Multimedia Đọc Báo in

Nữ cán bộ hội nhiệt huyết với công tác nhân đạo

08:23, 20/06/2022

Nhiều năm gắn bó với công tác hội, chị Trần Thị Châu với vai trò Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) huyện Ea Kar luôn gương mẫu, đi đầu trong mọi phong trào, nhất là các hoạt động nhân đạo, thiện nguyện tại địa phương.

Phát huy vai trò của cán bộ Hội CTĐ, chị Châu luôn nhiệt tình, tận tụy trong công việc, là tấm gương sáng góp phần lan tỏa mục đích, ý nghĩa của các phong trào do Hội phát động. Khi phát động phong trào nào, chị luôn cùng cán bộ Hội đến tận cơ sở để khảo sát, nắm bắt hoàn cảnh từng trường hợp để đưa ra kế hoạch vận động phù hợp. Nhờ đó, các phong trào được triển khai sâu rộng, lôi cuốn được nhiều người tham gia, ủng hộ. Nổi bật là phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam”.

Trong 5 năm (2016 - 2021) Hội đã vận động được gần 15 tỷ đồng, trợ giúp cho hơn 52.500 lượt người nghèo và nạn nhân chất độc da cam. Thực hiện cuộc vận động “Mỗi tổ chức, cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo”, đến nay đã có 160 tổ chức, cá nhân nhận trợ giúp 210 hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại các xã, thị trấn, với mức hỗ trợ từ 300 - 500 nghìn đồng/tháng/địa chỉ.

Chị Trần Thị Châu (bìa phải) cùng hội viên Hội Chữ thập đỏ huyện Ea Kar trao bê con cho hộ nghèo tại xã Ea Đar.

Cùng với các hoạt động và các cuộc vận động, chị Châu còn là gương điển hình trong phong trào hiến máu tình nguyện của Hội và địa phương.

Với suy nghĩ “Một giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại”, mỗi khi có đợt phát động hiến máu, chị đều tích cực tham gia. Chị Châu chia sẻ: Qua tham gia hoạt động hội và theo dõi thông tin trên báo, đài chị biết được rất nhiều người mắc bệnh hiểm nghèo có hoàn cảnh quá khó khăn.

Để neo giữ sự sống, họ cần đến những giọt máu sẻ chia. Từ đó, mỗi khi các cấp Hội, hoặc địa phương phát động phong trào hiến máu là chị lại sẵn sàng tham gia. Đồng nghiệp, bạn bè và người thân khi thấy chị hiến máu vẫn khỏe mạnh nên họ đã tìm hiểu và mạnh dạn đăng ký tham gia. Chị cho biết thêm, hoạt động hiến máu tình nguyện đang ngày càng phát triển mạnh và trở thành một phong trào thường xuyên, với số lượng người tham gia lớn tại địa phương. Đây là hoạt động có ý nghĩa thiết thực, có tầm ảnh hưởng và sức lan tỏa.

Từ năm 2016 đến nay, các cấp Hội CTĐ trên địa bàn huyện Ea Kar đã tổ chức, vận động và hiến máu nhân đạo được 9 đợt, với gần 13.000 người tham gia, thu được hơn 9.900 đơn vị máu. Qua đó, giúp nhiều người có nguồn máu kịp thời để điều trị bệnh, vượt qua giai đoạn khó khăn.

Chị Trần Thị Châu (bìa trái) cùng các hội viên Hội Chữ thập đỏ huyện Ea Kar thảo luận kế hoạch thực hiện nhiệm vụ năm 2022.

Dù thời gian gắn bó với Hội chưa nhiều, với 5 năm giữ cương vị Phó Chủ tịch Hội (tháng 9/2016 đến tháng 2/2021) và từ tháng 3/2021 được bầu giữ chức Chủ tịch Hội CTĐ huyện Ea Kar khóa VI, nhiệm kỳ 2021 - 2026, chị Châu luôn làm tốt vai trò “đầu tàu” trong các hoạt động, phong trào. Với những đóng góp tích cực đó, năm 2020 chị Châu nhận được Bằng khen của Trung ương Hội CTĐ Việt Nam về thành tích xuất sắc trong công tác hội và phong trào CTĐ; Bằng khen của UBND tỉnh Đắk Lắk vì đã có thành tích tiêu biểu trong hoạt động nhân đạo và hiến máu tình nguyện giai đoạn 2015 - 2020...

Hoàng Tuyết


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.