Multimedia Đọc Báo in

"Ngọn núi" Thái Lan

06:34, 22/12/2022

Việc Thái Lan thắng 5-0 trước Brunei với đội hình không phải là mạnh nhất chính là thông điệp đanh thép mà Huấn luyện viên Mano Polking gửi tới các đối thủ của mình, trong đó có thầy trò Huấn luyện viên Park Hang-seo. Đội tuyển Thái Lan đang cho thấy quyết tâm bảo vệ ngôi vương AFF Cup 2022 luôn cháy bỏng.

Đây là lần đầu tiên trong 10 năm qua, đội tuyển Thái Lan mang tới AFF Cup đội hình không có cầu thủ mang hai dòng máu (Thái kiều) hay cầu thủ đang chơi bóng ở nước ngoài nào. Huấn luyện viên Mano Polking vì nhiều lý do, chỉ có thể triệu tập các cầu thủ từ 8 câu lạc bộ Thai League 1 và 1 cầu thủ tự do.

Còn nhớ ở kỳ AFF Cup 2020, Thái Lan lên ngôi vương với đội hình gồm Chanathip Songkrasin, cầu thủ đang chơi bóng ở Nhật Bản và một loạt cầu thủ Thái kiều là Manuel Bihr, Elias Dolah, Philip Roller, Tristan Do và Jonathan Khemdee. Sẽ không quá lời nếu cho rằng lực lượng của Thái Lan ở AFF Cup 2022 chỉ là đội hình B, thậm chí còn yếu hơn so với AFF Cup 2018, khi mà họ chỉ thiếu vắng 4 cầu thủ chơi ở nước ngoài.

Đội tuyển Thái Lan (áo đỏ) quá mạnh.

Tuy nhiên "Voi chiến" vẫn giành được chiến thắng với cách biệt lớn trước Brunei ở trận ra quân. Huấn luyện viên Mano Polking đang có hai nhân tố quan trọng là Theerathon Bunmathan và Teerasil Dangda. Đây là hai cầu thủ chủ chốt giúp "Voi chiến" giành thắng lợi trước Brunei. Theerathon Bunmathan đã thể hiện đẳng cấp của mình với những đường chuyền “xé toang” hàng thủ của Brunei. Anh đã tung ra đường tiền kiến tạo (second assist) trong tình huống Phala ghi bàn mở tỉ số. Ở thời điểm đó, Bunmathan câu bóng chính xác cho Dangda trong vòng cấm để cầu thủ này căng ngang cho Phala đệm bóng tung lưới đối phương. Việc Bunmathan được đẩy lên đá tiền vệ giúp cho đội tuyển Thái Lan có thêm phương án “xé toạc” hàng thủ đối phương. Bunmathan tiếp tục khiến mọi người phải nhắc tới anh với quả tạt để Dangda đánh đầu ghi bàn nâng tỉ số lên 2-0. Cuối trận đấu, Bunmathan có thêm pha kiến tạo cho Peeradon ghi bàn nâng tỉ số lên 5-0. Trong khi đó, Dangda để lại dấu ấn với 1 bàn thắng và 1 kiến tạo. Tiền đạo 34 tuổi này cho thấy anh vẫn là chỗ dựa đáng tin cậy cho đội tuyển Thái Lan.

Trận đấu giữa Campuchia với Philippines đã cống hiến một trận đấu kịch tính với 5 bàn thắng được ghi. Sau một cuộc rượt đuổi tỉ số ngoạn mục, Campuchia đã có chiến thắng 3-2, qua đó tạm thời đứng ở vị trí thứ hai, sau Thái Lan ở bảng A. Ngày mai, bảng này tiếp tục diễn ra các cặp đấu giữa Philippines - Brunei, Indonesia - Campuchia. Cuộc chiến giữa Indonesia - Campuchia hứa hẹn kịch tính bởi cả hai sẽ cạnh tranh vị trí nhì bảng để đi tiếp. Indonesia là đương kim á quân nên họ được đánh giá cửa trên trong khi Campuchia đang thể hiện sự tiến bộ rất đáng khen ngợi.

Phong Uyên


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.