Multimedia Đọc Báo in

Nhật ký World Cup 2022: Những bảng đấu hấp dẫn tại World Cup 2022

10:29, 22/11/2022

Những trận thi đấu nảy lửa luôn là tâm điểm chú ý của người hâm mộ trong mỗi kỳ World Cup. Đặc biệt, sự ngẫu nhiên trong những lá phiếu bốc thăm cũng vô tình tạo ra những bảng đấu hấp dẫn ngay từ vòng bảng. Ở kỳ World Cup tại Qatar năm nay cũng không phải là ngoại lệ.

Bảng B: Anh - xứ  Wales - Mỹ - Iran

Cả tuyển Anh và xứ Wales là hai đại diện được đánh giá cao tại bảng đấu này khi đều có nòng cốt là những cầu thủ chinh chiến tại quê nhà. Nhưng tuyển Anh lại được đánh giá cao hơn rất nhiều khi sở hữu “dàn hảo thủ” được định giá lên đến gần 1,5 tỷ bảng Anh. Tuyển Anh đang sở hữu một đội hình có thể xem là đồng đều và đạt được điểm rơi phong độ cực tốt, với sự ổn định trải đều ở cả ba tuyến. Điều hạn chế duy nhất có lẽ chỉ là chiến thuật mà huấn luyện viên Gareth Southgates áp dụng cho những cầu thủ của mình, điều mà giới truyền thông Anh đã liên tục mang ra chỉ trích sau những thất bại tại Euro 2020 và World Cup 2018.

Xứ Wales ngược lại, có giá trị đội hình thấp hơn so với đối thủ khi chỉ có một mình Gareth Bale là cầu thủ được chú ý nhất, nhưng lối chơi của thầy trò huấn luyện viên Robert Page vẫn luôn gây khó khăn cho các đối thủ.

Hai đại diện còn lại của bảng đấu là Mỹ và Iran, tuy vẫn có những sự khó chịu nhất định trong cách vận hành lối chơi, nhưng để vượt qua hai đại diện kể trên thì vẫn là một thử thách hết sức khó khăn.

World Cup 2022 sẽ sớm chứng kiến nhiều trận đấu nảy lửa ngay từ vòng bảng.

Bảng E: Tây Ban Nha - Đức- Nhật Bản - Costa Rica

Bảng đấu thứ hai được dự đoán sẽ mang lại nhiều cục diện bất ngờ chính là bảng E, nơi góp mặt hai trong số ba nhà vô địch World Cup gần nhất. Tây Ban Nha mang đến giải đấu năm nay một đội hình trẻ và đáp ứng được yêu cầu chiến thuật của huấn luyện viên Luis Enrique. Huấn luyện viên của đội tuyển Tây Ban Nha đã vấp phải nhiều tranh cãi khi quyết định loại bỏ nhiều cái tên nổi tiếng để triệu tập những cầu thủ trẻ, và nếu không có được kết quả khả quan tại vòng bảng, nhiều khả năng chiếc ghế của huấn luyện viên người Tây Ban Nha sẽ được xem xét lại.

Đội tuyển Đức mang đến Qatar một đội hình có sự hài hòa giữa năng lượng của các cầu thủ trẻ cùng với kinh nghiệm của những đàn anh đi trước. Trụ cột ở hàng thủ vẫn sẽ là những cái tên quen thuộc như Neuer, Rudiger, Ginter và Sule. Ở tuyến tiền vệ sẽ là kinh nghiệm của Gundogan, Thomas Mueller và sự chắc chắn của Joshua Kimmich. Ở trên hàng tấn công, tuyển Đức sẽ có được sự phục vụ của những cái tên trẻ đang đạt phong độ cao như Gnabry, Kai Havertz, Leroy Sane và đặc biệt là “sao mai” Musiala. Tuyển Đức được dự đoán sẽ là một trong hai cái tên đi tiếp tại bảng đấu này cùng với Tây Ban Nha. Thậm chí, khả năng vô địch của tuyển Đức là rất cao.

Hai cái tên còn lại là Costa Rica và Nhật Bản, tuy không được đánh giá cao như hai đại diện đến từ châu Âu nhưng giới mộ điệu vẫn trông chờ những bất ngờ. Hãy nhớ, tại World Cup 2018, nhà đương kim vô địch lúc đó là đội tuyển Đức đã phải dừng chân ngay tại vòng đấu đầu tiên, trong một bảng đấu cũng có một đại diện châu Á là đội tuyển Hàn Quốc.

Bảng H: Bồ Đào Nha - Uruguay - Hàn Quốc - Ghana

Đây được đánh giá là bảng đấu “tử thần” tại World Cup năm nay. Nếu xét về tình hình nhân sự của cả bốn đội tuyển, việc xảy ra bất ngờ là điều hoàn toàn có thể. Hàn Quốc tuy là một đại diện châu Á, nhưng đã là “khách quen” tại sân chơi lớn nhất thế giới này. Đoàn quân của huấn luyện viên Paulo Bento luôn là một cái tên để lại được nhiều ấn tượng tại đấu trường World Cup. Quay trở lại kỳ World Cup 4 năm trước tại Nga, đại diện của châu Á chính là cái tên điểm thêm sự thất vọng cho các cổ động viên đội tuyển Đức khi đánh bại Die Mannschaff với tỷ số 2-0. Như thường lệ, niềm hy vọng của Hàn Quốc vẫn là Son Heung Min. Sonny tưởng chừng như đã phải bỏ lỡ kỳ World Cup năm nay khi gặp phải một chấn thương ngay trước thềm trận đấu khởi tranh. Nhưng may mắn là tiền đạo thuộc biên chế Tottenham vẫn kịp bình phục để tham gia giải đấu.

Đại diện được chú ý nhất bảng H là Bồ Đào Nha, được dự đoán sẽ gặp nhiều khó khăn trên con đường chinh phục chiếc cúp vàng. Selecao châu Ấu là một trong những đội tuyển có hàng công mạnh nhất tại giải đấu, cùng với Argentina, Brazil, Pháp và Anh. Vấn đề lớn nhất của Fernando Santos bây giờ có lẽ là quyết định sử dụng Cristiano Ronaldo, khi siêu sao 38 tuổi vẫn là một trong những cái tên được mặc định xuất phát trên hàng công, nhưng phong độ gần đây của CR7 lại là một trở ngại lớn với Bồ Đào Nha.

Ghana và Uruguay cũng là hai cái tên có thể tạo ra được những cơn địa chấn tại bảng H, khi những cái tên mà hai đội bóng này mang đến Qatar được đánh giá là khá đồng đều. Thậm chí, có nhiều chuyên gia đã đưa ra dự đoán rằng khả năng đi tiếp của cả bốn đại diện tại bảng đấu này là ngang bằng nhau.

Bên cạnh ba bảng đấu kể trên, còn đó những cặp trận tại các bảng đấu khác cũng hấp dẫn không kém. Có thể kể đến Argentina - Ba Lan tại bảng C, Pháp - Đan Mạch ở bảng D hay Bỉ - Croatia ở bảng F. Những lá thăm may rủi đã tạo ra cuộc đối đầu đầy hấp dẫn ngay tại vòng bảng, và giới hâm mộ túc cầu giáo trên toàn thế giới sẽ là những người hạnh phúc nhất khi sẽ được thưởng thức những màn trình diễn đỉnh cao xuyên suốt giải đấu này.

Quốc Anh


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.