Multimedia Đọc Báo in

Trung đoàn 584 giao lưu “Tiếp lửa truyền thống”

15:39, 08/03/2023

Tối 7/3, Trung đoàn 584 (Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh) tổ chức chương trình giao lưu – tọa đàm với chủ đề “Tiếp lửa truyền thống” nhân kỷ niệm 30 năm Ngày thành lập (10/3/1993 – 10/3/2023).

Tại chương trình, các đại biểu đã cùng ôn lại truyền thống 30 năm xây dựng, trưởng thành của Trung đoàn.

Xuất phát từ tình hình an ninh chính trị, yêu cầu nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới, ngày 23/6/1992, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng ra Quyết định thành lập Trung đoàn bộ binh bộ đội địa phương thuộc Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Đắk Lắk, lấy phiên hiệu 584.

Cán bộ, chiến sĩ Trung đoàn 584 tại buổi giao lưu.
Cán bộ, chiến sĩ Trung đoàn 584 tại buổi giao lưu.

Ngày 10/3/1993, đúng vào ngày giải phóng Buôn Ma Thuột, tại đồi thông, xã Hòa Thắng (thị xã Buôn Ma Thuột (nay là TP Buôn Ma Thuột); cán bộ, chiến sĩ Trung đoàn 584 tập trung đông đủ làm Lễ ra mắt Trung đoàn. Tại đây đồng chí Thiếu tướng Nay Phao, Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Đắk Lắk, được sự ủy quyền của Bộ Quốc phòng và Bộ Tư lệnh Quân khu 5 đã đọc Quyết định thành lập và trao lá cờ truyền thống cho Trung đoàn.

Một tiết mục văn nghệ đặc sắc trong chương trình.
Một tiết mục văn nghệ đặc sắc trong chương trình.

Trải qua 30 năm xây dựng, chiến đấu và trưởng thành, cán bộ, chiến sĩ Trung đoàn Bộ binh 584 đã vượt qua mọi khó khăn, đoàn kết, đồng lòng, xây dựng tô thắm nên những nét truyền thống hào hùng.

Chuyện trò, giao lưu cùng
Chuyện trò, giao lưu cùng thủ trưởng nguyên là lãnh đạo, chỉ huy của lực lượng vũ trang tỉnh và chỉ huy Trung đoàn trong thời điểm hiện nay.

Trong chương trình giao lưu, cán bộ, chiến sĩ Trung đoàn đã cùng giao lưu văn nghệ; gặp gỡ, trao đổi cũng như học tập các thủ trưởng nguyên là lãnh đạo, chỉ huy của lực lượng vũ trang tỉnh, của Trung đoàn trong thời kỳ chiến tranh giải phóng dân tộc và lãnh đạo, chỉ huy Trung đoàn trong thời điểm hiện nay. Qua đó hiểu sâu hơn về những giá trị của lịch sử, sự hy sinh của thế hệ cha anh đi trước; từ đó thêm ra sức học tập, rèn luyện, cống hiến sức mình để xây dựng đơn vị, xây dựng non sông đất nước ngày càng phát triển, giàu mạnh.

Thượng tá Cao Xuân Đức, Chính uỷ Trung đoàn tặng Giấy khen các tập thể, cá nhân.
Thượng tá Cao Xuân Đức, Chính uỷ Trung đoàn tặng Giấy khen các tập thể, cá nhân.

Cũng tại chương trình, Trung đoàn đã tổng kết phong trào thi đua đặc biệt chào mừng kỷ niệm 30 năm ngày truyền thống. Đợt thi đua này có 4 tập thể, 8 cá nhân tiêu biểu, nổi bật trong học tập, công tác, trong hội thi, hội thao đã được Đảng ủy, Chỉ huy Trung đoàn ghi nhận và khen thưởng.

Quỳnh Anh

 

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hỗ trợ người dân vùng khó tiếp cận bảo hiểm y tế
Nghị định số 75/2023/NĐ-CP của Chính phủ có nhiều điểm đổi mới, trong đó có quy định hỗ trợ 70% kinh phí mua thẻ bảo hiểm y tế cho một số đối tượng đã giúp người dân huyện Krông Bông có thẻ bảo hiểm y tế phòng thân.