Multimedia Đọc Báo in

Huyện Krông Năng: chủ động bảo vệ “vùng xanh”

18:44, 30/09/2021

Ngày 30-9, UBND huyện Krông Năng đã ban hành Công văn số 1394/UBND-VP về việc “thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn huyện”.

Chủ động áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch phù hợp

Huyện Krông Năng hiện thuộc “vùng xanh”, do đó UBND huyện chỉ đạo các xã, thị trấn tiếp tục thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch theo Chỉ thị số 19/CT-TTg, ngày 24-4-2020 của Thủ tướng Chính phủ. 

Theo đó, các cơ quan, đơn vị, địa phương tiếp tục tuyên truyền thực hiện nguyên tắc “5K”; sẵn sàng xử lý tình huống phát sinh và chủ động áp dụng các biện pháp cần thiết trong phòng, chống dịch phù hợp với diễn biến, tình hình thực tế của địa phương, đơn vị. 

1
Lãnh đạo huyện Krông Năng kiểm tra các chốt kiểm soát phòng, chống dịch giáp ranh với huyện Krông Búk.

Hạn chế tổ chức hội họp, hội nghị trên 30 người và khuyến khích tổ chức bằng hình thức trực tuyến; dừng các hoạt động có tập trung trên 30 người tại các cơ sở tôn giáo, tín ngưỡng, thờ tự, các hoạt động cưới hỏi, liên hoan, tân gia, đám tang và các hoạt động ngoài phạm vi công sở, bệnh viện; dừng triệt để các hoạt động lễ hội, giải thi đấu thể thao.

Dừng các cơ sở kinh doanh dịch vụ không thiết yếu như: quán bar/pub, vũ trường, massage, bida, karaoke, điểm hát cho nhau nghe, câu lạc bộ khiêu vũ, sân khấu ca nhạc, rạp chiếu phim, khu vui chơi trẻ em, điểm truy cập internet công cộng, điểm cung cấp dịch vụ trò chơi điện tử công cộng, các cơ sở kinh doanh dịch vụ thể thao trong không gian kín. 

Riêng hoạt động cắt tóc, gội đầu; các hoạt động thể thao ngoài trời (bóng đá, bóng chuyền, tenis) và hoạt động thể thao không tiếp xúc trực tiếp được phép hoạt động nhưng phải bảo đảm an toàn phòng, chống dịch. 

Các quán ăn, nhà hàng, cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống, quán ăn uống vỉa hè được bán và phục vụ khách hàng tại chỗ với các điều kiện: mỗi bàn không quá 5 người, chỉ được phục vụ tối đa 30 người tại một thời điểm (phải bảo đảm khoảng cách an toàn giữa các bàn tối thiểu là 1,5m và thực hiện nghiêm yêu cầu 5K); khuyến khích hình thức “mua mang về” và dịch vụ giao hàng tận nhà.

Việc dạy và học các cấp thực hiện theo Công văn số 1385/UBND-GDĐT, ngày 27-9-2021 của UBND huyện về hướng dẫn tổ chức dạy, học trong điều kiện dịch bệnh COVID-19 năm học 2021-2022.

Kiểm soát chặt chẽ để bảo vệ “vùng xanh”

Các trường hợp từ các địa phương có dịch trở về đều được kiểm soát chặt chẽ. Trong đó, công dân ở những nơi đang thực hiện phong tỏa; giãn cách xã hội phòng, chống dịch COVID-19 theo Chỉ thị số 16/CT-TTg ngày 31-3-2020 của Thủ tướng Chính phủ hoặc trở về từ những nơi thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 15/CT-TTg ngày 27-3-2020 của Thủ tướng Chính phủ (cập nhật hàng ngày theo thông báo của Bộ Y tế và UBND các địa phương) phải đến Trạm y tế gần nhất để thực hiện khai báo y tế và được hướng dẫn thực hiện cách ly y tế tại nhà theo đúng quy định. 

Đối với người dân về từ địa phương có dịch nhưng không thuộc các địa điểm phong tỏa, giãn cách phải thực hiện khai báo y tế tại Trạm y tế gần nhất, hạn chế tối đa việc đi lại và tiếp xúc, tự theo dõi sức khỏe và chủ động liên lạc với đường dây nóng của ngành y tế khi phát hiện ho, sốt…

1
Lực lượng chức năng xã Ea Hồ kiểm soát người và phương tiện qua lại địa bàn giáp ranh với xã Ea Đrông (thị xã Buôn Hồ).

Tiếp tục phát huy vai trò, hiệu quả của các Tổ COVID-19 cộng đồng.

UBND xã Phú Xuân và Ea Hồ tăng cường kiểm tra, giám sát 24/24 giờ tại các chốt giáp ranh với xã Ea Drông, thị xã Buôn Hồ (đang thực hiện Chỉ thị số 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ)...

Thế Hùng


Ý kiến bạn đọc


(Video) Nỗ lực ngăn chặn “tín dụng đen” xâm nhập học đường
Mặc dù các lực lượng chức năng của tỉnh Đắk Lắk liên tục có các biện pháp trấn áp, truy quét, nhưng các ổ nhóm "tín dụng đen" vẫn có dấu hiệu hoạt động trái pháp luật. Hiện nay, học sinh là nạn nhân mà các đối tượng này hướng đến.