Multimedia Đọc Báo in

Tây Ban Nha và Bồ Đào Nha “dễ thở”?

08:35, 06/12/2022

Trong khi Tây Ban Nha được tiếp đối thủ dưới cơ là Morocco (22 giờ đêm nay) thì rạng sáng mai, Bồ Đào Nha được đánh giá trên cơ Thụy Sĩ. Rất khó xảy ra bất ngờ ở hai cặp đấu này.

“Bò tót” sẽ giương oai?

Tây Ban Nha đã xuất quân ở lượt trận đầu tiên vòng bảng một cách hoàn hảo khi giành chiến thắng trước Costa Rica với tỉ số 7-0. Thầy trò Huấn luyện viên (HLV) Luis Enrique vẫn chơi tốt trong lượt trận thứ hai với đối thủ mạnh nhất là Đức, dù bị cầm hòa 1-1 một cách đáng tiếc. Sau đó, “những chú bò tót” đã trải qua 90 phút kinh hoàng khi thua Nhật Bản 1-2 ở lượt trận cuối vòng bảng. Rất may, Đức đã giành chiến thắng chung cuộc trước Costa Rica với tỉ số 4-2 trong trận đấu cùng giờ, giúp Tây Ban Nha giành quyền đi tiếp.

Trong khi đó, Morocco, cũng giống như Nhật Bản, đã tạo ra bất ngờ lớn khi đứng đầu bảng F gồm nhiều ông lớn như đương kim Á quân thế giới Croatia, và tuyển Bỉ đội xếp hạng 2 trên bảng xếp hạng FIFA. Thầy trò HLV Regragui đã gây ngạc nhiên khi cầm chân Croatia ngay trong trận đấu đầu tiên của World Cup 2022 với tỉ số 0-0, bằng lối chơi được tổ chức tốt và chặt chẽ. Đại diện châu Phi tiếp tục gây bất ngờ lớn với việc đánh bại dàn sao của Bỉ với tỉ số 2-0 ngay sau đó. Trong trận đấu cuối, Morocco đã có chiến thắng nhẹ nhàng 2-1 trước Canada.

Morocco đang sở hữu được trạng thái thi đấu rất tốt khi các cầu thủ có được sự tự tin và hưng phấn với thành tích bất bại ở vòng bảng. Và việc không có ai bị chấn thương hay phải nhận án treo giò là tin vui của HLV Regragui. Trong khi đó, HLV Luis Enrique cũng có trong tay lực lượng mạnh nhất về thể trạng và không gặp rắc rối nào với án treo giò. Tây Ban Nha đang có thành tích đối đầu tốt trước Morocco, họ giành chiến thắng hai trận nhưng lại bị đối thủ cầm hòa ở kỳ World Cup 2018.

Dù đã chơi rất ổn định với ba trận bất bại cũng như thi đấu ấn tượng trước những đối thủ mạnh hơn như Bỉ hay Croatia, nhưng Morocco vẫn chỉ được coi là một hiện tượng hơn là một đội bóng có khả năng tiến xa ở World Cup 2022. Trong khi đó, với dàn cầu thủ đồng đều về chất lượng, cũng như liên tục tiến sâu ở các giải đấu lớn gần đây như Euro 2020 hay Nations League 2021, thầy trò HLV Luis Enrique vẫn được các chuyên gia đánh giá cao hơn.

Người hâm mộ đang rất thất vọng với những gì Ronaldo đã thể hiện. Ảnh: Internet

Chờ Ronaldo “tỉnh giấc”

Bồ Đào Nha đã kết thúc vòng bảng bằng thất bại bất ngờ 1-2 trước Hàn Quốc trong trận đấu có tính chất thủ tục. Dù để thua trận này, nhưng Bồ Đào Nha vẫn giữ ngôi đầu bảng H với 6 điểm, nhờ hai trận thắng liên tiếp trước Ghana và Uruguay. Việc đội bóng bán đảo Iberia có mặt trong vòng 16 đội mạnh nhất ở Qatar không nằm ngoài dự đoán của giới chuyên môn, nhưng rõ ràng, cái cách mà Ronaldo cùng đồng đội đã thể hiện là không hề thuyết phục. Đặc biệt là Ronaldo vừa lập kỷ lục ghi bàn ở kỳ World Cup thứ 5 liên tiếp, nhưng ngôi sao người Bồ Đào Nha chỉ còn là cái bóng của chính mình.

Trong khi đó, Thụy Sĩ đã thể hiện được bản lĩnh khi vượt qua bảng đấu có sự góp mặt của ứng cử viên vô địch Brazil, và đội bóng được coi là ngựa ô của giải đấu Serbia. Ở trận đấu cuối cùng của bảng H, đội bóng xứ sở đồng hồ vượt qua chính Serbia sau cuộc rượt đuổi ngoạn mục với tỉ số 3-2 để đứng thứ hai tại bảng đấu. Đây là kết quả xứng đáng với nỗ lực của thầy trò HLV Yakin, khi thể hiện được tính ổn định và sự hiệu quả ở vòng bảng. Thụy Sĩ chỉ để thua duy nhất một trận trước Brazil, nhưng trước đó đã đánh bại Cameroon trong trận ra quân và hoàn thành được nhiệm vụ đặt ra với chiến thắng kịch tính trước đối thủ trực tiếp Serbia.

Bồ Đào Nha chắc chắn không thể đánh giá thấp Thụy Sĩ, đối thủ luôn có khả năng tạo ra bất ngờ trước các đội bóng lớn, như đã từng loại Pháp ở vòng loại trực tiếp EURO 2020.

Ronaldo và các đồng đội vẫn tỏ ra nhỉnh hơn khi thắng 3 trong 5 trận đối đầu gần nhất giữa hai đội thì đội bóng xứ sở đồng hồ cũng thắng 2 trận còn lại. Xét về phong độ ở World Cup 2022, cả hai bên có thành tích tương đồng nhau với cùng hai trận thắng và thua một trận ở vòng bảng.

Phong Uyên


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.