Multimedia Đọc Báo in

Giải hạng Nhất quốc gia: Tấm vé rớt hạng sẽ điền tên ai?

09:53, 27/10/2022

Chiều 29/10, lượt đấu cuối cùng của Giải hạng Nhất quốc gia 2022 sẽ khép lại với các cặp đấu có tính chất quyết định của nhóm nằm cuối bảng xếp hạng, với 3 cái tên Phù Đổng, Đắk Lắk và Bình Phước.

Với đội chủ sân Buôn Ma Thuột, đối thủ của họ ở vòng đấu cuối là Công an nhân dân. Đội bóng áo lính đã chính thức đoạt tấm vé đầu tiên lên chơi tại V.League 1 năm 2023 trước một vòng đấu, song vẫn còn đó mục tiêu giành chức vô địch. Số tiền thưởng khá lớn cũng là động lực để đội khách thi đấu hết mình, giành chiến thắng trước đội chủ nhà và đăng quang ngôi vương mà không cần phải quan tâm đến kết quả các cặp đấu còn lại.

Tuy nhiên, chắc chắn “Những chú voi Tây Nguyên” không để cho họ dễ dàng đạt được mục tiêu ấy. Vòng đấu trước, đội Đắk Lắk đã bất ngờ vượt qua đội bóng được đánh giá cao hơn là Câu lạc bộ bóng đá Huế 3-1 ngay trên sân khách để thắp lại cơ hội trụ hạng.

Tương tự trận đấu đó, ở cuộc đối đầu này họ nhập cuộc với tâm lý “không còn gì để mất”, mục tiêu là bằng mọi giá phải chiến thắng hoặc cầm hòa mới có thể tự quyết định số phận của mình trước khi trông chờ các đối thủ sẩy chân.

Các cầu thủ Đắk Lắk đối mặt nhiều khó khăn khi gặp chủ nhà Phố Hiến,
Các cầu thủ Đắk Lắk có trận cầu quan trọng, quyết định tấm vé trụ hạng trước Công an nhân dân.

Trong khi đó, Bình Phước xem ra sáng cửa trụ hạng hơn hết, bởi họ chỉ tiếp Câu lạc bộ bóng đá Huế. Nếu giành chiến thắng và trụ hạng, thì đây sẽ là mùa giải đặc biệt với Bình Phước bởi có quãng thời gian 2/3 chặng đường của giải họ nằm ở đáy bảng xếp hạng. Sự bứt phá mạnh mẽ ở những vòng đấu cuối cùng, nhất là 2 trận thắng quan trọng trước Cần Thơ và Phù Đổng giúp họ có nhiều lợi thế hơn trong cuộc chiến trụ hạng.

Còn với Phù Đổng, cơ hội trụ hạng của họ so với Đắk Lắk là 50-50. Đối thủ mà họ phải làm khách ở vòng đấu cuối là Phố Hiến - đội bóng vừa đánh mất cơ hội giành vé thăng hạng sau trận hòa tai hại trước Long An 2-2.

So sánh về tương quan lực lượng, nếu Phố Hiến thi đấu đúng thực lực thì Phù Đổng chẳng thể nào vượt qua. Nhưng giờ tinh thần các cầu thủ Phố Hiến đang đi xuống, Phù Đổng cần tận dụng điều đó để dốc toàn lực chiến đấu hết khả năng để vượt qua, đồng thời nghe ngóng diễn biến trận đấu giữa 2 cặp Đắk Lắk – Công an nhân dân và Bình Phước – Huế.

Với những diễn biến khó lường như thế, nên phải chờ kết thúc 90 phút thi đấu của cả 3 trận cầu trên, khán giả hâm mộ mới biết chắc chắn đội bóng nào phải điền tên mình xuống Giải hạng Nhì, mùa bóng 2023.

Tất cả 3 trận cầu này đều diễn ra vào lúc 15 giờ ngày 29/10. Trong đó cuộc đối đầu giữa Đắk Lắk và Công an nhân dân sẽ diễn ra trên sân vận động Buôn Ma Thuột và được trực tiếp trên kênh On Sports.

Đăng Triều

 


Ý kiến bạn đọc