Multimedia Đọc Báo in

Cô độc Lewandowski

07:55, 02/12/2022

Trận đấu giữa Ba Lan và Argentina đã kết thúc rất có hậu với những ai yêu bóng đá đẹp, giàu chất điện ảnh, đặc biệt yêu mến Messi và Lewandowski.

Người ta chờ đợi màn so tài giữa Lewandowski với L.Messi - hai cầu thủ tài năng của bóng đá đương đại. Họ không còn trẻ nữa. Những năm tháng đỉnh cao đã ở lại phía sau.

Lewans là một cầu thủ rất tài năng. Thậm chí còn tài năng hơn nhiều so với cách đánh giá của số đông người hâm mộ. Điều đáng tiếc nhất trong sự nghiệp của tiền đạo Ba Lan là anh không có sự nghiệp thi đấu cho đội tuyển quốc gia lẫy lừng. Không ai được chọn quốc gia để sinh ra. Đó là điều mà Lewans không thể than trách. Có chăng, anh  cảm thán mình đã sinh nhầm thời khi chơi bóng cùng thời với Messi và Ronaldo. Chính sự tỏa sáng của “Si” và “Rô” đã che mờ phần nào sự nghiệp lẫy lừng của Lewans. Nếu công bằng, Lewans ít nhất phải có một lần được trao Quả bóng vàng. Nhiều người còn nhớ năm 2020 và 2021, tiền đạo Ba Lan đã đánh mất danh hiệu cao Quả bóng vàng đáng tiếc như thế nào. Thậm chí, có người còn nói tạp chí France Football đã “cướp” Quả bóng vàng của Lewans để trao cho Messi lần đó.

Lewandowski (phải) quá cô độc trên hàng công của Ba Lan. Ảnh: Internet

Tại World Cup 2022, phong độ của đội tuyển Ba Lan không tồi. Họ hòa Mexico 0-0, thắng Saudi Arabia 2-0 lúc đó đang là hiện tượng khi vừa hạ gục Argentina 2-1. Dù được 4 điểm trong tay nhưng số phận của Ba Lan lại quá mong manh. Lewans lần đầu tiên đối đầu Messi trong một trận đấu chính thức của đội tuyển quốc gia. Argentina trận này chơi quá xuất thần và ghi 2 bàn thắng.

Bên kia phần sân, Lewandowski cứ lầm lũi thi đấu, không hề có may mắn trong 3 trận đấu, không một lần được hưởng đá phạt đền như Messi hay Ronaldo. Nhiều người thất vọng khi anh mới chỉ ghi được một bàn tại World Cup năm nay. Nhưng, xét lối chơi cũng như các vệ tinh xung quanh Lewandowski không hoàn hảo mới thấy cần chia sẻ cho những áp lực mà tiền đạo Ba Lan phải gánh. Anh quá cô độc trên hàng công.

Ba Lan đã vào vòng trong một cách không thể nghẹt thở hơn. Cuối cùng, trời đã không lấy hết của Lewandowski. Biết đâu sau kết quả này, tiền đạo Ba Lan sẽ tỏa sáng bởi khoảng cách hai bàn với những chân sút hàng đầu là không quá xa. Cuộc đời đôi khi chỉ cần một điểm tựa, hay một lần thoát được cửa tử sẽ tạo ra những năng lượng vô biên để chinh phục các giới hạn.

  Hữu Quý


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.