Multimedia Đọc Báo in

SEA Games 32: Thắng đậm chủ nhà 4-0, tuyển bóng đá nữ Việt Nam vào chơi chung kết

11:42, 13/05/2023

Tuyển bóng đá nữ Việt Nam đã đánh bại chủ nhà Campuchia với tỷ số cách biệt 4-0 ở trận bán kết diễn ra đêm qua 12/5 để tiến vào trận chung kết. 

Trong trận đấu gặp đối thủ bị đánh giá thấp hơn nhiều, Huấn luyện viên Mai Đức Chung không sử dụng đội hình mạnh nhất khi để các cầu thủ trụ cột như Kim Thanh, Tuyết Dung, Huỳnh Như dưỡng sức. Về phía tuyển Campuchia, chiến lược gia  Gao Fulin gây bất ngờ khi chọn lối đá tấn công thay vì phòng ngự trước ứng cử viên sáng giá cho chức vô địch.

Đấu pháp sai lầm đó đã tạo cơ hội khoảng trống để các cô gái áo đỏ ghi bàn. Phút 20, Vạn Sự có bàn mở tỷ số cho tuyển Việt Nam sau pha đánh đầu từ đường chuyền của Mỹ Anh. Chỉ 10 phút sau, tỷ số được nhân đôi cho tuyển Việt Nam, người lập công lần này là Hải Yến. Chưa dừng lại ở đó, trước khi khép lại hiệp 1, tuyển Việt Nam đào sâu khoảng cách nhờ bàn thắng thứ 3 của Thùy Trang. 

Các cô gái Việt Nam đánh bại chủ nhà 4-0, giành quyền vào chung kết. Ảnh: VFF
Các cô gái Việt Nam đánh bại chủ nhà 4-0, giành quyền vào chung kết. Ảnh: VFF

Bước sang hiệp 2, lượng sức không thể lật ngược tình thế, Campuchia lùi về phòng ngự, hạn chế bàn thua và chỉ cắm tiền đạo Yon Poeurn đơn độc ở tuyến trên. Song với đẳng cấp vượt trội, nhà đương kim vô địch vẫn có thêm bàn thắng thứ tư ở phút bù giờ thứ nhất do công của tiền đạo vào thay người Huỳnh Như. 

Thắng thuyết phục chủ nhà 4-0, tuyển nữ Việt Nam giành quyền vào chơi trận chung kết. Đối thủ của các học trò Huấn luyện viên Mai Đức Chung trong trận tranh ngôi hậu là Myanmar khi đội bóng này lội ngược dòng ngoạn mục, đánh bại Thái Lan với tỷ số 4-2 sau khi bị dẫn trước đến 2 bàn ở đấu loại trực tiếp.

Đăng Triều


Ý kiến bạn đọc