Multimedia Đọc Báo in

Những lá đơn tình nguyện mùa dịch

07:28, 29/08/2021

Phát huy tinh thần xung kích “đâu cần thanh niên có”, nhiều đoàn viên, thanh niên ở huyện Cư M’gar đã viết đơn tình nguyện xin tham gia phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn.

Trong những lá đơn tình nguyện xin tham gia chống dịch là quyết tâm cống hiến sức trẻ với mong muốn góp phần cùng cộng đồng sớm đẩy lùi dịch bệnh, mang lại cuộc sống bình yên cho mọi người. Đó là những suy nghĩ, nhận thức đáng trân quý, đầy trách nhiệm của mỗi công dân trẻ muốn đóng góp sức mình cho quê hương.

“Là một sinh viên y khoa, tôi có nguyện vọng được góp một phần sức lực nhỏ của mình vào công cuộc chống dịch ở huyện Cư M’gar nói riêng và tỉnh Đắk Lắk nói chung, mong muốn có thể giúp vơi bớt khó khăn cho các nhân viên y tế, lực lượng đang ngày đêm chiến đấu với dịch”.

Đó là nội dung trong lá đơn tình nguyện xin tham gia chống dịch COVID-19 của Nguyễn Thị Hạnh (sinh viên năm 3, Khoa Y - Dược, Trường Đại học Tây Nguyên). Lá đơn được viết bằng tay, những nét chữ nắn nót, tuy ngắn gọn, nhưng thể hiện nhiệt huyết cháy bỏng của tuổi trẻ muốn được góp phần bảo vệ sức khỏe người dân trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh.

Em Nguyễn Thị Hạnh (sinh viên năm 3, Khoa Y - Dược, Trường Đại học Tây Nguyên) viết đơn tình nguyện xin tham gia chống dịch COVID-19.

Không thể ngồi yên trước mối đe dọa của dịch COVID-19, Nguyễn Văn Hậu (sinh viên năm 4, Trường Đại học Kỹ thuật Y dược Đà Nẵng) cũng viết đơn xin tình nguyện được tham gia chống dịch tại địa phương. Hậu kể, năm 2020, khi đang học tại trường, em từng tham gia hỗ trợ công tác chống dịch ở Đà Nẵng. Đó là một khu dân cư bị phong tỏa, có đến 1.500 hộ dân, nhưng chỉ có 15 nhân viên y tế lấy mẫu, làm xét nghiệm. Khối lượng công việc lớn, đội hình của em căng mình làm miệt mài từ sáng sớm đến khi trời tối. “Từng chứng kiến hình ảnh lực lượng công an, y tế ngày đêm ra sức hỗ trợ tại các khu vực cách ly, bản thân em càng mong muốn góp sức vào công tác phòng, chống dịch”, Hậu tâm sự. 

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID-19, số ca nhiễm bệnh trên địa bàn đang có xu hướng tăng, cuối tháng 7 vừa qua, Huyện Đoàn Cư M’gar đã có thông báo tìm tình nguyện viên hỗ trợ tham gia công tác chống dịch COVID-19. Sau khi thông báo được phát đi, nhiều đoàn viên, thanh niên ở địa phương đã hăng hái đăng ký tham gia.

Chị Võ Thị Mỹ Trinh, Phó Bí thư Huyện Đoàn Cư M’gar cho hay, qua công tác tuyên truyền về việc cần tìm tình nguyện viên hỗ trợ tham gia chống dịch tại địa phương, đã có rất nhiều đoàn viên, thanh niên chủ động viết đơn xin tham gia. Thậm chí khi Huyện Đoàn chưa phát đi thông báo kêu gọi thì đã tiếp nhận được đơn của nhiều thanh niên có nguyện vọng sẵn sàng ra tuyến đầu chống dịch.

Tính đến nay, Huyện Đoàn Cư M’gar đã nhận được đơn của 45 thanh niên xin tình nguyện tham gia phòng, chống dịch, nhiều người trong số đó là sinh viên y khoa đăng ký vào hỗ trợ các khu cách ly tập trung, khu vực phong tỏa.

Phó Bí thư Huyện Đoàn Cư M'gar Võ Thị Mỹ Trinh (bìa trái) trao đổi với các sinh viên tình nguyện xin đi chống dịch COVID-19.

Em Nguyễn Thị Việt Vân (nhà ở xã Cư Suê, huyện Cư M’gar) chia sẻ: “Lướt Facebook, em biết được thông tin Huyện Đoàn kêu gọi đoàn viên, thanh niên tham gia các hoạt động phòng, chống dịch COVID-19 tại địa phương. Nghĩ rằng đội ngũ y, bác sĩ đang ngày đêm căng mình chống dịch, mình cũng có thể góp chút công sức hỗ trợ nên em đăng ký tham gia ngay”. Không được học đúng chuyên ngành y khoa, Việt Vân đăng ký xin được tham gia đội hình “Phòng tuyến áo xanh” của Huyện Đoàn để cùng túc trực với lực lượng chức năng làm nhiệm vụ kiểm soát, phòng chống dịch bệnh. Theo em, là đoàn viên, thanh niên thì cần có trách nhiệm với cộng đồng, xã hội, nhất là trong bối cảnh đại dịch như lúc này.

Cũng theo nhiều đoàn viên thanh niên có đơn xin tình nguyện tham gia đợt này, khi đưa ra quyết định trên, cha mẹ, người thân có phần lo lắng vì sợ con cháu mình bị lây nhiễm dịch bệnh. Tuy nhiên, thấu hiểu được nguyện vọng của các em nên gia đình đã động viên và căn dặn phải cẩn thận, thực hiện nghiêm quy định 5K trong công việc.

Giữa lúc dịch bệnh đang có chiều hướng phức tạp hơn, nhiều đoàn viên, thanh niên đã sẵn sàng tâm thế, xung kích vào vùng tâm dịch để hỗ trợ chống dịch. Trong lúc chờ nguyện vọng của mình được xét duyệt, các bạn đều cố gắng tham gia đẩy mạnh tuyên tuyền phòng, chống dịch COVID-19 tại cộng đồng.

Đỗ Lan


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.