Multimedia Đọc Báo in

Tứ kết World Cup 2022: Brazil “thử lửa” Croatia, “cơn lốc màu da cam” tìm phương án khóa chân tiền đạo Messi

10:38, 09/12/2022

Đêm nay, rạng sáng mai 10/12, khán giả hâm mộ môn túc cầu trên khắp thế giới sẽ hướng về Qarta, dõi theo 2 trận đấu đầu tiên của vòng tứ kết, tuyển Brazil gặp Croatia và Hà Lan đối đầu Argentina.

Đội bóng từng 5 lần vô địch World Cup thể hiện tính hiệu quả trên hàng công, chắc chắn ở phòng ngự khi mới chỉ để thủng lưới 1 bàn. Brazil có chiều sâu lực lượng với 26 cầu thủ và tất cả đều đã ra sân. Sự trở lại của tiền đạo Neymar ở những trận đấu loại trực tiếp giúp hàng công Brazil lợi hại hơn. So sánh toàn diện, Brazil nằm ở “cửa trên”, tất cả các dự đoán đều nghiêng về một chiến thắng cho tuyển Brazil.

Trong khi đó, đối thủ của họ Croatia ở World Cup này thể hiện lối chơi “lì lợm”, khó chịu, đặt tính hiệu quả lên trên hết. Nhà Á quân World Cup 2018 duy trì sức mạnh dựa vào kinh nghiệm của những cá nhân dày dạn trận mạc như Luka Modric, Ivan Perisic… để giúp Croatia vượt qua bảng đấu khá khó khăn trước khi đánh bại tuyển Nhật Bản trên chấm luân lưu ở vòng 1/8, tiến bước vào vòng trong, mục tiêu bảo vệ ngôi Á quân của năm 2018.

Nếu muốc vô địch, tuyển Brazil phải vượt qua thuốc thử Croatia ở tứ kết đêm nay. Ảnh: Internet
Nếu muốn vô địch, tuyển Brazil phải vượt qua "thuốc thử" Croatia ở tứ kết đêm nay. Ảnh: Internet

Việc có mặt trong số 8 đội bóng mạnh nhất giải bằng chính thực lực của mình chứng tỏ Croatia là đối thủ không thể bị xem nhẹ, tuyển Brazil không thể chủ quan. Trận đấu này, nếu như Huấn luyện viên Zlatko Dalic chọn lối chơi phòng ngự tiêu cực, trước khi tìm cách hóa giải thành công các pha tấn công của đối phương thì diễn biến trận đấu sẽ có những kết quả bất ngờ thú vị.

Trong khi đó màn thư hùng giữa một đại diện của châu Âu khác là tuyển Hà Lan và Argentina ngang tài ngang sức hơn. Tuyển Hà Lan từ đầu giải đến nay đã đánh mất biệt danh “cơn lốc màu da cam”, lối tấn công mạnh mẽ, rực lửa vốn tạo nên thương hiệu của họ mà trở nên thực dụng, toan tính, rình rập. Tuyển Hà Lan sẵn sàng lùi thấp đội hình, nhường cho đối phương kiểm soát thế trận và chực chờ phản công với sự cơ động của 2 cầu thủ chạy cánh Blind và Dumfries và tiền vệ De Jong.

Về phía tuyển Argentina, trong đội hình họ có thiên tài Messi – một cá nhân có thể làm xoay chuyển cục diện trận đấu và làm bất lực mọi hàng phòng ngự của đối phương. World Cup 2022 này chắc chắn là World Cup cuối cùng anh góp mặt, vì thế Messi đang làm tất cả để có thể cùng đội tuyển bước lên ngôi vương – danh hiệu duy nhất mà anh còn thiếu trong sự nghiệp của mình.

Màn đối đầu giữa hai đội bóng có trình độ tương đương này rất khó đoán định, nhiều khả năng kết quả sẽ được định đoạt bởi những cá nhân. Về phía Argentina là tiền đạo siêu hạng Lionel Messi, còn phía Hà Lan là trung vệ thép Van Dijk.

Dẫu kết quả như thế nào, thì đội nào ra về ở trận đấu này cũng để lại những tiếc nuối cho người hâm mộ, còn đội đi tiếp cũng xứng đáng nhận được những lời tưởng thưởng.

Trận Brazil - Croatia sẽ diễn ra vào lúc 22 giờ ngày 9/12, còn trận Hà Lan - Argentina là vào lúc 2 giờ ngày 10/12.

Đăng Triều


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.