Multimedia Đọc Báo in

AFF cup 2022: Quyết chiến cho ngôi đầu bảng

17:44, 17/12/2021

Ngày 19/12, tuyển Việt Nam sẽ bước vào trận đấu cuối cùng của vòng bảng AFF cup 2021 gặp tuyển Campuchia.

Với tư cách là nhà đương kim vô địch, tất nhiên “những chiến binh sao vàng” được đánh giá cao hơn hẳn Campuchia, đội bóng đã chính thức bị loại. Không ai nghi ngờ một chiến thắng giành cho tuyển Việt Nam trước “những chiến binh Angkor”, song vấn đề người hâm mộ chờ đợi ở trận đấu này là các học trò của Huấn luyện viên Park Hang – seo sẽ chơi và thắng như thế nào để khẳng định được vị thế của đội bóng đã lọt đến vòng loại thứ 3, orld cup 2022 khu vực châu Á, đồng thời qua đó lấy lại niềm tin của người hâm mộ sau trận hòa nhạt nhòa, đầy thất vọng trước Indonesia.

Các cầu thủ tập luyện chuẩn bị cho trận gặp Campuchia. Ảnh: VFF
Các cầu thủ tập luyện chuẩn bị cho trận gặp Campuchia. Ảnh: VFF

Chắc chắn tuyển Việt Nam sẽ bung sức, dồn toàn lực tấn công, với quyết tâm thắng đậm Campuchia, hòng tạo lợi thế ở cuộc đua đến ngôi đầu bảng, qua đó nhiều khả năng sẽ tránh được đối thủ mạnh nhất bảng A là Thái Lan. Để làm được điều đó, Huấn luyện viên Park Hang – seo cần “giải” được bài toán cải thiện, nâng cao hiệu suất ghi bàn của các chân sút trên hàng công.

Ở trận đấu gặp Indonesia trước đó, khi mà đối phương lựa chọn chiến thuật phòng ngự chặt chẽ, các tiền đạo của Việt Nam bất lực, bế tắc trong việc tiếp cận khung thành thủ môn đối phương. Kể cả khi có cơ hội thì những pha dứt điểm của Tiến Linh, Quang Hải, Công Phượng cũng rất thiếu chính xác. Cùng với đó, sự thiếu biến hóa, thiếu ý tưởng trong triển khai bóng khiến lối chơi của tuyển Việt Nam trở nên đơn điệu, dễ bị đối phương bắt bài.

Về phía tuyển Campuchia dù đã chính thức dừng chân ở bán kết, song với lòng tự trọng của mình, họ không muốn trở thành đội “lót đường” để Việt Nam có thể chiến thắng dễ dàng. Nhiều khả năng đội quân của Huấn luyện viên Ryu Hirose sẽ học tập, áp dụng chiến thuật của Indonesia để đối phó với Việt Nam trong trận đấu này, với mục tiêu giành 1 điểm trước nhà đương kim vô địch, qua đó ngẩng cao đầu rời khỏi giải. Yếu tố tâm lý thoải mái có thể tiếp thêm sức mạnh, giúp các cầu thủ Campuchia có một trận đấu quả cảm trước nhà đương kim vô địch.

Trận đấu này sẽ diễn ra vào lúc 19 giờ 30. Cùng thời gian này là cuối đối đầu rất được chờ đợi giữa tuyển Malaysia và Indonesia. Trận cầu có tính chất quyết định đối với đội Á quân AFF cup 2018 Malaysia bởi họ buộc phải thắng mới chắc chắn vào vòng trong, trong khi đó tuyển Indonesia chỉ cần cầm hòa là giành vé vào bán kết.

Đăng Triều


Ý kiến bạn đọc


(Infographic) Kết quả kinh tế - xã hội quý I/2024 của tỉnh Đắk Lắk
Ngay từ đầu năm 2024, bám sát các nội dung chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh, các cấp, các ngành, địa phương của tỉnh Đắk Lắk đã tập trung triển khai thực hiện các nhiệm vụ về phát triển kinh tế - xã hội. Qua đó, tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh trong quý I/2024 tiếp tục phát triển ổn định; một số chỉ tiêu đạt, vượt kế hoạch đề ra.