Multimedia Đọc Báo in

Mổ lấy con cho sản phụ bị COVID-19 diễn tiến nặng

19:47, 12/10/2021

Giám đốc Bệnh viện Đa khoa vùng Tây nguyên Nguyễn Đại Phong cho biết, bệnh viện vừa thực hiện thành công ca mổ lấy con cho sản phụ nhiễm COVID-19 chuyển biến nặng.

Sản phụ là H.D.K. (sinh năm 1992, ở buôn Sinh A, xã Ea Drông, thị xã Buôn Hồ). Chị được xác định nhiễm COVID-19 từ ngày 29-9-2021 khi đang mang thai ở tuần thứ 33 và được đưa đi điều trị bệnh tại Bệnh viện Lao và bệnh phổi tỉnh. Đến ngày 5-10, bệnh có diễn tiến nặng nên được chuyển lên khu điều trị COVID-19 nặng của Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên, được hỗ trợ thở máy, chống đông, bổ sung dinh dưỡng tích cực.

Đến ngày 11-10 bệnh nhân chuyển biến nặng, khó thở nhiều hơn nên bệnh viện đã tiến hành hội chẩn toàn viện và quyết định mổ lấy thai cứu mẹ. 

Bé trai chào đời ở tuần thứ 35, nặng 2 kg và cho kết quả test nhanh lần 1 âm tính với SARS-CoV-2.

Bác sĩ chăm sóc em bé mới chào đời.
Bác sĩ chăm sóc em bé mới chào đời.

Hiện sức khỏe của người mẹ có chuyển biến tích cực, đỡ khó thở và đang thở ôxy qua mặt nạ, em bé được chuyển về khoa Hồi sức cấp cứu nhi và nhi sơ sinh để theo dõi và chăm sóc đặc biệt .

Kim Hoàng


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.