Multimedia Đọc Báo in

World Cup 2022: Chờ chủ nhân của 2 tấm vé cuối cùng

08:35, 06/12/2022

2 tấm vé cuối cùng vào tứ kết World Cup 2022 sẽ được xác định sau khi kết thúc trận đấu giữa Tây Ban Nha – Maroc và Bồ Đào Nha gặp Thụy Sỹ diễn ra vào lúc 22 giờ ngày 6 và rạng sáng ngày 7/12. Ai sẽ là chủ nhân của 2 suất đó để tiếp tục hành trình tại ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh này?

Đội hình ứng cử viên vô địch Tây Ban Nha.
Đội hình ứng cử viên vô địch Tây Ban Nha. Ảnh: Internet

Về phía Maroc, dẫu xếp thứ Nhất bảng F, song những gì họ thể hiện chưa thật sự thuyết phục người hâm mộ khi chiến thắng đội bóng yếu Canada ở trận ra quân, cầm hòa Crotia 0-0 và thắng đội tuyển Bỉ già nua, mệt mỏi với tỷ số 2-0 ở trận cuối. Các cầu thủ Maroc có thể lực sung mãn, có lối chơi tập thể, gắn kết song những phương án tấn công của họ đơn điệu, thiếu đa dạng. Hơn nữa việc phụ thuộc quá nhiều vào cầu thủ chạy cánh Hakim Ziyech đang chơi cho Chelsea khiến lối chơi của Maroc rất dễ bị “bắt bài” nếu đối phương khóa chặt, phong tỏa hiệu quả chân sút này.

Dẫu được xem là “cửa trên” và chưa bao giờ thất bại trước tuyển Maroc trong 3 lần gặp trước đây song chắc chắn Tây Ban Nha bước vào trận đấu quyết định này với sự cẩn trọng tối đa. Những bài học về sự thiếu tôn trọng, xem nhẹ đối thủ và phải trả giá đắt đã xảy ra tại World Cup này hẳn đã được Huấn luyện viên Enrique nhắc nhở, lưu ý các học trò không được đem theo tư tưởng ấy ra sân nếu muốn tiếp tục chinh phục chiếc cúp vàng World Cup.

Trong khi đó cặp đấu giữa Bồ Đào Nha và Thụy Sỹ xem ra ngang tài ngang sức hơn.

Đội tuyển của siêu sao Bồ Đào Nha Ronaldo đã giành quyền đi sớm trước một vòng đấu, nên trận thua Hàn Quốc 1-2 ở loạt trận cuối cùng mang tính thủ tục không thể nói lên điều gì. Vấn đề mà người hâm mộ đòi hỏi ở trận đấu quyết định này là Bồ Đào Nha cần có màn trình diễn thuyết phục hơn nữa, đặc biệt với cá nhân Ronaldo bởi ở những trận đấu trước đó, cầu thủ khoác áo số 7 dù đi vào lịch sử với tư cách là cầu thủ ghi bàn liên tiếp ở 5 kỳ World Cup song dường như cổ động viên yêu mến anh vẫn chưa hài lòng, thỏa mãn lắm. Họ chờ đợi thần tượng của mình thi đấu bùng nổ, hưng phấn hơn, khẳng định vai trò nòng cốt, không thể thay thế trong đội tuyển như cái cách mà đối trọng thường được đem ra so sánh với anh là Messi đang thể hiện ở đội tuyển Argentina.

Khán giả yêu thích chân sút số 7 Ronaldo chờ đợi anh bùng nổ ở trận gặp Thụy Sỹ.
Khán giả yêu thích chân sút số 7 Ronaldo chờ đợi anh bùng nổ ở trận gặp Thụy Sỹ. Ảnh: Internet

Trong khi đó, Thụy Sỹ cho thấy mình không phải là đối thủ “dễ nhằn”, khi thể hiện được bản lĩnh, vượt qua bảng đấu có sự góp mặt của ứng cử viên vô địch Brazil và đội bóng được xem là ngựa ô của giải Serbia. Ở trận đấu cuối cùng của bảng H, đội bóng xứ sở đồng hồ vượt qua chính Serbia sau cuộc rượt đuổi tỉ số ngoạn mục 3-2 để đứng thứ 2 tại bảng đấu. Đây là kết quả xứng đáng cho nỗ lực của thầy trò Huấn luyện viên Yakin, họ duy trì một phong độ ổn định, vốn là yếu tố tối cần thiết trong bóng đá. Bởi thế Bồ Đào Nha không thể đánh giá thấp, xem nhẹ Thụy Sĩ, đối thủ luôn có khả năng tạo ra bất ngờ trước các đội bóng lớn. Cụ thể là Thụy Sĩ từng tiễn tuyển Pháp ra về ở vòng loại trực tiếp Euro 2020. Vì thế cả 2 trận đấu cuối cùng của vòng 1/8 này hứa hẹn sẽ kịch tính, hấp dẫn và rất đáng để khán giả hâm mộ đón xem.

Đăng Triều

 

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.