Multimedia Đọc Báo in

Huyện Krông Năng: Áp dụng Chỉ thị 19 của Thủ tướng Chính phủ từ 18 giờ ngày 11-9

20:36, 11/09/2021

Thực hiện Công văn số 8708/UBND-KGVX ngày 11-9 của UBND tỉnh về việc áp dụng biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 tại tỉnh, ngày 11-9, UBND huyện Krông Năng đã ban hành Công văn số 1291/UBND-VP về việc “Áp dụng Chỉ thị 19/CT-TTg ngày 24-4-2020 của Thủ tướng Chính phủ về phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn huyện.

Không tập trung quá 30 người tại nơi công cộng

Theo đó, kể từ 18 giờ ngày 11-9 toàn huyện Krông Năng thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 19 cho đến khi có thông báo mới. Trong đó, tiếp tục áp dụng các biện pháp để phòng, chống dịch như: không tập trung quá 30 người tại nơi công cộng, ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện, giữ khoảng cách tối thiểu 1m khi tiếp xúc; hạn chế hội họp, hội nghị tập trung trên 30 người và khuyến khích hình thức tổ chức trực tuyến; dừng triệt để các hoạt động tập trung trên 30 người tại các cơ sở tôn giáo, tín ngưỡng, thờ tự, các hoạt động cưới hỏi, liên hoan, tân gia, đám tang, lễ hội, giải thể thao; tạm dừng các cơ sở kinh doanh dịch vụ không thiết yếu như: quán bar, vũ trường, massage, bida, karaoke, khu vui chơi trẻ em, sân vận động, điểm truy cập internet…, riêng hoạt động thể thao ngoài trời và hoạt động thể thao không tiếp xúc trực tiếp được hoạt động trở lại.

1
Chốt kiểm soát phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn xã Ea Tân - nơi tiếp giáp với địa bàn xã Cư Né (huyện Krông Búk). Ảnh minh hoạ.

Đối với quán ăn, nhà hàng, cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống được phục vụ tối đa 30 người/không gian và phải bảo đảm khoảng cách an toàn tối thiểu giữa các bàn theo quy định, khuyến khích phương thức “bán mang về” và dịch vụ giao hàng tận nhà; các nhà máy, cơ sở sản xuất tiếp tục được hoạt động nhưng phải thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch cho công nhân, người lao động.

Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện hướng dẫn các trường thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch cho học sinh, học viên thuộc phạm vi quản lý; đồng thời, chủ động phương thức dạy và học với diễn biến tình hình dịch bệnh. Việc dạy và học các cấp: giảm, giãn số học sinh trong phòng học, bố trí lệch giờ, không tập trung đông người, thực hiện khử trùng vệ sinh lớp học, kết hợp học trực tuyến.

Tiếp tục kiểm soát chặt chẽ người trở về từ vùng dịch

Tiếp tục kiểm soát chặt chẽ các trường hợp từ các địa phương có dịch trở về huyện. Trong đó, người từ những nơi đang thực hiện phong tỏa, giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16/CTTTg ngày 31-3-2020 của Thủ tướng Chính phủ tiếp tục thực hiện “ai ở đâu ở đấy”; người trở về hoặc đến từ những nơi thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 15/CT-TTg ngày 27-3-2020 của Thủ tướng Chính phủ (cập nhật hàng ngày theo thông báo của Bộ Y tế và UBND các địa phương) phải đến Trạm y tế gần nhất để thực hiện khai báo y tế và được hướng dẫn thực hiện cách ly y tế tại nhà theo đúng quy định; người dân về từ địa phương có dịch nhưng không thuộc các địa điểm phong tỏa, giãn cách phải thực hiện khai báo y tế bắt buộc tại Trạm y tế gần nhất, hạn chế tối đa việc đi lại và tiếp xúc, bắt buộc cài và sử dụng ứng dụng Bluezone.

1
Lực lương chức năng xã Ea Toh tuần tra, kiểm soát địa bàn để bảo đảm công tác phòng, chống dịch COVID-19. Ảnh minh hoạ.

Riêng các xã: Ea Hồ, Ea Toh, Ea Tân và Đliêya tăng cường quản lý các chốt kiểm soát giáp ranh huyện Ea H’leo và lKrông Búk thường xuyên kiểm tra, giám sát 24/24 không để người dân đi từ các địa phương có dịch qua địa bàn và ngược lại để bảo vệ “vùng xanh” đến khi có thông báo mới của UBND huyện. 

UBND các xã, thị trấn, Trung tâm chỉ huy phòng, chống dịch xã, thị trấn tiếp tục phát huy vai trò, hiệu quả của các Tổ COVID-19 cộng đồng với phương châm “đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng đối tượng” hỗ trợ lực lượng chức năng trong việc tuyên truyền, vận động, giám sát nhân dân, góp phần nâng cao hiệu quả công tác phòng, chống dịch trên địa bàn, giữ vững thành quả phòng, chống dịch.

Thế Hùng
 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.