Multimedia Đọc Báo in

Sôi nổi các hoạt động hướng tới đại hội đoàn các cấp

08:13, 04/05/2022

Đợt thi đua chào mừng đại hội đoàn các cấp, tiến tới Đại hội Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Đắk Lắk lần thứ XII, nhiệm kỳ 2022 – 2027 diễn ra từ tháng 1/2022 đến tháng 12/2022. Hướng tới sự kiện này, tuổi trẻ Đắk Lắk đã và đang tổ chức nhiều hoạt động, tạo khí thế thi đua sôi nổi, phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện, sáng tạo.    

Được phát động từ tháng 11/2021, cuộc thi sáng tác bài hát và biểu trưng (logo) Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh lần thứ XII thu hút sự tham gia của nhiều tác giả là học sinh, sinh viên, đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) các tổ chức Đoàn, Hội. Kết quả, mẫu logo của tác giả Nguyễn Quốc Bảo (sinh viên Trường Đại học Kiến trúc TP. Hồ Chí Minh) và ca khúc “Hân hoan chào đón đại hội” của tác giả Thúy Hiền, Đình Ty (TP. Buôn Ma Thuột) đã được Ban tổ chức chọn làm biểu trưng và bài hát chính thức của Đại hội.

Anh Y Lê Pas Tơr, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh Đoàn cho biết, hướng tới Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh lần thứ XII, đơn vị đã chuẩn bị từ sớm các nội dung, kế hoạch để lan tỏa sâu rộng trong ĐVTN; trong đó sáng tác biểu trưng Đại hội Đoàn là một nội dung quan trọng. So với các kỳ Đại hội trước, lần này cuộc thi được phát động sớm, gắn với việc đẩy mạnh hơn nữa công tác truyền thông cho Đại hội.

Đoàn viên thanh niên Chi đoàn Tỉnh Đoàn chạy việt dã hưởng ứng Chương trình “Mỗi thanh niên 10.000 bước chân mỗi ngày”.

Cũng là một trong những hoạt động chào mừng đại hội đoàn các cấp, chương trình “Mỗi thanh niên 10.000 bước chân mỗi ngày” được Tỉnh Đoàn, Hội LHTN Việt Nam tỉnh chỉ đạo các đơn vị trực thuộc chủ động xây dựng các ấn phẩm tuyên truyền, đăng tải nội dung tuyên truyền trên hệ thống mạng xã hội: Facebook, Zalo Đoàn/Hội để vận động đông đảo cán bộ, đoàn viên, hội viên thanh niên tham gia. Đồng thời chụp ảnh, đăng tải lên các trang mạng xã hội của cá nhân về thành tích tham gia để truyền cảm hứng, tinh thần luyện tập thể dục thể thao, nâng cao sức khỏe đến mọi người xung quanh.

Anh Võ Long Châu, Phó Bí thư Đoàn phường Tân Hòa (TP. Buôn Ma Thuột) hào hứng cho hay: “Chương trình này hướng đoàn viên, thanh thiếu nhi tham gia hoạt động thể dục thể thao phù hợp, thường xuyên như đi bộ/chạy bộ mỗi ngày để tăng cường, rèn luyện sức khỏe, nâng cao chất lượng cuộc sống và phòng, chống dịch bệnh. Đặc biệt, tại chặng 4 của chương trình diễn ra từ ngày 16/4 đến hết ngày 8/5/2022, thông qua ứng dụng Strava, người tham gia đi bộ, chạy bộ tích lũy số ki-lô-mét để đóng góp kinh phí xây dựng Nhà văn hóa cộng đồng dân tộc La Ha ở tỉnh Sơn La nên mọi người đều rất hào hứng”.

Hướng tới chào mừng đại hội đoàn các cấp, Đoàn xã Dray Sáp (huyện Krông Ana) đã triển khai công trình thanh niên tu bổ, sửa chữa đường giao thông và nạo vét kênh mương nội đồng hơn 2 km.

Đoàn viên, thanh niên xã Dray Sáp nạo vét kênh mương nội đồng.

Ngày đầu ra quân, 20 ĐVTN được chia thành nhiều tổ, tham gia tu sửa đường nội đồng, nạo vét tuyến kênh mương chạy dọc cánh đồng buôn Kala. Sau 3 ngày ra quân, tuyến đường nội đồng nhiều ổ gà đã được tu sửa lại đẹp đẽ, tạo thuận lợi cho nhân dân đi lại và vận chuyển nông sản, hàng hóa. Hệ thống kênh mương được khơi thông, góp phần cung cấp nước phục vụ tưới tiêu của bà con nông dân được thuận lợi hơn.

Công trình Bích họa đường phố “Buôn Ma Thuột xưa” tại vị trí tường rào Sân vận động Buôn Ma Thuột trên đường Phan Đình Giót cũng là một trong những công trình thiết thực chào mừng đại hội đoàn các cấp do Đoàn Khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh phối hợp với các đơn vị tổ chức thực hiện. Công trình được chia làm 2 giai đoạn, trong đó giai đoạn 1 đã hoàn thành xong bích họa dài trên 300 m.

Chị Phạm Minh Tuệ, Bí thư Đoàn Khối cho biết, công trình này có sự chung sức của các tổ chức đoàn trong Khối với mong muốn góp phần gìn giữ, tôn vinh những giá trị văn hóa, lịch sử truyền thống lâu đời của dân tộc Êđê.

Hiện tại, đơn vị đang thi công giai đoạn 2, tiếp tục thực hiện hơn 350 m tường rào còn lại của bức tường trên đường Phan Đình Giót. Tin rằng, con đường được khoác áo mới ấn tượng với những bức tranh bích họa đậm đà bản sắc Tây Nguyên sẽ trở thành sản phẩm du lịch đặc trưng của TP. Buôn Ma Thuột, thu hút du khách trong và ngoài tỉnh tới tham quan, khám phá.

Anh Phương


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.