Multimedia Đọc Báo in

Giải hạng Nhất quốc gia 2022: Kịch tính đến phút cuối

07:14, 06/11/2022

Chưa bao giờ trong lịch sử Giải hạng Nhất quốc gia lại kịch tính, hấp dẫn, giàu cảm xúc như ở mùa giải 2022, bởi phải đến vòng đấu cuối cùng mới xác định được đội lên ngôi vương cũng như đội phải xuống chơi tại Giải hạng Nhì 2022.

Trước khi vòng đấu cuối cùng của V.league 2 diễn ra, có hai đội bóng đang đua tranh chức vô địch là Khánh Hòa và Công an nhân dân. Trong khi đó, đội Quảng Nam, dù không thể cán đích ở vị trí nhất bảng song vẫn còn cơ hội cạnh tranh suất lên chơi tại Giải bóng đá vô địch quốc gia 2022 với Khánh Hòa. Việc Ban tổ chức phải bố trí đến hai chiếc cúp vô địch trên Sân vận động 19/8 của Khánh Hòa và Sân vận động Buôn Ma Thuột, sẵn sàng cho mọi kịch bản xảy ra cho thấy diễn biến khó lường của các cặp đấu này.

Trước khi hành quân lên Sân vận động Buôn Ma Thuột gặp Câu lạc bộ bóng đá Đắk Lắk – đội đang cực kỳ “khát” điểm để trụ hạng - đội Công an nhân dân đã hoàn thành mục tiêu giành tấm vé đầu tiên lên chơi ở V.league 1. Song sự hiện diện của chiếc cúp cùng Chủ tịch Câu lạc bộ, Thiếu tướng Lê Vân trên khán đài Sân vận động Buôn Ma Thuột cho thấy đội quân áo lính quyết thắng chủ nhà để đăng quang ngôi vương. Trong khi đó, Câu lạc bộ bóng đá Đắk Lắk đang bị dồn vào thế đường cùng, chỉ có con đường chiến thắng hoặc ít nhất là thủ hòa mới có cơ hội ở lại V.league 2.

Các cầu thủ Công an nhân dân lên ngôi vô địch.

Còn trên Sân vận động 19/8, Khánh Hòa tiếp đội bóng đã chính thức trụ hạng là Cần Thơ. Mục tiêu của họ là giành 3 điểm để vượt qua chính Công an nhân dân nếu như đội này bị Câu lạc bộ bóng đá Đắk Lắk thủ hòa. Song Khánh Hòa lại bị dội một “gáo nước lạnh” khi bị Cần Thơ vươn lên dẫn trước ngay ở phút thứ 11. Trong khi đó, đối thủ đang đua tranh tấm vé còn lại của họ là Quảng Nam có lợi thế rất lớn bởi đang dẫn đội khách Phú Thọ cũng với tỷ số 1-0.

Trở lại Sân vận động Buôn Ma Thuột, các cầu thủ chủ nhà dồn toàn lực bảo vệ khung thành, kiên cường chống đỡ các pha tấn công của đội khách và cầm hòa 0-0 trong 45 phút của hiệp 1, cơ hội trụ hạng của họ được định đoạt trong 45 phút còn lại. Nhưng đó chính là 45 phút Đắk Lắk bị đối thủ “tra tấn” khủng khiếp. Thông tin đội Khánh Hòa gỡ hòa, rồi vươn lên dẫn trước Cần Thơ và có thể soán ngôi vô địch nếu Công an nhân dân bị Đắk Lắk cầm hòa càng tiếp thêm động lực để các cầu thủ Công an nhân dân vùng lên tấn công mạnh mẽ. Những bàn thắng của Nguyễn Trung Đại Dương và Đỗ Thanh Bình ở phút cuối trận đã giúp Công an nhân dân đoạt chức vô địch, bất chấp kết quả của trận Khánh Hòa thắng Cần Thơ 3-1. Về phía Khánh Hòa, với 3 điểm có được trong cuộc đối đầu với Cần Thơ, dẫu họ không thể vượt qua Công an nhân dân nhưng vẫn đứng vững ở vị trí thứ 2 cùng tấm vé còn lại lên chơi tại V.league 1. Riêng với đội bóng Quảng Nam, chiến thắng đậm đà 3-0 trước Phú Thọ trở nên vô nghĩa khi khép lại 22 vòng đấu, họ vẫn còn thua Khánh Hòa 2 điểm.

Nỗi buồn xuống hạng của các cầu thủ Đắk Lắk.  

Cũng chưa bao giờ Giải hạng Nhất quốc gia chứng kiến hình ảnh trái ngược khi đội vô địch đăng quang ngay trên sân của đội rớt hạng như mùa giải năm nay. Thất bại 0-2 trước Công an nhân dân đã đưa Câu lạc bộ bóng đá Đắk Lắk trở lại vạch xuất phát cách đây 8 năm là Giải hạng Nhì. Càng cay đắng và ngậm ngùi cho Đắk Lắk bởi đối thủ cạnh tranh vé trụ hạng với họ, Câu lạc bộ bóng đá Phù Đổng dẫu nhận thất bại 1-2 ở vòng đấu hạ màn Giải hạng Nhất 2022 trước Phố Hiến và có cùng 18 điểm với Đắk Lắk song lại giành vé trụ hạng nhờ hơn hiệu số đối đầu. Ở trận lượt đi, Đắk Lắk thắng Phù Đổng 1-0 trên sân khách, song lượt về lại để thất bại 1-3 trên sân nhà. Trong khi đó, Câu lạc bộ bóng đá Bình Phước, đội trước vòng đấu cuối cùng cũng có 18 điểm, cũng trong diện rớt hạng, song đã “thoát hiểm” ở phút 89 sau trận hòa 1-1 trước Câu lạc bộ bóng đá Huế.

Đăng Triều


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tăng cường kiểm tra, bảo đảm an toàn thực phẩm
Vệ sinh an toàn thực phẩm đang là vấn đề nóng, được xã hội đặc biệt quan tâm. Nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người dân, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã có nhiều cố gắng trong công tác quản lý, kiểm tra để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý những cơ sở sản xuất, buôn bán thực phẩm không an toàn.