Multimedia Đọc Báo in

World Cup 2022: Vũ điệu tango tiếp tục nhảy múa, chia tay "cơn lốc màu da cam"

08:12, 10/12/2022

Rạng sáng 10/12, trên sân vận động Lusail (Qatar), tuyển Argentina đã gặp Hà Lan ở trận đấu thứ 2 của tứ kết World Cup 2022.

Mọi ánh mắt khán giả hâm mộ dõi theo trận đối đầu đầy duyên nợ giữa đại diện của châu Âu và Nam Mỹ này tập trung vào thiên tài Messi - chân sút số 10 được các đồng đội khẳng định là chiếm đến 99,99 sức mạnh của Argentina.
Và anh đã không làm những ai yêu mến mình thất vọng, trước một Hà Lan chơi chặt chẽ, trong một thế trận giằng co, đến phút 35 Messi là người tạo sự khác biệt khi anh có một pha kiến tạo, chọc khe chuẩn xác, cực kỳ tinh tế, bóng loại cả 3 cầu thủ đối phương đến chân Nahuel Molina để cầu thủ đang khoác áo Atletico Madrid đánh bại thủ thành Noppert mở tỷ số cho đội nhà.
Khách quan mà nói, trước khi bàn thắng dành cho Argentina thì “cơn lốc màu da cam” chơi sòng phẳng với đối phương. Các học trò của Huấn luyện viên Louis Van Gaal thậm chí còn kiểm soát bóng tốt hơn. Điều họ thua là bởi Argentina có một Messi quá xuất sắc mà thôi.

Messi
Messi tung hoàng giữa các cầu thủ Hà Lan. Ảnh: Internet

Sang hiệp 2, bậc thầy chiến thuật, Huấn luyện viên Louis Van Gaal có những sự điều chỉnh chiến thuật, đưa tiền đạo Berghuis và tiền vệ Koopmeiners vào sân gia tăng hàng công, tìm bàn gỡ hoà. Trong khi đó, Argentina chơi chậm, cầm chừng, không cho đối phương tiếp cận khung thành thủ môn Martinez. Không những vậy đội bóng của vũ điệu tango còn có cơ hội ghi bàn ở phút 62, Messi có pha đá phạt vòng qua hàng rào, cuộn với quỹ đạo khó chịu vào khung thành thủ môn Noppertm song bóng đi sạt xà ngang. Messi không phải tiếc nuối lâu, phút 74, Acuna đem về một quả phạt đền cho Argentina. Trên chấm phạt đền Messi đánh bại thủ thành Noppert, giúp Argentina dẫn trước 2-0. Hà Lan có bàn rút tỷ số xuống 1-2 sau pha đánh đầu chéo góc tuyệt đẹp của cầu thủ vào thay người Weghorst ở phút 83.

Thời gian còn của hiệp 2, trận đấu “nóng” lên với những va chạm của cầu thủ 2 bên khiến trọng tài cho đến 10 phút bù giờ, với những pha hãm thành liên tiếp của các cầu thủ Hà Lan, trong sự lo lắng, hồ hộp của cổ động viên Argentina. Và điều lo lắng ấy đã trở thành hiện thực, ở phút 90+11, “cơn lốc màu da cam” được hưởng quả phạt ngoài vòng cấm địa của đối phương, sau một pha dàn xếp chuẩn mực, tiền đạo Weghorst lần thứ 2 lập công, giúp Hà Lan có cú lội ngược dòng không tưởng và đưa trận đấu phải đi vào hiệp phụ.

a
Weghorst cân bằng tỷ số 2-2 cho Hà Lan. . Ảnh: Internet

Trong thời gian hơn 25 phút của 2 hiệp phụ, cả 2 đều chơi thận trọng, không có tạo ra nhiều tình huống ghi bàn. Chỉ ở 5 phút cuối, tốc độ trận đấu mới được đẩy cao, cả 2 đều có những tình huống có thể ghi bàn, đáng tiếc nhất là cú sút trúng cột dọc của chân sút Fernandez bên phía Argentina.

Trên chấm luân lưu may rủi, Argentina đã giành chiến thắng nghẹt thở với tỷ số 4-3 để giành quyền vào bán kết gặp tuyển Croatia. Thủ môn Martinez của Argentina trở thành người hùng khi cản phá thành công 2 cú sút của Van Dijk và Berghuis.

Đăng Triều


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.