Multimedia Đọc Báo in

Tuyên dương thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác tỉnh Đắk Lắk năm 2022

17:58, 26/03/2022

Kỷ niệm 91 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 – 26/3/2022), ngày 26/3, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn tổ chức Chương trình Tuyên dương thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác tỉnh Đắk Lắk năm 2022.

Tại chương trình, đại biểu và đoàn viên, thanh niên đã ôn lại truyền thống 91 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh; giao lưu với gương thanh niên tiêu biểu trên các lĩnh vực; tham quan triển lãm sách “Đọc và học tập suốt đời theo tấm gương Bác Hồ vĩ đại”; tuyên dương 45 gương thanh niên tiên tiến năm 2022; trao giải thưởng Lý Tự Trọng năm 2022 cho chị Võ Thị Mỹ Trinh, Phó Bí thư Huyện Đoàn Cư M’gar.

Tuyên dương thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác năm 2022
Tuyên dương thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác năm 2022.

Phát biểu tại chương trình, Phó Bí thư Tỉnh Đoàn Phan Thị Trinh cho biết, tuổi trẻ Đắk Lắk luôn xác định “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” là việc làm quan trọng trong hành trình trưởng thành của các thế hệ thanh niên, góp phần xây dựng lớp thanh niên thời kỳ mới có lý tưởng cách mạng, bản lĩnh chính trị vững vàng, có trách nhiệm, đạo đức, có tri thức, sức khỏe và khát vọng vươn lên.

Trong những năm qua, việc học tập và làm theo lời Bác đã được triển khai đồng bộ và trở thành đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng trong các cấp bộ Đoàn, tạo môi trường, động lực để đoàn viên, thanh thiếu niên phấn đấu học tập, rèn luyện và trưởng thành. Đồng chí cũng kêu gọi, đoàn viên, thanh niên tiếp tục phát huy tinh thần tiên phong, bản lĩnh, đoàn kết, sáng tạo trong học tập, rèn luyện và cống hiến để xây dựng tổ chức Đoàn ngày càng vững mạnh, góp phần xây dựng quê hương Đắk Lắk “giàu đẹp, văn minh, bản sắc”.

Thanh niên tiêu biểu trên các lĩnh vực giao lưu tại chương trình
Thanh niên tiêu biểu trên các lĩnh vực giao lưu tại chương trình.

Trong khuôn khổ chương trình, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn cũng đã phát động phong trào đọc sách “Đọc và học tập suốt đời theo tấm gương Bác Hồ” đến đông đảo đoàn viên thanh niên. Bên cạnh đó, để thuận lợi cho việc đọc và tìm hiểu các cuốn sách viết về Bác trong thời đại công nghệ số, Tỉnh Đoàn và Thư viện tỉnh đã phối hợp triển khai mô hình đọc sách online thông qua việc quét mã QR (trong mã QR sẽ có hơn 200 đầu sách viết về Bác), nhằm lan tỏa phong trào đọc sách đến đông đảo đoàn viên thanh niên.

Đoàn viên thanh niên
Đoàn viên thanh niên tham quan triển lãm sách.

Dịp này, Tỉnh Đoàn cũng đã tổ chức trao giải cuộc thi “Sáng tác biểu trưng và bài hát tuyên truyền Đại hội Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Đắk Lắk lần thứ XII, nhiệm kỳ 2022-2027”. Cuộc thi được phát động từ ngày 25/11 đến 25/12/2021; thu hút 41 tác giả với 68 tác phẩm dự thi. Ở mỗi phần thi sáng tác biểu trưng (Logo) hoặc bài hát tuyên truyền, Tỉnh Đoàn đã trao hai giải Ba, một giải Nhì, một giải Nhất cho nhóm tác giả, tác giải đoạt giải.

Vân Anh


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tăng cường kiểm tra, bảo đảm an toàn thực phẩm
Vệ sinh an toàn thực phẩm đang là vấn đề nóng, được xã hội đặc biệt quan tâm. Nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người dân, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã có nhiều cố gắng trong công tác quản lý, kiểm tra để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý những cơ sở sản xuất, buôn bán thực phẩm không an toàn.