Multimedia Đọc Báo in

Thí sinh Tạ Tuấn Anh đạt giải Quán quân Cuộc thi rang cà phê Việt Nam 2022

07:28, 10/10/2022

Tối 9/10, Cuộc thi Rang cà phê Việt Nam 2022 (Vietnam Amazing Roast Master 2022) đã bế mạc và trao giải cho các thí sinh.

Sau 4 ngày (từ ngày 6 – 9/10) diễn ra sôi nổi, 35 thí sinh đến từ 13 tỉnh, thành đã tranh tài ở các nội dung thi, gồm: đánh giá chất lượng cà phê nhân; thực hành rang; thực hành pha.

ảnh
Thí sinh ở tỉnh Đắk Lắk tham gia phần thi pha phin. 

Ban giám khảo đã lựa chọn được những người rang tiêu biểu để tôn vinh và trao giải. Trong đó, với 148,6/210 điểm, thí sinh Tạ Tuấn Anh (TP. Hồ chí Minh) xuất sắc đạt giải Nhất; giải Nhì thuộc về thí sinh Đào Quang Đạt (TP. Hà Nội) với 138,05/210 điểm; giải Ba thuộc về thí sinh Nguyễn Thị Thu Hương (tỉnh Đắk Nông), với 137,4 điểm; 3 giải Khuyến khích được trao cho các thí sinh: Nguyễn Chí Thanh (TP. Hồ Chí Minh); Nguyễn Đức Long (tỉnh Đồng Nai); Đinh Khánh Sung (TP. Hồ Chí Minh).

ảnh
Ban tổ chức trao Giấy chứng nhận cho các thí sinh tham gia cuộc thi.

Phát biểu bế mạc cuộc thi, ông Lê Đức Huy, Phó Chủ tịch Hiệp hội Cà phê Buôn Ma Thuột nhấn mạnh, cuộc thi đã được diễn ra tại không gian hội đủ các yếu tố kỹ thuật và thẩm mỹ, máy móc, thiết bị, dụng cụ, nguyên liệu và tất cả các phương tiện phục vụ hậu cần cho cuộc thi cũng được bảo đảm ở mức tốt nhất. Đặc biệt, cuộc thi sử dụng hoàn toàn các máy rang được sản xuất trong nước.

ảnh
Thí sinh Tạ Tuấn Anh (TP. Hồ chí Minh) xuất sắc đạt giải Nhất cuộc thi.

Diễn tiến và kết quả cuộc thi cho thấy cộng đồng cà phê Việt Nam ngày càng có nhu cầu và khả năng bắt kịp trình độ công nghệ, xu hướng tiêu dùng thế giới cũng như biết phát huy sức mạnh nội lực, giữ gìn và phát triển giá trị truyền thống. Đây là kết quả đánh dấu sự nỗ lực, tiến bộ không ngừng trong trong hành trình tạo dựng văn hóa tiêu dùng cà phê hướng đến chất lượng, an toàn.

ảnh
Các thí sinh đạt giải trong cuộc thi.

Được biết, Cuộc thi Rang cà phê Việt Nam 2022 được phát động vào ngày 27/8/2022. Cuộc thi có quy mô quốc gia, lần đầu tiên được tổ chức tại thành phố Buôn Ma Thuột - thủ phủ cà phê của Việt Nam, do Hiệp hội Cà phê Buôn Ma Thuột tổ chức, dưới sự chỉ đạo và bảo trợ của UBND tỉnh Đắk Lắk. Đây được xem là một trong những hoạt động điểm nhấn tiến tới Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8, năm 2023, góp phần hiện thực mục tiêu xây dựng TP. Buôn Ma Thuột trở thành điểm đến của cà phê thế giới.

Minh Thuận


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hỗ trợ người dân vùng khó tiếp cận bảo hiểm y tế
Nghị định số 75/2023/NĐ-CP của Chính phủ có nhiều điểm đổi mới, trong đó có quy định hỗ trợ 70% kinh phí mua thẻ bảo hiểm y tế cho một số đối tượng đã giúp người dân huyện Krông Bông có thẻ bảo hiểm y tế phòng thân.