Multimedia Đọc Báo in

Nhiều mặt hàng thiết yếu hỗ trợ người dân từ “Gian hàng 0 đồng”

16:32, 13/08/2021

Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh cho biết, từ thực hiện “Gian hàng 0 đồng”, các cơ quan, đơn vị trong lực lượng vũ trang tỉnh đã triển khai, phối hợp hiệu quả, qua đó hỗ trợ kịp thời cho người dân gặp khó khăn do đại dịch COVID-19.

Cụ thể từ ngày 20-7 đến nay, các cơ quan, đơn vị đã phối hợp với Ủy ban MTTQ Việt Nam, các tổ chức đoàn thể, địa phương, nhà hảo tâm hỗ trợ, đóng góp được trên 15,6 tấn gạo, hơn 164.300 quả trứng; hàng nghìn thùng mì tôm, chai dầu ăn, nước mắm; 150 kg muối, đường; gần 12 tấn rau củ quả… Cùng với đó còn vận động, hỗ trợ được 60 hộp khẩu trang và trên 88 triệu đồng tiền mặt.

Ban Chỉ huy Quân sự TP. Buôn Ma Thuột tham gia Siêu thị 0 đồng cùng Thành đoàn - Hội LHTN thành phố
Ban Chỉ huy Quân sự TP. Buôn Ma Thuột tham gia cùng Thành đoàn, Hội LHTN thành phố thực hiện "Siêu thị 0 đồng".

Tất cả các mặt hàng nhu yếu phẩm đã và đang được chuyển tới các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn, người dân ở vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào thiểu số và đặc biệt là các gia đình tại khu cách ly, phong tỏa trên địa bàn toàn tỉnh.

Được biết, ngày 20-7, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh đã có văn bản gửi các cơ quan, đơn vị trong toàn lực lượng về việc tổ chức “Gian hàng 0 đồng” nhằm cung cấp miễn phí nhu yếu phẩm (gạo, rau củ quả, thịt, cá, vật dụng sinh hoạt…) cho nhân dân, tập trung chủ yếu tại các điểm đang thực hiện giãn cách xã hội.

Ban Chỉ huy Quân sự huyện Ea Súp hỗ trợ hàng chục phần quà cho người dân xã Cư Kbang từ Gian hàng 0 đồng
Ban Chỉ huy Quân sự huyện Ea Súp thực hiện "Gian hàng 0 đồng" hỗ trợ người dân xã Cư Kbang.

Hưởng ứng chương trình, các cơ quan, đơn vị đã phối hợp thực hiện hiệu quả, theo tinh thần “tuyến sau hỗ trợ tuyến trước, ngoài vùng dịch giúp đỡ trong vùng có dịch, vùng có dịch ít giúp đỡ vùng có dịch nhiều”. Trong đó có nhiều đơn vị đã thực hiện như Ban Chỉ huy Quân sự các huyện Krông Năng, Ea Súp, Cư M’gar, Krông Pắc, Krông Bông, TP. Buôn Ma Thuột…

Quỳnh Anh


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tự hào trang sử anh hùng
Cách đây 49 năm, cuộc Tổng tiến công và nổi dậy mùa Xuân 1975 của quân và dân ta, đỉnh cao là Chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử, đã kết thúc thắng lợi cuộc kháng chiến chống Mỹ, giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, mở ra kỷ nguyên độc lập dân tộc, cả nước đi lên chủ nghĩa xã hội.