Multimedia Đọc Báo in

World Cup 2022: Pháp hóa giải “lời nguyền”, Ả Rập Xê Út tạo địa chấn

07:38, 23/11/2022

Đương kim vô địch Pháp (bảng D) có khởi đầu thuận lợi khi giành chiến thắng 4-1 trước tuyển Úc ở trận ra quân diễn ra vào rạng sáng 23/11. 

Trận đấu này, tuyển Pháp bị đối phương vươn lên dẫn trước ngay từ phút thứ 9 song với bản lĩnh của nhà vô địch, các học trò của Huấn luyện viên Deschamp đã lội ngược dòng nhờ các pha lập công của Rabiot, Mbappe cùng cú đúp của Giroud. Chiến thắng đậm đà này giúp các cầu thủ Pháp phần nào gỡ bỏ được áp lực tâm lý, phá cái dớp, “lời nguyền” nhà đương kim vô địch luôn bị loại ngay vòng bảng.

Đương kim vô địch Pháp có khởi đầu thuận lợi. Ảnh: Internet
Đương kim vô địch Pháp có khởi đầu thuận lợi. Ảnh: Internet

Trong khi đó trận đấu cùng bảng giữa đội bóng từng vào đến bán hết Euro 2020 Đan Mạch và Tunisia diễn ra cực kỳ hấp dẫn. 2 đội đều chọn lối chơi đôi công, đẩy tốc độ trận đấu lên cực cao. Tunisia dù không có những cầu thủ xuất sắc chơi ở các giải vô địch châu Âu, song họ là một tập thể đoàn kết, có kỹ thuật khá tốt, chơi áp sát, tranh chấp quyết liệt đã gây nhiều khó khăn cho Đan Mạch trong việc tìm kiếm đường đến khung thành thủ môn Aymen Dahmen. Đội bóng đến Châu Phi còn được “thần may mắn” đứng về phía mình khi cột dọc từ chối bàn thắng của Đan Mạch ở phút 69. Một điểm có được ở trận ra quân là thành công đối với đại diện đến từ châu Phi.

Trận đấu sớm nhất ở bảng C diễn ra vào lúc 17 giờ ngày 22/11 giữa Argentina và Ả Rập Xê Út xảy ra bất ngờ lớn. Đội bóng đến từ châu Á dù bị đánh giá thấp hơn đối thủ rất nhiều song đã tạo nên cơn địa chấn khi lội ngược dòng thắng Argentina 2-1. Trận đấu này Mesi cùng các đồng đội có khởi đầu thuận lợi khi chính anh sút penalty thành công, đưa đội nhà vươn lên dẫn trước ngay ở phút thứ 10. Song 2 bàn thua chóng vánh liên tiếp ở phút 49 và 53 sau các pha làm bàn đẹp mắt của Al-Shehri và Al Dawsari đã giúp Ả Rập Xê Út có một khởi đầu như mơ. Còn với Argentina, thất bại khó trôi này khiến con đường đi tiếp vào vòng trong của họ trở nên gập ghềnh, chông chênh hơn.

Trận đấu khác ở bảng C giữa Ba Lan và Mexico cũng đã kết thúc với tỷ số 0-0.

Đăng Triều


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.