Multimedia Đọc Báo in

Hầu hết cơ sở lưu trú của Đắk Lắk kín phòng dịp nghỉ lễ 30/4

19:07, 27/04/2023

Thông tin từ Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh, đến thời điểm này, hầu hết các khách sạn, cơ sở lưu trú du lịch trên địa bàn tỉnh đã có khách đặt kín phòng vào dịp nghỉ lễ 30/4, 1/5.

Toàn tỉnh có 235 cơ sở lưu trú du lịch. Nhiều chủ cơ sở kinh doanh lưu trú khẳng định, giá phòng dịp này vẫn được giữ ổn định như ngày thường và thực hiện niêm yết giá theo quy định. Năm nay, nghỉ lễ dài ngày nên khách lưu trú ở lại cũng dài ngày hơn, cao điểm đón khách rơi vào ngày 29/4 đến 3/5. Dự kiến có khoảng hơn 99.000 lượt khách du lịch đến Đắk Lắk trong dịp này.

Trước đó, để chuẩn bị đón khách, các cơ sở lưu trú đã chủ động nâng cấp chất lượng dịch vụ, rà soát lại toàn bộ cơ sở vật chất, trang trí cảnh quan, kiểm tra hệ thống an ninh, an toàn phòng cháy chữa cháy, vệ sinh an toàn thực phẩm... để phục vụ nhu cầu ăn ở, nghỉ ngơi của du khách trong đợt cao điểm sắp đến.

Khách sạn Ealephant Hotel (phường Thắng Lợi) chuẩn bị các điều kiện chu đáo để phucj vụ khách dịp lễ sắp tới.
Khách sạn Elephants (phường Thắng Lợi, TP. Buôn Ma Thuột) chuẩn bị chu đáo để phục vụ khách dịp lễ sắp tới.

Hướng đến sự hài lòng của du khách, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã yêu cầu các đơn vị kinh doanh du lịch nâng cao chất lượng các dịch vụ đón khách. Các khu, điểm du lịch, khách sạn, nhà hàng chuẩn bị nhân lực, rà soát lại tất cả các cơ sở vật chất đã có, bảo đảm an ninh, kiểm tra và chuẩn bị các điều kiện tốt nhất để phục vụ du khách. Các doanh nghiệp cũng được yêu cầu tuân thủ các hướng dẫn về phòng, chống dịch COVID-19, khuyến khích thực hiện 2K, bảo đảm an toàn cho du khách.

Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịchcũng tăng cường kiểm tra, giám sát chặt chẽ các hoạt động đón, phục vụ khách của các đơn vị kinh doanh du lịch trên địa bàn.

Đỗ Lan


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tự hào trang sử anh hùng
Cách đây 49 năm, cuộc Tổng tiến công và nổi dậy mùa Xuân 1975 của quân và dân ta, đỉnh cao là Chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử, đã kết thúc thắng lợi cuộc kháng chiến chống Mỹ, giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, mở ra kỷ nguyên độc lập dân tộc, cả nước đi lên chủ nghĩa xã hội.