Multimedia Đọc Báo in

Gian hàng ấm tình người giữa mùa dịch

08:20, 24/08/2021

Gian hàng 0 đồng” do Ban CHQS huyện M’Drắk phối hợp với Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện, các cơ quan, đơn vị, đoàn thể thực hiện đã “chở” nhiều yêu thương đến người dân có hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng bởi đại dịch COVID-19 trên địa bàn huyện M’Drắk.

Trung tá Trần Văn Nam, Chính trị viên Ban CHQS huyện cho biết, tình hình dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn toàn tỉnh nói chung và huyện M’Drắk nói riêng diễn biến phức tạp, làm ảnh hưởng không nhỏ đến đời sống người dân, nhất là những người có thu nhập thấp, hoàn cảnh khó khăn, người dân ở khu cách ly, khu phong tỏa. Từ thực tiễn đó và hướng dẫn của trên, Đảng ủy, Ban CHQS huyện đã tích cực tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương chỉ đạo, triển khai “Gian hàng 0 đồng” trên địa bàn.

Suốt nhiều ngày, các cơ quan, đơn vị kết nối, chia sẻ thông tin kêu gọi, vận động rộng rãi trong quần chúng nhân dân và trên các trang mạng xã hội. Từ đây, bản cập nhật công khai danh sách các đơn vị, cá nhân, nhà hảo tâm tham gia ủng hộ được nối dài. Đúng với tinh thần của gian hàng “tương thân, tương ái”, “lá lành đùm lá rách”, rất nhiều tấm lòng thơm thảo sẵn sàng đóng góp từng mớ rau, củ, quả nhà trồng đến tiền mặt để chương trình thêm lan tỏa điều tốt đẹp.

"Gian hàng 0 đồng" hỗ trợ người dân M'Drắk.

Đến thời điểm mở cửa vào chiều 20-8, “Gian hàng 0 đồng” đã nhận được gần 1,7 tấn gạo; 1,6 tấn rau, củ, quả các loại; gần 150 thùng mì tôm, 202 kg thịt heo, 700 quả trứng gia cầm và nhiều thực phẩm khác như dầu ăn, nước mắm... do các công ty, doanh nghiệp, nhà hảo tâm, các cơ quan, đơn vị trong toàn tỉnh chung tay hỗ trợ với tổng trị giá trên 80 triệu đồng. 

Trong hai ngày tổ chức tại chợ thị trấn M’Drắk, gian hàng được cán bộ, nhân viên Ban CHQS huyện phối hợp chuẩn bị chu đáo. Các cơ quan, đơn vị đã tập trung bốc dỡ, phân loại hàng hóa để phục vụ nhu cầu người dân theo phương châm của gian hàng "Nếu khó khăn bạn hãy lấy một phần, nếu bạn ổn xin nhường người khác, nếu bạn dư hãy tặng cho người cần". Trung tá Phan Tất Đại (nhân viên Quân sự địa phương, Ban CHQS huyện) cho hay, những ngày tất bật với gian hàng dẫu mệt, nhưng hầu hết anh em đều rất hạnh phúc vì cảm nhận được ý nghĩa thiết thực từ chương trình.

Đến đón nhận sự sẻ chia từ gian hàng, hầu hết mọi người dân, người lao động có hoàn cảnh khó khăn đều chấp hành tốt việc đeo khẩu trang, giữ khoảng cách an toàn và rửa tay sát khuẩn theo hướng dẫn. Bà con phấn khởi chọn những món hàng mà gia đình cần, đồng thời “chi trả” hóa đơn bằng những lời cảm ơn chân tình đến lực lượng.

Ngoài triển khai gian hàng tại chợ, các cơ quan, đơn vị còn tặng 50 suất quà cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thị trấn, 70 suất quà cho người dân ở khu vực phong tỏa thuộc tổ dân phố 3. Bảo đảm an toàn trong phòng dịch, tất cả các phần quà được lực lượng chức năng mang đến tận nhà người dân.

Trung tá Trần Văn Nam, Chính trị viên Ban CHQS huyện cho hay, “Gian hàng 0 đồng” vẫn đang nhận được sự ủng hộ nhiệt tình từ các cá nhân, tập thể, nhà hảo tâm. Từ những sẻ chia, gửi gắm này, gian hàng sẽ nấu các suất ăn miễn phí cho người dân và lực lượng làm nhiệm vụ tại hai khu cách ly tập trung trên địa bàn huyện; hỗ trợ nhu yếu phẩm cho các điểm chốt phòng, chống dịch trên địa bàn. Hy vọng rằng, tình người sẽ tiếp thêm động lực để tất cả cùng vượt qua khó khăn, sớm chiến thắng dịch bệnh.

Quỳnh Anh


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.