ 36 của Thái Minh Hiếu.

Về phía đội khách dường như đối mặt với đội chủ nhà đang nằm ở khu vực nguy hiểm, họ cũng không mạo hiểm tấn công mà chơi an toàn, giữ bóng chắc chắn ở giữa sân. Hiệp 1 kết thúc với tỷ số hòa 0-0.

Tuy nhiên sang hiệp 2 là một hiệp bùng nổ bàn thắng, đội chủ nhà Đắk Lắk có bàn thắng mở tỷ số do công của tiền vệ vừa vào thay người Ngọc Lâm, sau đó đội khách đã lập lại thế cân bằng khi cầu thủ Khắc Vũ đánh đầu tung lưới thủ thành Thanh Phú ở phút 66.

Tuy nhiên, chỉ 2 phút sau, Đắk Lắk tái lập thế dẫn bàn khi tiền đạo Gia Hưng cũng có pha đánh đầu đẹp mắt. Hưng phấn sau 2 bàn thắng, chủ nhà liên tục dồn lên tấn công, đến phút 73, tiền vệ Trần Minh Hiếu có một pha bứt tốc dũng mãnh từ giữa sân, qua cả 3 cầu thủ Long An trước khi dứt điểm để nâng tỷ số lên 3-1 cho đội nhà.

Một pha tấn công của các cầu thủ áo xanh Đắk Lắk.
Một pha tấn công của các cầu thủ áo xanh Đắk Lắk.

Sau bàn thắng này, Huấn luyện viên Võ Thành Luân chỉ đạo các học trò chơi chậm, với mục tiêu bảo toàn tỷ số. Về phía đội khách, thời gian khá ít ỏi không đủ để họ tạo ra nhiều cơ hội tiếp cận khung thành thủ môn Thanh Phú trước lối chơi chắc chắn của đội chủ nhà.

Thắng trận với tỷ số bất ngờ 3-1, giành được 3 điểm, lần thứ hai trong mùa giải, cổ động viên Đắk Lắk tận hưởng niềm vui chiến thắng trên sân nhà.

Đăng Triều

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.