Multimedia Đọc Báo in

Đẳng cấp theo cách của Kylian Mbappe

08:14, 07/12/2022

Không thu hút sự chú ý của dư luận như Cristiano Ronaldo, Lionel Messi hay Neymar..., Kylian Mbappe đang thể hiện đẳng cấp của mình tại World Cup 2022 với sự hoàn thiện đáng kinh ngạc. Anh đang hội tụ những phẩm chất của một cầu thủ đẳng cấp nhất hiện nay.

Kylian Mbappe từng rất dễ thương, thân thiện và hiền lành. Tuy nhiên, chỉ sau thời gian ngắn chuyển đến khoác áo PSG, Mbappe chân chất ngày nào đã bay đi chất “hương đồng, gió nội”.  Anh vô cùng ngỗ ngược khiến rất nhiều người hâm mộ quay lưng, thậm chí còn chế giễu chân sút sinh năm 1998 với biệt danh “Phó chủ tịch PSG”, “Ông trời con của nước Pháp”.

Bất ngờ, chỉ thời gian ngắn trước World Cup 2022, người ta chứng kiến “Cậu bé hư hỏng” lột xác đáng kinh ngạc: mực thước về cách xử sự, cẩn trọng hơn trong lời nói và hành động. Trên sân cỏ, Mbappe thể hiện được tầm vóc của một cầu thủ xuất sắc nhất hiện nay, một tiền đạo đa năng giỏi ở mọi phương diện: chuyền bóng, dứt điểm, sức ảnh hưởng lên toàn đội. Mbappe đã vượt qua thành tích ghi bàn của "Vua bóng đá" Pele về số bàn thắng mà một cầu thủ ghi được ở World Cup trước khi tròn 24 tuổi (9 bàn). Thậm chí với hai kỳ World Cup và 11 trận đấu, Mbappe đã cân bằng số bàn thắng của Messi tại giải đấu hấp dẫn nhất hành tinh (9 bàn) và vượt qua cả Ronaldo (8 bàn).

Mbappe ngày càng bộc lộ sự trưởng thành. Ảnh: Internet

Bất cứ một yếu nhân nào, trên mọi lĩnh vực, càng ẩn mình càng tạo nên sức mạnh vô song. Kylian Mbappe đang hướng tới điều đó. Anh đã hai lần từ chối tham dự phỏng vấn sau trận đấu tại World Cup của Liên đoàn Bóng đá thế giới (FIFA). "Tôi biết có những câu hỏi về việc tại sao tôi luôn im lặng. Đơn giản vì tôi chỉ muốn tập trung cho World Cup và thể hiện bản thân. World Cup luôn là giải đấu trong mơ của tôi. Tôi đã sắp xếp mùa giải để có thể trạng và tinh thần tốt nhất cho World Cup. Tôi có nghe nói Liên đoàn Bóng đá Pháp sẽ bị phạt vì quyết định của tôi. Tôi đề nghị nộp phạt thay vì đây là quyết định mang tính cá nhân, tôi không muốn tập thể phải chịu ảnh hưởng" - Mbappe trải lòng.

Mbappe hiểu rằng sứ mệnh của mình và các đồng đội quá nặng nề, cần phải hy sinh những hào nhoáng tầm thường, cần phải “chín” đúng nghĩa. Chưa có một đội tuyển nào bảo vệ thành công chức vô địch World Cup, sau Brazil ở World Cup 1962. Anh và đồng đội đã phá bỏ lời nguyền về việc các đội châu Âu vô địch World Cup không thể vượt qua vòng bảng ở giải đấu kế tiếp kể từ kỳ giải tại Pháp năm 1998, nhưng trước mắt còn quá nhiều việc phải làm. Antoine Griezmann, cầu thủ đàn anh mô tả rằng Mbappe không còn là cầu thủ như ở World Cup 2018. Huấn luyện viên Deschamps hết lời khen ngợi học trò: “Mbappe có khả năng giải quyết vấn đề cho tuyển Pháp và mọi thứ diễn ra tốt đẹp hơn với chúng tôi".

Nếu Pháp đăng quang ngôi vua năm nay, Mbappe chỉ cách kỷ lục của Pele một chiếc cúp vàng. Lúc đó, còn ai ngoài tiền đạo Pháp làm được điều kỳ diệu như “Vua bóng đá Pele” khi anh còn quá trẻ?

Hữu Quý


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tự hào trang sử anh hùng
Cách đây 49 năm, cuộc Tổng tiến công và nổi dậy mùa Xuân 1975 của quân và dân ta, đỉnh cao là Chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử, đã kết thúc thắng lợi cuộc kháng chiến chống Mỹ, giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, mở ra kỷ nguyên độc lập dân tộc, cả nước đi lên chủ nghĩa xã hội.