Multimedia Đọc Báo in

Từ ngày 7-10, thực hiện cách ly y tế tập trung tại khách sạn, cơ sở lưu trú du lịch có thu phí

20:17, 07/10/2021

Ngày 7-10, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh có Quyết định số 142/QĐ-BCĐ về phương án tạm thời cách ly y tế tập trung tại khách sạn, cơ sở lưu trú du lịch trong phòng, chống dịch COVID-19 do người được cách ly tự nguyện chi trả.

2 khách sạn đăng ký làm khu cách ly y tế phòng, chống dịch COVID-19 tập trung có thu phí gồm: Khách sạn Resort Coffee Tour, địa chỉ tại số 153 đường Lý Thái Tổ, TP. Buôn Ma Thuột và Khách sạn Công đoàn Ban Mê, địa chỉ tại số 9 đường Nguyễn Chí Thành, TP. Buôn Ma Thuột.

Theo đó, Ban Chỉ đạo phòng chống COVID-19 tỉnh yêu cầu các khách sạn, cơ sở lưu trú du lịch chỉ phục vụ mục đích cách ly phòng, chống dịch COVID-19, không phục vụ vào mục đích khác; đảm bảo điều kiện sinh hoạt thiết yếu như điện, nước, khu vệ sinh, nhà tắm; đảm bảo thông thoáng khí; an ninh, an toàn; phòng chống cháy nổ.  

Thanh niên tình nguyện ghi thông tin công dân trở về từ các tỉnh phía Nam. (Ảnh minh họa).
Thanh niên tình nguyện ghi thông tin công dân trở về từ các tỉnh phía Nam. (Ảnh minh họa).

Đối với người được cách ly yêu cầu chấp hành thực hiện việc cách ly theo quy định và nội quy của khách sạn, cơ sở lưu trú du lịch; chi trả cho khách sạn, cơ sở lưu trú du lịch chi phí lưu trú và các dịch vụ liên quan khi kết thúc quá trình cách ly y tế. Thời gian cách ly là 14 ngày kể từ ngày nhập cảnh hoặc từ ngày tiếp xúc lần cuối với nguồn nghi ngờ truyền nhiễm.

Được biết, phương án tạm thời cách ly y tế tập trung tại khách sạn, cơ sở lưu trú du lịch được triển khai nhằm đáp ứng nhu cầu cho người có nguyện vọng chuyển sang cách ly tập trung tại khách sạn, cơ sở lưu trú du lịch trên địa bàn tỉnh và tự nguyện chi trả chi phí lưu trú, ăn uống và các dịch vụ liên quan khác.

Kim Hoàng

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.