Multimedia Đọc Báo in

Đội tuyển Việt Nam trước thềm AFF Cup 2022: Khởi động tham vọng Vàng

08:17, 19/12/2022

Tối 21/12, Đội tuyển Việt Nam sẽ có trận đấu ra quân gặp đội tuyển Lào trong khuôn khổ AFF Cup 2022. Cuộc thư hùng diễn ra trong bối cảnh World Cup đã kết thúc nên các cầu thủ toàn tâm toàn ý cho chiến dịch đòi lại ngôi vô địch.

Trong chuyến hành quân sang đất nước triệu voi lần này, Huấn luyện viên Park Hang-seo mang theo 23 trong tổng số 25 cầu thủ. Có hai cầu thủ bị COVID-19 không thể đi theo đoàn lần này là tiền vệ Phan Văn Đức và trung vệ Bùi Tiến Dũng. Đây là tổn thất không nhỏ bởi hai gương mặt này rất quan trọng ở hàng thủ và khu trung tuyến. Ngoài những trụ cột từng nhiều lần chinh chiến trong màu áo tuyển, đội tuyển Việt Nam cũng có những tân binh như Văn Khang, Hải Huy hay Ngọc Quang.

Không chỉ các tân binh, một cầu thủ thuộc diện kỳ cựu của đội tuyển Việt Nam như Văn Quyết cũng mang cảm xúc khó tả trong chuyến đi này. Đây là lần đầu tiên sau 4 năm, chính xác là kể từ AFF Cup 2018, Văn Quyết mới lại cùng các đồng đội ở đội tuyển Việt Nam ra nước ngoài thi đấu. Sự có mặt của Văn Quyết đã khiến người hâm mộ vô cùng phấn khích bởi anh vừa có một mùa giải quá rực rỡ về chuyên môn. Tiền vệ Quang Hải mới trở về từ Pháp nhưng bắt nhịp rất nhanh với guồng quay chung cùng toàn đội. Đây cũng là điều dễ hiểu vì Quang Hải là một trong những cầu thủ có nhiều năm khoác áo đội tuyển Việt Nam dưới thời Huấn luyện viên Park Hang-seo, hiểu triết lý của nhà cầm quân người Hàn Quốc.

Văn Quyết ghi bàn thắng duy nhất trong trận giao hữu gặp Philippines mới đây.

Đến Lào lần này, đội tuyển Việt Nam được đánh giá như ứng viên số 1 cho chức vô địch AFF Cup 2022. Dù thế, ở màn tổng duyệt cuối cùng các chàng trai áo đỏ chưa thể hiện được sức mạnh vốn có. Cụ thể, họ có chiến thắng quá chật vật 1-0 trước đội bóng dưới cơ là Philippines. Trong trận giao hữu này, đội tuyển Việt Nam tạo ra rất ít cơ hội  trước khung thành đối thủ, trong khi hàng tiền vệ phối hợp khá rời rạc. Những gì nhìn thấy từ tuyển Việt Nam trong trận gặp Phillipines rõ ràng là đáng lo cho mục tiêu vô địch AFF Cup 2022. Đã có những lý giải chiến lược gia người Hàn Quốc vẫn đang "giấu bài" cho AFF Cup 2022 nên mới chỉ chọn Philippines giao hữu. Đấy cũng là cần thiết bởi AFF Cup lần trước, tất cả điểm yếu - mạnh của đội tuyển Việt Nam đều phơi bày qua vòng loạt World Cup 2022. Vậy nên, đã dễ dàng để Thái Lan hóa giải. Cách ông Park đảo số áo cho các học trò chẳng hạn cũng là một phương án để thu mình lại trước khi thăng hoa ở những trận đấu chính thức tới đây.

Trong hai kỳ AFF Cup gần nhất, đội tuyển Việt Nam và đội tuyển Lào đều thi đấu với nhau ở trận ra quân và thầy trò Huấn luyện viên Park Hang-seo đều giành chiến thắng với các tỷ số 3-0 và 2-0. Một kết quả tương tự trong trận đấu tối 21/12 tới là điều mà người hâm mộ bóng đá Việt Nam chờ đợi và các thành viên đội tuyển Việt Nam hướng đến, trước khi trở về gặp Malaysia vào ngày 27/12.

Phong Uyên


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.