Multimedia Đọc Báo in

Huyện Krông Năng siết chặt kiểm soát nhằm ngăn chặn dịch bệnh lây lan

06:50, 01/09/2021

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID-19 ở nhiều địa phương, huyện Krông Năng đã chủ động triển khai quyết liệt các giải pháp nhằm ngăn chặn dịch bệnh xâm nhập, lây lan.

Sau hơn 20 ngày không có ca lây nhiễm COVID-19 mới thì đến ngày 23-8 trên địa bàn huyện Krông Năng ghi nhận 1 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 tại xã Phú Lộc, là bệnh nhân có yếu tố dịch tễ về từ TP. Hồ Chí Minh. Ngay sau khi phát hiện ca bệnh mới trên địa bàn, cùng với thông tin về tình hình dịch bệnh bùng phát tại 2 xã Cư Né, Cư Kpô (huyện Krông Búk), huyện Krông Năng đã nhanh chóng thành lập các chốt kiểm soát phòng, chống dịch tại các xã giáp ranh là Ea Hồ, Ea Toh, Ea Tân.

Ông Nguyễn Hồng Lĩnh, Chủ tịch UBND xã, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 xã Ea Toh cho biết: “Chốt kiểm soát phòng, chống dịch COVID-19 của xã trên địa bàn thôn Tân Tiến - nơi giáp ranh với buôn Kô (xã Cư Né, huyện Krông Búk) chốt trực 24/24 giờ, thực hiện khai báo y tế, đo thân nhiệt, điều tra dịch tễ ban đầu với người và phương tiện qua lại; đồng thời vận động người dân không đi lại giữa các địa phương trong thời gian này để ngăn ngừa dịch bệnh lây lan, phát tán trên diện rộng”.

Đoàn công tác Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 của huyện Krông Năng kiểm tra tại Chốt kiểm soát phòng, chống dịch thôn Quang Trung (xã Ea Tân).

Được biết, từ đầu tháng 8-2021 đến nay, người dân trên địa bàn xã Ea Toh đi làm ăn xa từ các tỉnh phía Nam trở về đã khai báo y tế tại địa phương hơn 1.000 người; UBND xã ra quyết định cách ly y tế tại nhà với 817 trường hợp, hiện đã hoàn thành cách ly gần 800 trường hợp. Trên địa bàn xã cũng ghi nhận 1 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 là công dân có hộ khẩu thường trú tại địa phương nhưng trở về từ các tỉnh phía Nam và đã được cách ly điều trị tập trung ở tỉnh.

Tính đến ngày 31-8, huyện Krông Năng có 22 ca bệnh COVID-19; trong đó, có 11 ca đã chữa khỏi, 11 ca đang điều trị; có 31 trường hợp đang cách ly tập trung tại cơ sở cách ly của huyện…

Xã Ea Tân thành lập 2 chốt kiểm soát dịch trên địa bàn thôn Ea Chiêu 1 và thôn Quang Trung. Anh Lương Văn Đình, Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy Quân sự xã Ea Tân, Chốt trưởng chốt kiểm soát tại thôn Ea Chiêu 1 cho hay: “Chúng tôi xác định đây là nhiệm vụ rất quan trọng nhằm ngăn chặn dịch COVID-19 xâm nhập nên cố gắng hết sức, luân phiên trực 24/24 giờ để giám sát chặt các trường hợp vào địa bàn”.

Người dân khai báo y tế tại Chốt kiểm soát phòng, chống dịch thôn Tân Tiến (xã Ea Toh).

Thời gian qua, UBND huyện Krông Năng đã chỉ đạo các cơ quan, ban, ngành, UBND các xã, thị trấn triển khai kịp thời và đồng bộ các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19: kiểm soát chặt chẽ các trường hợp từ các tỉnh phía Nam trở về; rà soát, giám sát nhằm phát hiện sớm các trường hợp nghi nhiễm SARS-CoV-2 tại cộng đồng và tổ chức giám sát chặt chẽ việc cách ly y tế tại nhà, nơi cư trú; đồng thời, tuyên truyền, phổ biến các biện pháp phòng, chống dịch bệnh đến người dân... Qua đó đã phát hiện, xử lý kịp thời một số trường hợp vi phạm quy định cách ly tại nhà. Để đôn đốc các địa phương kiểm soát dịch bệnh chặt chẽ, mới đây Đoàn công tác Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 của huyện đã tiến hành kiểm tra các chốt chặn tại các xã giáp ranh với huyện Krông Búk và Ea H'leo, động viên lực lượng đang làm nhiệm vụ tại các chốt và nắm bắt tình hình để kịp thời tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc…

Thế Hùng


Ý kiến bạn đọc


(Video) Nỗ lực ngăn chặn “tín dụng đen” xâm nhập học đường
Mặc dù các lực lượng chức năng của tỉnh Đắk Lắk liên tục có các biện pháp trấn áp, truy quét, nhưng các ổ nhóm "tín dụng đen" vẫn có dấu hiệu hoạt động trái pháp luật. Hiện nay, học sinh là nạn nhân mà các đối tượng này hướng đến.