Multimedia Đọc Báo in

Phát động hai cuộc thi ảnh về Đắk Lắk và về Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột

15:23, 08/03/2023

Sáng 8/3, Hội Văn học Nghệ thuật (VHNT) Đắk Lắk tổ chức kỷ niệm 70 năm Ngày Truyền thống Nhiếp ảnh Việt Nam (15/3/1953-15/3/2023); phát động cuộc thi ảnh nghệ thuật “Buôn Ma Thuột – Đắk Lắk hội nhập và phát triển” và cuộc thi ảnh “Khoảnh khắc Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8 năm 2023”.

Tham dự chương trình có Phó Chủ tịch UBND tỉnh H’Yim Kđoh; Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Huỳnh Chiến Thắng; Chủ tịch Hội VHNT Đắk Lắk Niê Thanh Mai; đại diện các sở, ban, ngành trên địa bàn tỉnh; các hội viên Chi hội nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam tỉnh Đắk Lắk và hội viên Chi hội Nhiếp ảnh Đắk Lắk.

H
Phó Chủ tịch UBND tỉnh H’Yim Kđoh tặng hoa chúc mừng Hội VHNT Đắk Lắk nhân kỷ niệm Ngày Truyền thống Nhiếp ảnh Việt Nam.

Tại chương trình, các đại biểu đã cùng nhau ôn lại truyền thống 70 năm Nhiếp ảnh Việt Nam và truyền thống Nhiếp ảnh tỉnh Đắk Lắk. Hội VHNT Đắk Lắk cũng dành những bó hoa gửi tặng các nghệ sĩ nhiếp ảnh xuất sắc nhằm tôn vinh, ghi nhận sự đóng góp của các nghệ sĩ nhiếp ảnh.

h
Chủ tịch Hội VHNT Đắk Lắk Niê Thanh Mai tặng hoa chúc mừng các nghệ sĩ nhiếp ảnh xuất sắc.

Phát biểu tại chương trình, Chủ tịch Hội VHNT Đắk Lắk Niê Thanh Mai nhấn mạnh, Chi hội Nhiếp ảnh Đắk Lắk là một chi hội có bề dày truyền thống, luôn phát triển vững mạnh. Trong hoạt động sáng tác của mình, các nghệ sĩ nhiếp ảnh Đắk Lắk luôn bám sát định hướng của Đảng, phản ánh đa dạng mọi mặt lĩnh vực đời sống, góp phần quảng bá hình ảnh Đắk Lắk, Tây Nguyên, đất nước con người Việt Nam đến với bè bạn khắp năm châu.

Đến nay, trong số 33 hội viên nhiếp ảnh địa phương, có 17 hội viên nhiếp ảnh Trung ương. Đặc biệt, có 2 nghệ sĩ nhiếp ảnh được Hội Nghệ sĩ nhiếp ảnh Việt Nam phong tặng tước hiệu Nghệ sĩ Nhiếp ảnh xuất sắc và 2 nghệ sĩ nhiếp ảnh được phong tước hiệu Nghệ sĩ Nhiếp ảnh đặc biệt xuất sắc.

h
Các đại biểu cắt băng khai mạc triển lãm ảnh tại lễ kỷ niệm.

Dịp này, Hội VHNT Đắk Lắk đã phát động cuộc thi và triển lãm ảnh nghệ thuật “Buôn Ma Thuột – Đắk Lắk hội nhập và phát triển” năm 2023. Cuộc thi có sự bảo trợ của Hội Nghệ sĩ nhiếp ảnh Việt Nam, dành cho các tác giả nhiếp ảnh chuyên, không chuyên trong và ngoài tỉnh Đắk Lắk. Thời gian nhận tác phẩm dự thi bắt đầu từ ngày ra thông báo thể lệ đến hết ngày 10/8; trao giải và khai mạc triển lãm vào ngày 28/8 tại TP. Buôn Ma Thuột.

Đồng thời, Hội phát động cuộc thi ảnh “Khoảnh khắc Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8 năm 2023”, nhằm tôn vinh thành tựu của ngành cà phê, cũng như ghi lại và lưu giữ những khoảnh khắc đẹp trong Lễ hội. Cuộc thi dành cho mọi công dân, du khách tham gia lễ hội. Thời gian nhận tác phẩm dự thi từ ngày 10/3 đến ngày 15/3; tổng kết và trao giải thưởng vào cuối tháng 3/2023.

h
Các đại biểu tham quan triển lãm ảnh.

Trong khuôn khổ chương trình, 70 tác phẩm tiêu biểu của hội viên Chi hội nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam tỉnh Đắk Lắk và hội viên Chi hội Nhiếp ảnh Đắk Lắk cũng đã được trưng bày để đại biểu và người dân thưởng lãm.

Huyền Diệu


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.