Multimedia Đọc Báo in

Huyện Krông Búk: Áp dụng Chỉ thị 19 của Thủ tướng Chính phủ từ 0 giờ ngày 3-10

07:55, 03/10/2021

Ngày 2-10, UBND huyện Krông Búk đã ban hành Công văn số 1561/UBND-VP về việc “Áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn huyện”

Áp dụng Chỉ thị số 19 từ 0 giờ ngày 3-10

Bắt đầu từ 0 giờ ngày 3-10, toàn huyện áp dụng Chỉ thị số 19/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ (trừ thôn Ea Nur, xã Pơng Drang tiếp tục thực hiện Chỉ thị 16) cho đến khi có thông báo mới.

Cụ thể, yêu cầu người dân tổ chức hiếu hỷ, lễ tang rút ngắn thời gian, hạn chế số lượng người tham gia (tổ chức trong phạm vi gia đình) không tập trung quá 20 người và phải thông báo đến Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 cấp xã nơi tổ chức để có biện pháp phòng chống dịch.

Tiếp tục dừng các hoạt động lễ hội, nghi lễ tôn giáo, giải đấu thể thao, sự kiện tập trung đông người tại nơi công cộng, sân vận động và các sự kiện lớn chưa cần thiết.

Tạm dừng các cơ sở kinh doanh dịch vụ không thiết yếu như: khu vui chơi giải trí, cơ sở làm đẹp, karaoke, mát-xa, phòng tập gym, phòng tập thể thao, câu lạc bộ khiêu vũ, tiệm game, internet công cộng.

tt
Lực lượng chức năng lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 cho người dân xã Pơng Drang.
 

Cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống phục vụ tối đa 20 khách tại chỗ

Các quán ăn, nhà hàng, quán cà phê, cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống được bán và phục vụ khách tại chỗ nếu bảo đảm các điều kiện: mỗi bàn không quá 5 người, chỉ phục vụ tối đa 20 người tại cùng một thời điểm; khuyến khích hình thức “mua mang về” và dịch vụ giao hàng tận nhà; thường xuyên vệ sinh bề mặt bàn, ghế ngồi ngay sau mỗi lượt khách rời đi, hạn chế sử dụng phòng kín, điều hòa; không tổ chức dịch vụ ăn uống trên vỉa hè, nơi công cộng...

Các chủ nhà hàng, quán ăn, quán cà phê, cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống, người chế biến và nhân viên phục vụ phải đeo khẩu trang, găng tay trong suốt thời gian chế biến, tiếp xúc trực tiếp với thực phẩm, thức ăn, phục vụ khách hàng; phải ký cam kết với chính quyền địa phương về việc thực hiện các quy định, khuyến cáo về phòng, chống dịch COVID-19.

Các cơ sở kinh doanh thương mại, dịch vụ (bán buôn, bán lẻ, cơ sở lưu trú, khách sạn, xổ số kiến thiết) được phép hoạt động nhưng phải trang bị phòng hộ cho nhân viên, đo thân nhiệt khách đến; bố trí đầy đủ phương tiện, vật tư rửa tay, sát khuẩn tại cơ sở và bảo đảm giãn cách khi tiếp xúc.

Nhà máy cơ sở sản xuất tiếp tục hoạt động

Nhà máy, cơ sở sản xuất tiếp tục hoạt động trong điều kiện bình thường mới và phải xây dựng phương án phòng chống dịch của đơn vị bảo đảm thực hiện tốt các biện pháp phòng chống dịch cho công nhân, người lao động.

Đối với chuyên gia và công nhân của công trình hạng mục điện gió, làm việc tại các bộ phận thường xuyên di chuyển ra khỏi địa bàn và bộ phận thường xuyên tiếp xúc với người ở địa bàn khác phải test định kỳ từ 7-10 ngày/lần.

Hoạt động vận chuyển hành khách từ huyện đi các địa phương khác trong tỉnh và các tỉnh khác phải thực hiện biện pháp an toàn trong phòng chống dịch theo hướng dẫn của Trung ương và tỉnh như: hành khách và lái xe phải đeo khẩu trang, bố trí đầy đủ phương tiện, xà phòng, dung dịch sát khuẩn để rửa tay cho khách.

tt
Thương mái thu mua sầu riêng của người dân xã Cư Né.

Bố trí giảm, giãn số học sinh trong phòng học

Các đơn vị, trường học thực hiện theo chỉ đạo, hướng dẫn của UBND tỉnh, Sở GD-ĐT. Khi đủ điều kiện giảng dạy, học tập trực tiếp tại trường, nhà trường thực hiện bố trí giảm, giãn số học sinh trong phòng học; bố trí lệch giờ học, ăn uống, sinh hoạt tập thể bảo đảm không tập trung đông người; thực hiện khử trùng, vệ sinh lớp học; kết hợp học trực tuyến, thực hiện các biện pháp phòng bệnh cho học sinh, không tổ chức dạy thêm, học thêm và ngoài nhà trường.

Thương lái thu mua nông sản ngoài địa bàn huyện phải có giấy xét nghiệm âm tính 

Thương lái thu mua nông sản thường trú, tạm trú trong huyện phải thực hiện nghiêm quy định 5K trong quá trình thu mua.

Đối với thương lái, cơ sở thu mua nông sản ngoài địa bàn huyện đến thu mua nông sản phải có Giấy xét nghiệm âm tính với SAR-CoV-2 bằng phương pháp RT-PCR hoặc xét nghiệm nhanh kháng nguyên trong vòng 72 giờ kể từ khi lấy mẫu và có giấy tờ tùy thân; đăng ký với UBND xã để được cấp giấy đi lại; nếu vận chuyển hàng hóa bằng xe cơ giới quét QR-Code theo quy định.

Tiếp tục kiểm soát chặt chẽ người từ địa phương khác đến huyện

Người từ địa phương khác đến huyện phải thực hiện nghiêm quy định 5K và có giấy tờ tùy thân. Riêng đối với người từ “vùng đỏ” – vùng nguy cơ rất cao phải có Giấy xét nghiệm âm tính với SAR-CoV-2 bằng phương pháp RT-PCR hoặc xét nghiệm nhanh kháng nguyên trong vòng 72 giờ hoặc giấy xác nhận đã được tiêm đủ 2 mũi vắc xin COVID-19 do cơ quan có thẩm quyền cấp. 

Như Quỳnh
 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.