Multimedia Đọc Báo in

Huyện Krông Búk: Cho phép việc thu mua nông sản hoạt động trở lại

18:09, 16/09/2021

Chiều 16-9, UBND huyện Krông Búk đã ban hành Công văn số 1447/UBND-VP về hướng dẫn hoạt động thu mua nông sản trong thời gian thực hiện Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ trên địa bàn huyện.

Trước đó, ngày 15-9, UBND huyện Krông Búk đã ban hành Công văn số 1439/UBND -VP về việc tạm dừng một số hoạt động trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ, trong đó có nội dung: Tạm dừng hoạt động kinh doanh, mua bán nông sản trên địa bàn toàn huyện kể từ 6 giờ ngày 16-9-2021 cho đến khi có thông báo mới.

Nhận thấy đến nay, hoạt động truy vết, khoanh vùng đã hoàn thành, tình hình dịch COVID-19 trên địa bàn huyện cơ bản được kiểm soát. Nhằm thực hiện mục tiêu vừa phòng, chống dịch vừa phát triển kinh tế, hỗ trợ tiêu thụ nông sản cho nhân dân, UBND huyện Krông Búk đã quyết định: Cho phép các cơ sở kinh doanh, mua bán nông sản trên địa bàn huyện hoạt động trở lại từ 6 giờ, ngày 17-9-2021, với quy trình: Hộ dân nào có nông sản đến thời kỳ thu hoạch cần bán thì phải liên hệ trước với UBND xã hoặc Tổ hỗ trợ tiêu thụ nông sản của xã, Tổ COVID-19 thôn, buôn để được hướng dẫn, hỗ trợ; khi mua bán nông sản phải tuân thủ nghiêm ngặt các quy định về phòng, chống dịch của Bộ Y tế như đeo khẩu trang, giữ khoảng cách tối thiểu 2 mét giữa người với người.

Một doanh nghiệp thu mua, chế biến chanh dây trên địa bàn huyện Krông Búk.
Một doanh nghiệp thu mua, chế biến chanh dây trên địa bàn huyện Krông Búk.

Đối với các doanh nghiệp, cơ sở, thương lái trước khi thu mua nông sản phải liên hệ với UBND xã có liên quan để được hướng dẫn và cấp giấy thông hành. Trong quá trình thu mua phải thực hiện đúng Thông điệp 5K về phòng, chống dịch COVID-19 của Bộ Y tế; di chuyển đúng lịch trình theo giấy thông hành đã được UBND xã cấp.

UBND các xã phải tổ chức cấp giấy thông hành cho các doanh nghiệp, cơ sở, thương lái đến địa bàn mua bán nông sản, với điều kiện có giấy xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 bằng phương pháp RT-PCR hoặc xét nghiệm nhanh kháng nguyên trong vòng 72 giờ kể từ khi lấy mẫu, do cơ quan có thẩm quyền cấp.

Giấy thông hành do UBND xã cấp (không quá 5 người thu mua/vườn cây) phải ghi rõ các thông tin cá nhân, địa chỉ vườn cây đến thu mua, khoảng thời gian thu mua. Cử lực lượng giám sát chặt chẽ quy trình thu mua nông sản và sẵn sàng hỗ trợ đối với doanh nghiệp, cơ sở, thương lái thu mua trên địa bàn…

Phòng Kinh tế - hạ tầng, Phòng NN - PTNT huyện tăng cường kêu gọi, kết nối các doanh nghiệp có năng lực đến huyện để thu mua nông sản cho người dân; trực tiếp tham gia phối hợp với Tổ hỗ trợ tiêu thụ nông sản của các xã để kịp thời tháo gỡ khó khăn, vướng mắc phát sinh trong quá trình thực hiện.

Lê Thành


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.