Multimedia Đọc Báo in

Ghi nhận thêm 67 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2

17:52, 13/10/2021

Ngày 13-10, Đắk Lắk ghi nhận thêm 67 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2, nâng tổng số ca bệnh trên toàn tỉnh lên 2.391 trường hợp. 

Cụ thể, TP. Buôn Ma Thuột ghi nhận 11 trường hợp, trong đó có 10 trường hợp ở khu phong tỏa buôn Tơng Jú, xã Ea Kao; 1 trường hợp trú tại thôn 7, xã Hòa Thuận, có yếu tố dịch tễ trở về từ TP. Hồ Chí Minh.

Huyện Lắk có 6 trường hợp trú tại các xã Krông Nô, Bông Krang và Yang Tao, có yếu tố dịch tễ trở về từ Bình Dương và TP. Hồ Chí Minh.

Huyện Ea Kar có 9 trường hợp trú tại các xã: Cư Elang, Ea Đar, Cư Yang và Cư Prông, đều đã được cách ly tập trung, có yếu tố dịch tễ về từ Bình Dương. 

Huyện Cư M’gar ghi nhận 23 trường hợp trú tại xã Cuôr Đăng và xã Ea Drơng, có yếu tố dịch tễ liên quan đến chùm ca bệnh COVID-19 ghi nhận tại Chợ Cuôr Đăng.

Thị xã Buôn Hồ có 7 trường hợp trú tại xã Ea Drông và phường Thiện An, đều đã được cách ly tập trung, có yếu tố dịch tễ liên quan đến các bệnh nhân COVID-19 trước đó trên địa bàn. 

Lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 cho người dân xã Cuôr Đăng trước khi tiêm vắc xin phòng COVID-19.
Lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 cho người dân xã Cuôr Đăng trước khi tiêm vắc xin phòng COVID-19.

Huyện Krông Pắc có 3 trường hợp, trong đó có 2 trường hợp trú tại xã Ea Kênh, có yếu tố dịch tễ trở về từ Bình Dương; 1 trường hợp trú tại thôn 9, xã Vụ Bổn, có yếu tố dịch tễ liên quan đến bệnh nhân 836062 trú cùng địa phương. 

Huyện Krông Ana ghi nhận 2 trường hợp mắc bệnh trong cộng đồng, trú tại buôn Dur 1, xã Dur Kmăl và thôn 1, xã Băng Adrênh. Hiện lực lượng chức năng đang tiến hành điều tra yếu tố dịch tễ của các bệnh nhân.  

Huyện Krông Búk có 2 trường hợp trú tại xã Cư Pơng, có yếu tố dịch tễ trở về từ Đắk Nông và Bình Dương.

Các địa phương như xã Hoà Lễ (huyện Krông Bông), xã Cư Mốt (huyện Ea H’leo), xã Ea Nuôl (huyện Buôn Đôn) và xã Cư Ewi (huyện Cư Kuin) đều có 1 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2, có yếu tố dịch tễ trở về từ Đồng Nai, Bình Dương. 

Cũng trong ngày 13-10, toàn tỉnh đã có thêm 15 bệnh nhân COVID-19 đã được điều trị khỏi, đủ điều kiện xuất viện để tiếp tục theo dõi và giám sát sức khỏe tại nhà.

Ngoài ra, trên địa bàn cũng ghi nhận thêm 1 trường hợp tử vong do COVID-19 là bệnh nhân 687134, sinh năm 1966, trú tại phường Đoàn Kết, thị xã Buôn Hồ. Bệnh nhân có tiền sử di chứng bại liệt. 

Như vậy, tính đến chiều 13-10, trong tổng số 2.391 trường hợp mắc COVID-19 trên toàn tỉnh có 788 trường hợp đang điều trị, 17 trường hợp tử vong và 1.586 bệnh nhân đã điều trị khỏi bệnh.

Kim Hoàng

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.