Multimedia Đọc Báo in

Lãnh đạo tỉnh làm việc với Đoàn công tác của Tổ chức CARE International

17:29, 09/10/2023

Chiều 9/10, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thiên Văn đã có buổi làm việc với Đoàn công tác của Tổ chức CARE International (Hoa Kỳ) do bà Lê Kim Dung, Giám đốc quốc gia của Tổ chức CARE International tại Việt Nam (gọi tắt là Tổ chức CARE) làm Trưởng đoàn.

Tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thiên Văn đã gửi lời cảm ơn sâu sắc đến Tổ chức CARE đã quan tâm và đồng hành với Đắk Lắk; đồng thời, thông tin với đoàn về tình hình phát triển kinh tế - xã hội và các tiềm năng, lợi thế của Đắk Lắk.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh mong muốn đại diện của tổ chức chia sẻ về những cơ hội hợp tác mới trong các lĩnh vực thế mạnh của Tổ chức CARE cũng như mục tiêu hoạt động của Quỹ PepsiCo (nhà tài trợ/đối tác của Tổ chức CARE) để các bên có cơ hội tiếp tục gắn bó lâu dài, bền vững thông qua các chương trình, dự án hỗ trợ phát triển.

ảnh
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thiên Văn chủ trì buổi làm việc với Đoàn công tác của Tổ chức CARE

Thay mặt Đoàn công tác, bà Lê Kim Dung đã cảm ơn sự đón tiếp trọng thị của tỉnh Đắk Lắk; đồng thời, thông tin về Quỹ PepsiCo, Công ty CDCD và các hoạt động của tổ chức trong các lĩnh vực: phát triển nông nghiệp, nông thôn, lâm nghiệp; giảm nhẹ tác động thiên tai và thích ứng với biến đổi khí hậu; thúc đẩy giải quyết các vấn đề xã hội liên quan đến bình đẳng giới, nâng quyền kinh tế cho phụ nữ. Trong thời gian tới, Tổ chức CARE hướng đến phát triển thị trường tín chỉ cacbon tại các địa phương có rừng như tỉnh Đắk Lắk...

UBND tỉnh Đắk Lắk
Quang cảnh buổi làm việc

Trên địa bàn tỉnh, Tổ chức CARE phối hợp với các đối tác đã triển khai thực hiện hai dự án: “Tôi vui gieo” và “Vươn mình - Sinh kế bền vững cho nông dân sản xuất nhỏ”, với tổng nguồn vốn hỗ trợ thực hiện gần 10 tỷ đồng.

Hai dự án được thực hiện từ năm 2022 và kết thúc vào năm 2024, dự kiến sẽ mang lại lợi ích và góp phần giúp khoảng 6.000 người là phụ nữ và đồng bào dân tộc thiểu số trong việc nâng cao năng lực sản xuất cho nông hộ; cải thiện năng lực tiếp cận nguồn vốn và quản lý tài chính cho phụ nữ nông thôn và đồng bào dân tộc thiểu số; hỗ trợ, tăng cường khả năng tiếp cận thị trường đầu vào và đầu ra cho nông hộ.

Để góp phần hợp tác triển khai các dự án mang lại hiệu quả cao, Tổ chức CARE mong muốn tỉnh Đắk Lắk tiếp tục phối hợp, đồng hành, huy động nguồn lực thực hiện các dự án tại tỉnh Đắk Lắk trong thời gian tới.

ảnh
Bà Lê Kim Dung, Giám đốc quốc gia của Tổ chức CARE International tại Việt Nam chia sẻ thông tin tại buổi làm việc

Tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thiên Văn đánh giá cao việc Tổ chức CARE và các đối tác đã đồng hành và hỗ trợ cho tỉnh Đắk Lắk thông qua các dự án. Đắk Lắk cam kết tạo mọi điều kiện thuận lợi giúp các nhà tài trợ tổ chức triển khai hiệu quả các dự án.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thiên Văn mong muốn trên cơ sở những kết quả đã đạt được, thời gian tới, đại diện của Tổ chức CARE và các đối tác tiếp tục hỗ trợ tỉnh nâng cao giá trị sản xuất nông nghiệp, kết nối tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp ổn định, bền vững cho người dân. Đặc biệt là quan tâm đến lĩnh vực phát triển tín chỉ cacbon rừng trên địa bàn Đắk Lắk nhằm góp phần phát triển rừng bền vững…

Minh Thuận


Ý kiến bạn đọc


(Video) Sôi nổi Giải Bóng đá mini nam Báo Đắk Lắk mở rộng lần thứ X – Năm 2024
Chào mừng kỷ niệm 99 năm Ngày báo chí cách mạng Việt Nam (21/6/1925-21/6/2024), nhằm tạo sân chơi bổ ích cho những người yêu thích môn bóng đá mini, từ ngày 13 đến 15/6, Báo Đắk Lắk đã tổ chức Giải Bóng đá mini nam Báo Đắk Lắk mở rộng lần thứ X – Năm 2024.