Multimedia Đọc Báo in

Quyền năng của tuổi trẻ

07:57, 08/12/2022

World Cup 2022 chứng kiến rất nhiều ngôi sao trẻ đang nổi lên giúp cho ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh thêm phần thú vị.

Trong trận Bồ Đào Nha gặp Thụy Sĩ, nhiều người yêu mến Ronaldo có thể xót xa khi thấy siêu sao phải ngồi trên băng ghế dự bị. Nhưng rồi, tất cả phải thừa nhận sự sắp xếp của huấn luyện viên là hợp lý. Hàng loạt ngôi sao trẻ Bồ Đào Nha đã thi đấu thăng hoa, điển hình như người thay thế cho Ronaldo - Goncalo Ramos đã ghi đến 3 bàn thắng. Anh không chỉ là tương lai của bóng đá Bồ Đào Nha.

Người hâm mộ bóng đá Anh cũng đang say đắm tiền vệ Bellingham - người được so sánh với hai trong số những tiền vệ vĩ đại nhất trong 30 năm qua là Patrick Vieira và Steven Gerrard. Tại kỳ World Cup đầu tiên trong sự nghiệp, cầu thủ 19 tuổi cho thấy sự trưởng thành vượt bậc và có đóng góp không nhỏ trong hành trình vào tứ kết của đội tuyển Anh.

Cùng với Bellingham, Cody Gakpo đang tận hưởng những giây phút thăng hoa với đội tuyển Hà Lan tại sân chơi thế giới. Tiền đạo sinh năm 1999 đi vào lịch sử khi trở thành cầu thủ thứ hai mở tỷ số trong ba trận tại vòng bảng của một kỳ World Cup. Với 3 bàn ghi được, Cody Gakpo có tên trong top 8 cầu thủ dẫn đầu danh sách ghi bàn tại World Cup. Việc các ngôi sao trẻ lần lượt tỏa sáng là lời nhắn gửi cho tương lai. Hậu thời kỳ của Lionel Messi và Cristiano Ronaldo, bóng đá thế giới có gì? Ngôi sao trẻ được kỳ vọng nhất là Kylian Mbappe đã đưa ra câu trả lời. Không ngẫu nhiên mà Huấn luyện viên Michniewicz của Ba Lan cảm thán sau thất bại trước đội tuyển Pháp tại vòng 1/8: “Chúng tôi không thua Pháp, chúng tôi thua Mbappe”. Phải nửa tháng nữa mới tới sinh nhật tuổi 24, nhưng Mbappe hiện có 9 bàn thắng tại World Cup, nhiều hơn cả Diego Maradona, Cristiano Ronaldo, Luis Suarez, Zinedine Zidane, Neymar, Thierry Henry, Rivaldo, Kempes...

Trước khi lập cú hat-trick vào lưới Thụy Sĩ, tiền đạo 21 tuổi Goncalo Ramos mới chỉ có tổng cộng 33 phút khoác áo đội tuyển Bồ Đào Nha sau 3 lần ra sân. Ảnh: Internet

Phong độ chói sáng của nhiều cầu thủ trẻ khiến họ trở thành tâm điểm trên thị trường chuyển nhượng sắp mở cửa ngay sau World Cup 2022. Chúng ta còn chứng kiến sự tăng giá đáng chú ý của một cái tên nổi bật khác là Josko Gvardiol của Croatia. Trung vệ 20 tuổi của RB Leipzig được dự báo sẽ phá vỡ kỷ lục về mức giá được trả (70 triệu euro) cho một hậu vệ do Matthijs de Ligt thiết lập hồi đầu mùa hè này khi chuyển đến Bayern Munich từ Juventus. Bên cạnh đó, tiền vệ Enzo Fernandez của tuyển Argentina và Câu lạc bộ Benfica chỉ có giá chưa tới 20 triệu euro, nhưng nay các câu lạc bộ ở Anh muốn mua phải chi trên dưới 100 triệu euro. Hay cầu thủ chạy cánh Yunus Musah của tuyển Mỹ đang chơi cho Valencia ở La Liga cũng đang được nhiều câu lạc bộ đại gia ở Anh chú ý và muốn mua ngay sau World Cup 2022.

Ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh chỉ còn vài trận đấu nữa. Các anh tài hội tụ đầy đủ, một trong những sự chờ đợi đó là các ngôi sao trẻ tiếp tục thăng hoa, bước ra ánh sáng và trở thành những tên tuổi lớn, hệt như con đường mà các tiền bối đã trải qua.

Hữu Quý


Ý kiến bạn đọc


(Infographic) Kết quả kinh tế - xã hội quý I/2024 của tỉnh Đắk Lắk
Ngay từ đầu năm 2024, bám sát các nội dung chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh, các cấp, các ngành, địa phương của tỉnh Đắk Lắk đã tập trung triển khai thực hiện các nhiệm vụ về phát triển kinh tế - xã hội. Qua đó, tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh trong quý I/2024 tiếp tục phát triển ổn định; một số chỉ tiêu đạt, vượt kế hoạch đề ra.