Multimedia Đọc Báo in

Cuộc so tài thú vị giữa Lionel Messi và Cristiano Ronaldo

06:17, 04/12/2022

World Cup 2022, ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh đang diễn ra không chỉ là sân chơi để các đội tuyển đua tranh đến chiếc cúp vàng danh giá mà đó còn là cơ hội cho các cầu thủ so tài, khẳng định đẳng cấp, tài năng, giá trị thương hiệu của bản thân.

World Cup có sự hiện diện gần như đầy đủ các đại diện đến từ 5 châu lục, mà chỉ cần nhắc đến tên đội tuyển, khán giả hâm mộ liền nghĩ ngay đến những cầu thủ xuất sắc nhất trong đội hình của họ như Kylian Mbappe (tuyển Pháp), Manuel Neuer (tuyển Đức), Marcus Rashford (tuyển Anh), Alvaro Morata (tuyển Tây Ban Nha), Neymar (Brazil)… Những cá nhân, ngôi sao đẳng cấp mà có thể chỉ với một khoảnh khắc chói sáng của họ sẽ xoay chuyển cục diện, làm thay đổi kết quả một trận đấu. Tại World Cup này, khán giả đặc biệt quan tâm dõi cuộc so tài giữa hai gương mặt sáng giá nhất là tiền đạo người Argentina Lionel Messi và chân sút Bồ Đào Nha Cristiano Ronaldo.

Với Lionel Messi của đội tuyển Argentina thì hai chữ “thiên tài” đã nói lên tất cả. Cầu thủ đã 7 lần đoạt giải thưởng Quả bóng vàng thế giới, 6 lần được vinh danh, nhận giải thưởng Chiếc giày vàng châu Âu, ghi được hơn 700 bàn thắng trong màu áo câu lạc bộ và tuyển quốc gia xứng đáng nằm trong danh sách những cầu thủ vĩ đại nhất mọi thời đại. Ở đội tuyển quốc gia, vai trò, vị trí của Lionel Messi là không thể thay thế, với khả năng một mình định đoạt kết quả một trận đấu. Điều đó được minh chứng cụ thể nhất ở trận đấu tuyển Argentina gặp Mexico tại lượt trận thứ hai, vòng bảng C. Đây là trận đấu mà các cầu thủ Argentina có tâm lý quá nặng nề sau khi nhận thất bại trước Ả Rập Xê Út, họ thi đấu lép vế và đứng trước nguy cơ về nước sớm nếu bị cầm hòa. May mắn là họ có Messi trong đội hình. Ở phút thứ 64, từ khoảng cách khá xa ngoài vòng cấm địa, Messi tung cú sút căng và chìm làm bó tay thủ thành Ochoa của Mexico, mở tỷ số giúp cho đội nhà hồi sinh trở lại. Có lẽ chẳng bút mực nào diễn đạt đầy đủ tài năng của Messi, chỉ biết rằng suốt hơn 15 năm qua, kể từ khi anh bước vào chơi bóng, hàng hậu vệ của các câu lạc bộ, đội tuyển bất lực trong việc tìm ra công thức ngăn chặn Messi.

Lionel Messi (phải) và Cristiano Ronaldo - hai cầu thủ xuất sắc nhất của bóng đá hiện nay. Ảnh: Internet

Đối trọng với Lionel Messi là siêu sao Bồ Đào Nha Cristiano Ronaldo – cầu thủ tạo nên cảm hứng cho hàng triệu khán giả hâm mộ khắp thế giới. Thành tích của chân sút khoác áo số 7 không hề kém cạnh Messi khi anh nắm giữ vô số kỷ lục: cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất ở Champions League (140 bàn); có số lần ra sân quốc tế nhiều nhất; ghi hơn 800 bàn thắng trong sự nghiệp cho câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia. Trong sự nghiệp của mình, anh đoạt 7 chức vô địch quốc gia cùng các câu lạc bộ mình khoác áo, 5 lần đăng quang giải đấu danh giá nhất dành cho cấp độ câu lạc bộ châu Âu UEFA Champions League, 5 lần giành danh hiệu Quả bóng vàng thế giới. Lần thứ 5 có mặt tại World Cup này, Cristiano Ronaldo tiếp tục lập nên kỷ lục mới, bàn thắng trên chấm phạt đền trong trận thắng Ghana 3-2 ở vòng bảng đưa anh đi vào lịch sử, trở thành cầu thủ ghi bàn trong 5 kỳ World Cup liên tiếp.

Thật khó để đặt lên “bàn cân” so sánh Lionel Messi và Cristiano Ronaldo ai là cầu thủ nào xuất sắc hơn. Dù là fan hâm mộ của cầu thủ nào thì các cổ động viên cũng đều phải nhìn nhận rằng cả hai xứng đáng được tôn vinh là hai cầu thủ xuất sắc nhất trong thế hệ của họ. Và sẽ thật tuyệt vời, nếu tại World Cup này, Lionel Messi hoặc Cristiano Ronaldo lần đầu tiên trong sự nghiệp của mình được nâng cao chiếc cúp, danh hiệu cao quý mà cả hai đều chưa “sưu tập” được. 

Đăng Triều


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.