Multimedia Đọc Báo in

Cám cảnh gia đình nghèo, bệnh tật

11:08, 20/10/2021

Vốn đã nghèo khó, giờ lại thêm bệnh tật hành hạ dường như đã vắt kiệt hết sức lực của đình anh Đoàn Văn Tình và chị Nguyễn Thị Hường ở thôn 8, xã Ea H'mlay (huyện M'Drắk).

Hoàn cảnh vốn đã khó khăn, khi ba đứa con Đoàn Thị Quỳnh Như (SN 2009), Đoàn Văn Ý (SN 2012) và Đoàn Nguyễn Bảo Châu (SN 2016) lần lượt ra đời, gia đình anh Tình lại càng luẩn quẩn trong vòng nghèo đói. Tiền sinh hoạt của cả gia đình, tiền ăn học của các con tất cả chỉ trông chờ vào mấy sào đất rẫy quanh nhà và thu nhập bấp bênh từ việc làm thuê công nhật.

Nhưng không may vào năm 2014, anh Tình mắc bạo bệnh. Vì nghèo khó và cứ nghĩ bị cảm sốt thông thường nên anh chỉ mua vài viên thuốc tây uống cho đỡ để tiếp tục đi làm thuê nuôi gia đình. Dần dần sức khỏe anh bị suy kiệt, không thể lao động nặng được.

Khi anh đi khám, bác sĩ kết luận anh bị xơ gan giai đoạn 3. Thế nhưng, áp lực kinh tế khiến anh Tình tiếp tục “làm lơ” căn bệnh của mình, không đi chữa. Hậu quả là sức khỏe anh Tình một ngày một yếu, chị Hường phải gắng gượng xoay xở đủ cách để lo thuốc thang cho chồng, chăm cho ba đứa con đang tuổi ăn, tuổi học.

Hơn nhiều tháng nay anh Tình không thể đi lại được mà phải nhờ sự giúp đỡ của mẹ và các con.

Những năm gần đây, mùa màng thất bát, công việc không ổn định khiến gia đình anh Tình, chị Hường lâm vào cảnh cùng quẫn. Đầu năm 2021, chị Hường đành nhờ hai bên nội, ngoại chăm sóc chồng và các con để vào Bình Dương tìm việc làm.

Trớ trêu thay, làm việc chưa được bao lâu thì đại dịch COVID-19 đợt thứ tư bùng phát mạnh tại các tỉnh miền Nam, chị Tình bị kẹt lại tỉnh Bình Dương nhiều tháng liền, vừa mới trở về và đang thực hiện cách ly tập trung.

Hiện tại căn bệnh của anh Tình để lâu đã chuyển sang giai đoạn cuối. Nhiều tháng nay anh thường xuyên phải nhập viện do biến chứng xuất huyết, thiếu máu. Thể trạng anh gầy gò, xanh xao, bụng chướng to, mọi sinh hoạt phải cậy nhờ mẹ già và các con.

Trong căn nhà vỏn vẹn hơn 50m2 đã xuống cấp trầm trọng, anh Tình tâm sự: Nằm trên giường bệnh nghĩ đến vợ, con, anh đau như đứt từng khúc ruột. Tâm niệm của anh là mong việc học của các con anh không vì hoàn cảnh gia đình mà bị đứt gánh giữa chừng.

Nghèo đói, bệnh tật đang vây quanh gia đình anh Đoàn Văn Tình và chị Nguyễn Thị Hường, rất cần sự quan tâm, chia sẻ của cộng đồng xã hội, của các tổ chức, cá nhân, mạnh thường quân. Mọi sự giúp đỡ xin gửi về địa chỉ: Anh Đoàn Văn Tình và chị Nguyễn Thị Hường, thôn 8, xã Ea H'mlay (huyện M'Drắk); điện thoại: 0948014707 (anh Tình), 0337013954 (chị Hường).

Mỹ Sự

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.