Multimedia Đọc Báo in

Tập trung mọi nguồn lực để khống chế và dập dịch COVID-19

15:30, 06/11/2021

Sáng 6-11, Đoàn công tác của Bộ Tư lệnh Quân khu 5 do Thiếu tướng Nguyễn Đình Tiến, Phó Tư lệnh Quân khu làm Trưởng đoàn đã tiến hành kiểm tra, nắm tình hình công tác phòng, chống dịch COVID-19 và hoạt động của Bệnh viện dã chiến số 2 tại tỉnh. 

Làm việc với đoàn công tác có Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Hà; đại diện lãnh đạo Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh và các đơn vị của Quân khu 5 đứng chân trên địa bàn.

1
Thiếu tướng Nguyễn Đình Tiến cùng Đoàn công tác của Quân khu 5 thăm hỏi, động viên tinh thần cán bộ, chiến sĩ và lực lượng y tế đang làm nhiệm vụ tại Bệnh viện dã chiến số 2.

Tại buổi kiểm tra, đoàn công tác đã nghe lãnh đạo Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh báo cáo tình hình về công tác phòng, chống dịch COVID-19 của tỉnh; việc huy động lực lượng bộ đội các cơ quan, đơn vị tham gia cùng địa phương phòng, chống dịch. 

Hiện nay, tỉnh đang phải chịu tác động phức tạp của dịch COVID-19 xảy ra trong cộng đồng; số ca mắc bệnh tính đến sáng 6-11 đã lên đến 4.847 ca, 28 ca tử vong. Để bảo đảm công tác phòng, chống dịch, nhiều địa phương trong tỉnh đang đẩy nhanh việc test nhanh, sàng lọc, khoanh vùng, truy vết; tổ chức tiêm vắc xin trên diện rộng cho nhân dân. Song song với đó, các ngành chức năng của tỉnh đã huy động tối đa các cơ sở y tế và thành lập 2 Bệnh viện dã chiến để tiếp nhận và điều trị bệnh nhân.

Tuy nhiên, với mật độ dân số thưa, địa bàn rộng, phần lớn ở vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số; đồng thời, với mức độ dịch COVID-19 đang lây lan nhanh, diễn biến phức tạp nên địa phương đang gặp nhiều khó khăn...

Tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Hà cũng thông tin thêm: từ ngày 1-11, tỉnh đã đưa Bệnh viện dã chiến số 2 vào hoạt động và hiện đang điều trị cho 451 trường hợp F0. Dự kiến, tỉnh sẽ thành lập thêm Bệnh viện dã chiến số 3 và 4. Đến thời điểm này, UBND tỉnh đã được Bộ Y tế hỗ trợ vắc xin và các địa phương đang đẩy nhanh tiến độ tiêm chủng.

1

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Hà phát biểu tại buổi kiểm tra.

Đồng chí Nguyễn Tuấn Hà cho rằng, để bảo đảm công tác phòng, chống dịch hiệu quả ở 15 huyện, thị xã, thành phố, với 184 xã, phường, thị trấn thì cần phải thành lập khoảng 100 Tổ y tế. Tuy nhiên, hiện nay lực lượng không đủ nên tỉnh mong muốn nhận được sự quan tâm, hỗ trợ của Bộ Tư lệnh Quân khu 5 khoảng 200 y - bác sĩ cùng với vật chất, trang thiết bị y tế của quân đội.

Qua kiểm tra, Thiếu tướng Nguyễn Đình Tiến, Phó Tư lệnh Quân khu 5 đề nghị cấp ủy đảng, chính quyền địa phương, lực lượng vũ trang và các cơ quan chức năng trong thời điểm này cần tập trung mọi nguồn lực, huy động lực lượng và bảo đảm tốt nhất các cơ sở y tế, đặc biệt là nguồn vắc xin để chống dịch.

Trong khó khăn của địa phương, Quân khu 5 sẽ tham mưu với Bộ Quốc phòng làm việc với Bộ Y tế quan tâm hơn nữa về công tác phòng, chống dịch đối với địa bàn Tây Nguyên nói chung và tỉnh Đắk Lắk nói riêng.

Quân khu 5 sẽ chỉ đạo các đơn vị trực thuộc, phối hợp với các đơn vị của Bộ Quốc phòng đứng chân trên địa bàn điều động lực lượng, cũng như vật chất hậu cần, hỗ trợ địa phương để sớm khống chế và dập dịch COVID- 19.   

Diệm Hùng


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.