Multimedia Đọc Báo in

Người đàn ông tàn tật có hoàn cảnh éo le

08:05, 06/10/2021

Gần chục năm qua, người dân tổ dân phố 13, phường Khánh Xuân (TP. Buôn Ma Thuột) ai cũng thương cho hoàn cảnh của anh Châu Bảo Hiếu (SN 1981) sống trong cảnh bệnh tật, con còn nhỏ, mẹ già yếu.

Cách đây 10 năm, trên đường đi làm về anh Hiếu bị ngã xe do trời mưa, đường trơn trượt dẫn đến chấn thương nặng, gãy cột sống. Dù may mắn giữ được mạng sống nhưng chân anh teo lại, từ đó đến nay không đi lại được, phải ngồi xe lăn.

Sau khi bị tai nạn 3 năm, người vợ bỏ anh đi lấy chồng khác. Đau đớn cả về thể xác lẫn tinh thần, có nhiều thời điểm anh Hiếu cảm thấy tuyệt vọng về cuộc sống, nhưng nghĩ về mẹ già năm nay đã ngoài 70 tuổi vẫn ngày ngày làm lụng mọi việc để hai mẹ con rau cháo qua ngày, anh lại gắng sống.

Con gái anh là cháu Châu Bảo Như Ái (hiện học lớp 5) năm nay 10 tuổi lúc ở với bố, khi về với mẹ. Mấy tháng qua, vợ cũ của anh gặp khó khăn, con gái về sống hẳn với anh. Mẹ già, con nhỏ, bản thân lại tàn tật nên cuộc sống của gia đình anh Hiếu ngày càng bế tắc. Nhận thông báo các khoản đóng đầu năm học của con hơn 600.000 đồng, nhưng gia cảnh khó khăn quá, anh Hiếu không có tiền để đóng học phí cho con. “Tôi chỉ mong được mọi người giúp đỡ để con được tiếp tục cắp sách đến trường”, anh Hiếu tâm sự.

Gần 10 năm qua mọi di chuyển của anh Hiếu đều phải nhờ vào chiếc xe lăn.

Ông Nguyễn Danh Lam, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ phường Khánh Xuân cho biết, trước hoàn cảnh éo le của gia đình anh Châu Bảo Hiếu, 8 năm qua địa phương đã đưa nhà anh vào địa chỉ nhân đạo để hỗ trợ gia đình mỗi tháng 200.000 đồng và ưu tiên nhận quà tặng những dịp lễ, tết hoặc khi có các đoàn từ thiện đến địa phương tặng quà. Tuy nhiên, sự hỗ trợ đó không thấm vào đâu bởi bản thân anh Hiếu tàn tật, mẹ già, con nhỏ rất cần trang trải nhiều thứ. Rất mong nhận được sự quan tâm giúp đỡ, chia sẻ từ cộng đồng để gia đình anh Hiếu vượt qua lúc khó khăn nhất”.

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về anh Châu Bảo Hiếu, địa chỉ: số nhà 471/5 Võ Văn Kiệt, tổ dân phố 13, phường Khánh Xuân (TP. Buôn Ma Thuột); số điện thoại: 0944.159.755. Hoặc Quỹ Tấm lòng vàng Báo Đắk Lắk, số 23 Lê Duẩn, TP. Buôn Ma Thuột (tỉnh Đắk Lắk), số tài khoản: 115000061544 Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam chi nhánh Đắk Lắk..

Trung Hải


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.