Multimedia Đọc Báo in

Huyện Lắk: Đã tiêm hơn 4 nghìn liều vắc xin phòng bệnh viêm da nổi cục cho đàn trâu, bò

12:08, 07/09/2021

Tính đến sáng 7-8-2021, Trạm Chăn nuôi và Thú y huyện Lắk đã triển khai tiêm 4.000 liều vắc xin do tỉnh hỗ trợ để phòng bệnh viêm da nổi cục cho đàn trâu, bò trên địa bàn huyện.

Theo báo cáo của Trạm Chăn nuôi và Thú y huyện Lắk, vào ngày 19-7, ổ bệnh viêm da nổi cục đầu tiên xuất hiện trên địa bàn huyện. Tính đến ngày 6-8, bệnh đã xảy ra tại 5/11 xã, thị trấn, khiến 18 con gia súc mắc bệnh bị chết phải tiêu hủy với tổng trọng lượng là 2.643 kg.

Trước tình hình trên, Trạm đã phối hợp với các cơ quan chuyên môn triển khai tiêm phòng vắc xin và phun hóa chất tiêu độc khử trùng để nhanh chóng khống chế bệnh. Đồng thời, đề xuất tỉnh hỗ trợ hơn 10 nghìn liều vắc xin và 63 lít hóa chất tiêu độc khử trùng phòng bệnh viêm da nổi cục cho đàn trâu, bò trên địa bàn.

Cán bộ trạm Chăn nuôi và Thú Y huyện Lắk tiêm vắc xin cho đàn bò của một hộ dân trên địa bàn huyện.
Nhân viên Trạm Chăn nuôi và Thú Y huyện Lắk tiêm vắc xin cho đàn bò của một hộ dân trên địa bàn.

Trước đó, để chủ động phòng bệnh cho đàn gia súc, nhiều hộ dân trên địa bàn huyện cũng đã mua hơn 500 liều vắc xin để tiêm phòng bệnh viêm da nổi cục cho đàn trâu, bò của mình.

Dự kiến đến ngày 20-9, Trạm sẽ hoàn thành kế hoạch tiêm 10.050 liều vắc xin và phun hóa chất tiêu độc khử trùng cho đàn trâu, bò trên địa bàn.

Khánh Huyền


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.