Multimedia Đọc Báo in

Không chủ quan, lơ là trong thực hiện công tác phòng, chống dịch COVID-19

15:58, 17/02/2022

Ngày 17/2, Ban Thường vụ Tỉnh ủy tổ chức Hội nghị lần thứ 35 (chuyên đề) dưới sự chủ trì của Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đình Trung.

Tham dự hội nghị có Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phạm Minh Tấn; Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị; Phó Bí thư Tỉnh ủy Y Biêr Niê; Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Chủ tịch HĐND tỉnh Y Vinh Tơr; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy; lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh.

ghik
Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đình Trung khai mạc hội nghị.

Tại hội nghị, các đại biểu đã được nghe báo cáo tình hình dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn tỉnh, đề xuất các giải pháp lãnh đạo, chỉ đạo, triển khai thực hiện trong thời gian tới. Theo đó, từ sau Tết Nguyên đán đến ngày 16/2, toàn tỉnh đã ghi nhận 3.317 trường hợp mắc COVID-19 và 10 trường hợp tử vong, nâng tổng số ca mắc lên 19.545 ca và 98 ca tử vong.

Tỉnh đã thiết lập các cơ sở điều trị bệnh nhân COVID-19 với quy mô 3.222 giường theo mô hình tháp 3 tầng, đồng thời các cơ sở thu dung, điều trị COVID-19 trên địa bàn tỉnh tiếp tục rà soát và chuẩn bị các điều kiện nhân sự, cơ sở vật chất, trang thiết bị hiện có, dự phòng phương án, kế hoạch nâng công suất điều trị bệnh nhân COVID-19. Tỉnh đã triển khai điều trị F0 tại nhà cho bệnh nhân không có triệu chứng hoặc có triệu chứng nhẹ đáp ứng đủ điều kiện và hiện mới chỉ có 4 địa phương triển khai điều trị tại nhà gồm: TP. Buôn Ma Thuột, các huyện Krông Pắc, Buôn Đôn, Cư M’gar; thành lập trạm y tế lưu động tại các địa phương và một số trạm y tế lưu động của các cơ sở y tế tư nhân.

Sở Y tế đã nhận được 6.250 liều thuốc kháng vi rút Molnupiravir có kiểm soát tại cộng đồng cho người mắc COVID-19 thể không triệu chứng hoặc mức độ nhẹ do Bộ Y tế cấp, đến nay đã sử dụng hơn 2.500 liều; tiếp nhận, bảo quản, phân phối và sử dụng hơn 3,1 triệu liều vắc xin.

Các sở, ngành và các địa phương tích cực triển khai phổ biến, hướng dẫn thực hiện nội dung Nghị quyết 128/NQ-CP; đánh giá và thông báo cấp độ dịch hàng tuần từ tuyến xã, phường, thị trấn và đến các thôn, buôn, tổ dân phố có ca mắc COVID-19; áp dụng các biện pháp hành chính theo cấp độ dịch trên địa bàn huyện và xã, phường, thị trấn.

fhg
Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị phát biểu tại hội nghị.

Dự báo trong thời gian tới, tình hình dịch COVID-19 tiếp tục diễn biến phức tạp, số ca mắc tăng cao. Các đại biểu dự hội nghị đã nêu ý kiến đóng góp nhằm nâng cao hiệu quả công tác lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch.

Phát biểu ý kiến tại hội nghị, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đình Trung nhấn mạnh: Đắk Lắk là tỉnh có dân số đông, nhiều thành phần dân tộc cùng sinh sống, người dân có nhu cầu đi lại nhiều nên việc lây lan dịch bệnh COVID-19 là điều khó tránh khỏi và nằm trong dự báo. Vì vậy, thời gian tới, các cấp, ngành, địa phương cần tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động, nhất là thực hiện nghiêm quy định 5K; tuyệt đối không được chủ quan, lơ là trong công tác phòng, chống dịch.

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đình Trung cũng lưu ý tăng cường việc điều trị F0 và quản lý F1 tại nhà, chấm dứt hoạt động của Bệnh viện Dã chiến số 2, đưa bệnh nhân về Bệnh viện Dã chiến số 1 tiếp tục điều trị. Các bệnh viện tuyến huyện thực hiện 2 nhiệm vụ vừa tổ chức khám chữa bệnh thông thường vừa tiếp nhận, điều trị F0; tập trung giảm tỷ lệ tử vong và ca bệnh chuyển nặng. Bên cạnh đó, đẩy nhanh tỷ lệ bao phủ vắc xin nhất là ở những vùng “lõm” của huyện Krông Bông, M’Drắk; chỉ đạo các xã, thị trấn siết chặt việc tổ chức đám tang, hiếu hỉ nhằm hạn chế tập trung đông người. Việc mở cửa du lịch, trường học cần bảo đảm an toàn, linh hoạt theo từng cấp độ dịch. Công tác khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích đóng góp trong phòng, chống dịch COVID-19 cần có trọng tâm, trọng điểm và thực sự tiêu biểu.

Tại hội nghị, các đại biểu cũng xem xét, cho ý kiến các nội dung: tài trợ kinh phí lập quy hoạch chi tiết xây dựng tỷ lệ 1/500 Khu dân cư kết hợp du lịch sinh thái hồ Ea Cuôr Kăp (xã Ea Ktur, huyện Cư Kuin); phân bổ kinh phí thường xuyên thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững và Chương trình mục tiêu giáo dục nghề nghiệp – việc làm và an toàn lao động năm 2021; Đề án khai thông cửa khẩu Đắk Ruê – Chi Miết; chủ trương đầu tư dự án Nhà máy điện mặt trời nổi KN Sêrêpốk 3 tại huyện Buôn Đôn; Nghị quyết về chủ trương chuyển đổi mục đích sử dụng rừng sản xuất là rừng trồng để xây dựng hợp phần khu tái định canh số 2, công trình Dự án hồ chứa nước Krông Pách Thượng; Chương trình công tác trọng tâm của Ban Thường vụ Tỉnh ủy năm 2022; Nghị quyết về xây dựng, phát triển đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức người dân tộc thiểu số trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới...

Nguyễn Xuân


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tăng cường kiểm tra, bảo đảm an toàn thực phẩm
Vệ sinh an toàn thực phẩm đang là vấn đề nóng, được xã hội đặc biệt quan tâm. Nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người dân, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã có nhiều cố gắng trong công tác quản lý, kiểm tra để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý những cơ sở sản xuất, buôn bán thực phẩm không an toàn.