Multimedia Đọc Báo in

Huyện Krông Năng: khẩn trương truy vết liên quan ca mắc COVID-19 trong cộng đồng

11:55, 29/10/2021

Ngày 28-10, trên địa bàn huyện Krông Năng ghi nhận một trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 qua test nhanh, chưa rõ nguồn lây là anh L.T.T. (SN 1987, hộ khẩu xóm 3, thôn Xuân Phú, xã Phú Xuân) làm nghề tiếp thị sữa. Đến sáng ngày 29-10, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh đã công bố anh T. là 1 trong số 39 ca mắc COVID-19 mới.

Ngay sau đó, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 của xã Phú Xuân đã nhanh chóng triển khai lực lượng, thành lập 2 chốt chặn, tạm thời phong tỏa khu dân cư nơi ca F0 sinh sống để hạn chế lây lan dịch ra cộng đồng. 

Song song với đó, Trung tâm Y tế của huyện đã cử cán bộ y tế phối hợp cùng với xã tiến hành phun khử khuẩn ngõ xóm, nhà của ca bệnh; đồng thời, tiến hành test nhanh cho vợ của ca bệnh là chị T.T.T.T. (SN 1985) và mẹ vợ là bà Đ.T.P.H. (SN 1955) thì phát hiện 2 người này cũng cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2. Riêng 2 con nhỏ (SN 2012 và 2015) của ca bệnh bước đầu cho kết quả âm tính.

1
Khu vực nhà của ca bệnh COVID-19 đang bị lực lượng chức năng phong tỏa tạm thời.

Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch của xã cũng đã khẩn trương điều tra dịch tễ các trường hợp liên quan, đồng thời thông báo cho nhân dân trong xã biết những ai đã tiếp xúc gần với các trường hợp nghi dương tính với SARS-CoV-2 nhanh chóng đến Trạm y tế xã để khai báo y tế và thực hiện các biện pháp theo hướng dẫn của ngành y tế, hạn chế tiếp xúc với người thân và cộng đồng để chờ kết quả xét nghiệm PCR từ Viện Vệ sinh dịch tễ Tây Nguyên.

Phó Chủ tịch UBND xã Phú Xuân Nguyễn Khoa Thành cho biết: "Khu vực phong tỏa tạm thời xóm 3 (thôn Xuân Ninh) có 17 hộ dân với 78 nhân khẩu. Hiện tại các hộ dân trong khu vực phong tỏa thực hiện nghiêm các khuyến cáo phòng, chống dịch COVID-19; đồng thời, thực hiện tốt các quy định y tế trong khu phong tỏa và tin tưởng vào các biện pháp phòng chống dịch của lực lượng chức năng.

Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch của xã cũng phân công lực lượng gồm: công an, dân phòng, ban tự quản thôn và nhân viên y tế trực chốt 24/24 để hạn chế người dân ra vào khu vực phong tỏa. Đồng thời, xã cũng đã lên kịch bản cho việc khu vực trên sẽ bị phong tỏa lâu hơn nữa khi có kết quả xét nghiệm chính thức và chuẩn bị phương án để vừa phòng, chống dịch vừa bảo đảm đời sống của nhân dân trong khu vực".     

Thế Hùng


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.