Multimedia Đọc Báo in

Tuyển nữ Việt Nam – Myanmar: "Giải mã" thành công hiện tượng Myanmar

23:01, 06/05/2023

Trong khuôn khổ lượt trận thứ 2, môn bóng đá nữ, chiều 6/5, tuyển nữ Việt Nam đã gặp tuyển Myanmar ở bảng A.

Tuyển nữ Việt Nam nhập cuộc chủ động, giữ quyền kiểm soát bóng và triển khai các tình huống tấn công đa dạng. Ưu thế đó được cụ thể hóa bằng bàn mở tỷ số của Huỳnh Như ngay ở phút thứ 10. Từ một pha chuyền bóng của Tuyết Dung, nữ cầu thủ đang thi đấu ở Bồ Đào Nha, đội trưởng Huỳnh Như khôn khéo lẻn ra sau 2 hậu vệ đối phương, dứt điểm gọn gàng, làm tung lưới thủ thành Myo Mya Mya Nyein mở tỷ số cho Việt Nam. Một bàn thắng cho thấy đẳng cấp, kinh nghiệm của đội trưởng Huỳnh Như.

Niềm vui của các cầu thủ Việt Nam đau bàn thắng mở tỷ số. Ảnh: Nguyễn Đăng
Niềm vui của các cầu thủ Việt Nam sau bàn thắng mở tỷ số. Ảnh: Nguyễn Đăng

Bàn thắng sớm càng giúp các cô gái Việt Nam thi đấu tự tin, tổ chức phòng ngự chặt chẽ, khiến đối phương bế tắc trong việc tiếp cận khung thành thủ môn Kim Thanh. Những tưởng tỷ số 1-0 nghiêng về đội tuyển nữ Việt Nam được giữ nguyên ở 45 phút thi đấu của hiệp 1 thì bất ngờ xảy ra. Trong một pha tấn công hiếm hoi, tận dụng tốt sự mất tập trung trong khoảnh khắc của các hậu vệ Việt Nam, tuyển Myanmar có bàn thắng gỡ hòa, đưa trận đấu trở lại vạch xuất phát. Cầu thủ ghi bàn cho đội bạn là Htet Wai.

Bước sang hiệp 2, các cầu thủ Myanmar thi đấu áp sát, không ngại va chạm, khiến các cô gái áo đỏ gặp nhiều khó khăn, khá bế tắc trong việc triển khai các phương án tấn công. Trong bối cảnh đó, Huấn luyện viên Mai Đức Chung có sự điều chỉnh về nhân sự, Thanh Nhã vào sân thay Bích Thùy. Chính cầu thủ mang áo 19 này đã giúp tuyển nữ Việt Nam một lần nữa vươn lên dẫn trước Myanmar 2-1. Cầu thủ đang khác áo Câu lạc bộ bóng đá Hà Nội đã tận dụng sai lầm của thủ môn Myo Mya Mya Nyein để ghi bàn ở phút 75.

Sau bàn thắng, Huấn luyện viên rút Huỳnh Như, Tuyết Dung ra sân, thay vào đó là Vạn Sự, Hải Yến với ý đồ chơi chặt chẽ, bảo toàn tỷ số, song các học trò của ông còn làm được nhiều hơn thế. Ở phút chính thức cuối cùng của trận đấu, một cầu thủ vào thay người khác là Thùy Trang để lại dấu ấn với pha bấm bóng đẳng cấp, nâng tỷ số 3-1 cho tuyển nữ Việt Nam. 

Vượt qua “chướng ngại vật” Myanmar, tuyển Việt Nam có lợi thế rất lớn không những về điểm số mà còn về tâm lý trước khi bước vào trận chiến cuối cùng gặp tuyển Philippines.

Đăng Triều


Ý kiến bạn đọc