Multimedia Đọc Báo in

Bộ Tư lệnh Quân khu 5 tiêm vắc xin phòng COVID-19 cho chức sắc, chức việc trong các tổ chức tôn giáo

11:24, 07/10/2021

Sáng 7-10, tại Bệnh xá 48 Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Bộ Tư lệnh Quân khu 5 tổ chức tiêm vắc xin phòng COVID-19 cho các chức sắc, chức việc trong các tổ chức tôn giáo trên địa bàn tỉnh.

Tham dự chương trình có Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh H’Kim Hoa Byă cùng đại diện một số ban ngành, đơn vị hữu quan.

Các đại biểu tham dự chương trình
Các đại biểu tham dự chương trình.

Dịp này có 102 chức sắc, chức việc trong các tổ chức tôn giáo trên địa bàn tỉnh được tiêm vắc xin Astra Zeneca, do đội ngũ y bác sĩ Bệnh viện Quân y 13 trực tiếp tiêm.

Thời gian qua, dịch bệnh COVID-19 bùng phát, lan rộng và có những diễn biến phức tạp, khó lường. Tính đến ngày 6-10, trên địa bàn tỉnh ghi nhận 2.041 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2.

Hướng dẫn các chức sắc, chức việc khai báo y tế
Hướng dẫn các chức sắc, chức việc khai báo y tế.

Cùng với cả nước, Đảng bộ, chính quyền, lực lượng vũ trang, hệ thống chính trị và nhân dân tỉnh đã quyết tâm, đoàn kết và nỗ lực phòng, chống dịch bệnh. Toàn tỉnh đã thành lập 144 chốt kiểm soát phòng chống dịch, phong tỏa khu dân cư và chốt trên tuyến biên giới với 999 cán bộ, nhân viên thuộc Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Bộ đội Biên phòng tỉnh, Dân quân, Công an, Y tế và các ban ngành, đoàn thể tỉnh tham gia; tổ chức 55 khu vực cách ly tập trung với 4.650 cán bộ, nhân viên lực lượng vũ trang, Y tế và các ban ngành, đoàn thể tỉnh tham gia phục vụ; tổ chức tiếp đón, test nhanh kháng nguyên COVID-19 cho 90.483 công dân tỉnh từ vùng dịch trở về...

Tiêm vắc xin cho các chức sắc, chức việc
Tiêm vắc xin cho các chức sắc, chức việc.

Phát biểu tại chương trình, lãnh đạo Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh mong rằng đợt tiêm vắc xin này sẽ lan tỏa sâu rộng công tác phòng, chống dịch của Bộ Tư lệnh Quân khu 5, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh và cấp ủy chính quyền địa phương đến với toàn thể nhân dân tỉnh nhà, đặc biệt là đồng bào tôn giáo; qua đó góp phần ngăn chặn, đẩy lùi, không để dịch lan rộng bùng phát trong cộng đồng dân cư.

Quỳnh Anh

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tăng cường kiểm tra, bảo đảm an toàn thực phẩm
Vệ sinh an toàn thực phẩm đang là vấn đề nóng, được xã hội đặc biệt quan tâm. Nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người dân, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã có nhiều cố gắng trong công tác quản lý, kiểm tra để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý những cơ sở sản xuất, buôn bán thực phẩm không an toàn.